- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Đáp án module 4 môn giáo dục thể chất tiểu học năm 2021 - 2022
Đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Giáo dục thể chất – Tiểu học, Gợi ý, hướng dẫn câu hỏi trắc nghiệm cuối khóa module 4 Giáo dục thể chất – Tiểu học , mô đun 4 môn Giáo dục thể chất – Tiểu học
Bài tập trắc nghiệm cuối khoá
Kế hoạch dạy học môn học
Cụ thể hoá mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, PP, hình thức tổ chức và đánh giá HS trong CT GDTC quốc gia phù hợp với thực tiễn nhà trường
CT tổng thể, CT môn GDTC
Sử dụng linh hoạt, có thể điều chỉnh hình thức tổ chức phù hợp với thực tế
(1) Hoàn thiện và phê duyệt KHDH môn học
(2) Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng HS
(3) Tìm hiểu CT tổng thể, CT môn học, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng, CT nhà trường
(4) Xây dựng KHBD theo chủ đề/bài học
(5) Xây dựng KHDH môn học
3-2-5-4-1
Cán bộ quản lí nhà trường, tổ chuyên môn GDTC, GV GDTC
Để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy ở nhà trường
Các nội dung bắt buộc trong chương trình; các nội dung tự chọn, ND giáo dục truyền thống địa phương
KHBD đã được tổ chuyên môn, BGH phê chuẩn nên cần tuân thủ đúng theo quy định.
Tiêu đề; mục tiêu; phương tiện, thiết bị dạy học; thời gian dạy học; nội dung, PP, hình thức tổ chức hoạt động; nhận xét đánh giá; rút kinh nghiệm
Mục tiêu
Hoạt động học tập
Mở đầu, hình thành KT mới, luyện tập, vận dụng
Yêu cầu cần đạt trong chương trình, KHDH môn GDTC
Phát triển các năng lực và phẩm chất cho HS
Lựa chọn nội dung phù hợp với thể trạng, sở thích, lứa tuổi và điều kiện nhà trường
Dựa trên khả năng, nền tảng về thể chất của HS
Tăng cường các nội dung thực hành gắn với bối cảnh, điều kiện sống thường ngày của HS
Cho HS chơi trò chơi, kết hợp các hoạt động âm nhạc, mỹ thuật, trải nghiệm
Tự nghiên cứu các nguồn tài liệu, tự tập luyện các nội dung học tập đã được hướng dẫn
Công nhận sự tiến bộ và kết quả HS đạt được của HS.
PP trực quan
Sử dụng thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định kết hợp với thiết bị tự làm, thiết bị công nghệ thông tin phù hợp.
An toàn, phù hợp, tiết kiệm, thẩm mĩ, hiệu quả,
Hỏi đáp giao lưu với HS, kiểm tra kiến thức đã học, khởi động, chơi trò chơi
Tổ chức các hoạt động vừa sức cho các em tham gia
HS phát triển các NL, phẩm chất và say mê, hứng thú với môn GDTC và các hoạt động thể thao
Đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Giáo dục thể chất – Tiểu học, Gợi ý, hướng dẫn câu hỏi trắc nghiệm cuối khóa module 4 Giáo dục thể chất – Tiểu học , mô đun 4 môn Giáo dục thể chất – Tiểu học
Đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Giáo dục thể chất – Tiểu học
Bài tập trắc nghiệm cuối khoá
- Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình môn GDTC cần được cụ thể hoá ở cấp độ nhà trường thông qua văn bản/ tài liệu nào?
Kế hoạch dạy học môn học
- Chọn đáp án đúng nhất
Câu nào sau đây nêu đúng nhất về đặc điểm của KHDH môn GDTC?
Cụ thể hoá mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung, PP, hình thức tổ chức và đánh giá HS trong CT GDTC quốc gia phù hợp với thực tiễn nhà trường
- Chọn đáp án đúng nhất
Căn cứ đầu tiên cần chú ý khi xây dựng KHDH môn GDTC là gì?
CT tổng thể, CT môn GDTC
- Chọn đáp án đúng nhất
KHDH môn GDTC cần được triển khai như thế nào trong thực tiễn giảng dạy?
Sử dụng linh hoạt, có thể điều chỉnh hình thức tổ chức phù hợp với thực tế
- Chọn đáp án đúng nhất
Quy trình xây dựng KHDH môn GDTC cần theo trình tự nào?
(1) Hoàn thiện và phê duyệt KHDH môn học
(2) Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng HS
(3) Tìm hiểu CT tổng thể, CT môn học, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng, CT nhà trường
(4) Xây dựng KHBD theo chủ đề/bài học
(5) Xây dựng KHDH môn học
3-2-5-4-1
- Chọn đáp án đúng nhất
Việc xây dựng KHDH môn GDTC trong nhà trường cần sự tham gia, đóng góp chính của những đối tượng nào?
Cán bộ quản lí nhà trường, tổ chuyên môn GDTC, GV GDTC
- Chọn đáp án đúng nhất
Tại sao khi xây dựng KHDH GDTC lại cần chú ý đến đặc điểm của nhà trường và đối tượng HS?
Để đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy ở nhà trường
- Chọn đáp án đúng nhất
KHDH môn GDTC có thể bao gồm những nội dung giáo dục nào?
Các nội dung bắt buộc trong chương trình; các nội dung tự chọn, ND giáo dục truyền thống địa phương
- Chọn đáp án đúng nhất
Quan niệm thế nào nào sau đây chưa đúng khi xây dựng và thực hiện một KHBD?
KHBD đã được tổ chuyên môn, BGH phê chuẩn nên cần tuân thủ đúng theo quy định.
- Chọn đáp án đúng nhất
Trong một KHBD theo chủ đề/bài học, cần có những thành tố cơ bản nào?
Tiêu đề; mục tiêu; phương tiện, thiết bị dạy học; thời gian dạy học; nội dung, PP, hình thức tổ chức hoạt động; nhận xét đánh giá; rút kinh nghiệm
- Chọn đáp án đúng nhất
Thành tố nào cần được xác định đầu tiên khi xây dựng KHBD theo chủ đề/bài học?
Mục tiêu
- Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình thực hiện một KHBD theo chủ đề/bài học trong thực tiễn lớp học, thành tố nào GV có thể cho phép HS lựa chọn hoặc thay đổi?
Hoạt động học tập
- Chọn đáp án đúng nhất
Tiến trình tổ chức một chủ đề/ bài học trong giờ học GDTC thông thường nên được chia thành những hoạt động nào?
Mở đầu, hình thành KT mới, luyện tập, vận dụng
- Chọn đáp án đúng nhất
Việc xác định yêu cầu cần đạt đối với HS trong KHBD theo chủ đề/bài học môn GDTC cần căn cứ trên thành tố nào?
Yêu cầu cần đạt trong chương trình, KHDH môn GDTC
- Chọn đáp án đúng nhất
Theo chương trình GDTC 2018, mục tiêu quan trọng nhất của KHBD theo chủ đề/bài học môn GDTC cần hướng đến là gì?
Phát triển các năng lực và phẩm chất cho HS
- Chọn đáp án đúng nhất
Trong nội dung dạy học tự chọn cho HS tiểu học, GV cần chú ý nhất ở điểm nào trong các điểm sau đây?
Lựa chọn nội dung phù hợp với thể trạng, sở thích, lứa tuổi và điều kiện nhà trường
- Chọn đáp án đúng nhất
Tính vừa sức trong việc lựa chọn nội dung dạy học môn GDTC được thể hiện như thế nào?
Dựa trên khả năng, nền tảng về thể chất của HS
- Chọn đáp án đúng nhất
Để tăng cường khả năng vận dụng Năng lực của HS vào đời sống, GV cần chú ý điểm nào sau đây trong KHBD theo chủ đề/bài học?
Tăng cường các nội dung thực hành gắn với bối cảnh, điều kiện sống thường ngày của HS
- Chọn đáp án đúng nhất
Cách thức nào sau đây GV nên sử dụng để tạo không khí vui vẻ, sôi nổi, trong tập luyện?
Cho HS chơi trò chơi, kết hợp các hoạt động âm nhạc, mỹ thuật, trải nghiệm
- Chọn đáp án đúng nhất
Trong tiến trình tổ chức dạy học, GV nên tổ chức hoạt động vận dụng theo cách nào để phát huy khả năng tự học, tự luyện tập của HS?
Tự nghiên cứu các nguồn tài liệu, tự tập luyện các nội dung học tập đã được hướng dẫn
- Chọn đáp án đúng nhất
Việc đánh giá HS trong giờ GDTC cần thực hiện như thế nào để khuyến khích được tất cả HS trong lớp?
Công nhận sự tiến bộ và kết quả HS đạt được của HS.
- Chọn đáp án đúng nhất
Những PP nào sau đây nên được sử dụng để tăng cường hiệu quả, giảm thiểu thời gian giảng dạy kiến thức mới trong giờ học GDTC?
PP trực quan
- Chọn đáp án đúng nhất
Để khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học đáp ứng được yêu cầu CTGDTC mới trong bối cảnh hiện nay, GV cần làm gì?
Sử dụng thiết bị dạy học tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định kết hợp với thiết bị tự làm, thiết bị công nghệ thông tin phù hợp.
- Chọn đáp án đúng nhất
Điều gì quan trọng nhất khi sử dụng trang thiết bị dạy học trong giờ GDTC?
An toàn, phù hợp, tiết kiệm, thẩm mĩ, hiệu quả,
- Chọn đáp án đúng nhất
Hình thức nào sau đây nên được lựa chọn cho Hoạt động mở đầu nhằm tăng hứng thú và tập trung cho HS?
Hỏi đáp giao lưu với HS, kiểm tra kiến thức đã học, khởi động, chơi trò chơi
- Chọn đáp án đúng nhất
Hình thức nào sau đây có thể thúc đẩy sự tự tin, tích cực của những HS hạn chế khả năng vận động khi tham gia các hoạt động?
Tổ chức các hoạt động vừa sức cho các em tham gia
- Chọn đáp án đúng nhất
Tiêu chí nào quan trọng nhất để đánh giá một giờ dạy GDTC thành công?
HS phát triển các NL, phẩm chất và say mê, hứng thú với môn GDTC và các hoạt động thể thao