- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
ĐÁP ÁN TẬP HUẤN SGK LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 6 NĂM 2021 - 2022 Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 6 bộ KNTTVCS?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh
Đáp án: D
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 6 gồm:
A. Cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn,…
B. Cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. Cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. Hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Đáp án: A
Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử và Địa lí 6 có điểm mới nổi bật là
A. Thống nhất cách tiếp cận theo hướng tích hợp nội môn và liên môn, học lịch sử - địa lí thế giới và khu vực để hiểu rõ lịch sử - địa lí Việt Nam và địa phương.
B. Mỗi phân môn có cách tiếp cận độc lập theo đặc thù của môn Lịch sử hay Địa lí.
C. Phân môn Địa lí rất chú trọng giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.
D. Gồm tất cả các điểm trên.
ĐÁP ÁN TẬP HUẤN SGK LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 6
Kết nối tri thức với cuộc sống
Kết nối tri thức với cuộc sống
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 6 bộ KNTTVCS?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho học sinh
Đáp án: D
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử và Địa lí 6 gồm:
A. Cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn,…
B. Cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. Cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. Hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Đáp án: A
Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử và Địa lí 6 có điểm mới nổi bật là
A. Thống nhất cách tiếp cận theo hướng tích hợp nội môn và liên môn, học lịch sử - địa lí thế giới và khu vực để hiểu rõ lịch sử - địa lí Việt Nam và địa phương.
B. Mỗi phân môn có cách tiếp cận độc lập theo đặc thù của môn Lịch sử hay Địa lí.
C. Phân môn Địa lí rất chú trọng giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.
D. Gồm tất cả các điểm trên.