- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ CƯƠNG Ôn tập học kì 2 lớp 6 môn lịch sử NĂM 2023 - 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, giúp học sinh
1. Kiến thức
- Củng cố những kiến thức cơ bản từ bài 17 đến bài 20.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử, so sánh, nhận xét, đánh giá, thực hành bộ môn lịch sử, vận dụng liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
- Củng cố, rèn luyện tốt hơn các kĩ năng học tập bộ môn.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Phiếu học tập
2. Học sinh: Ôn tập nội dung đã học từ bài 16 đến bài 20
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
GV cho học sinh chơi trò chơi “Vòng quay may mắn”
- Giúp HS củng cố những kiến thức đã học để làm bài kiểm tra đạt kết quả cao
- Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài mới.
bTổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập: GV cung cấp một số câu hỏi và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Gọi HS trả lời, nếu trả lời đúng được quay vào ô được cho bằng điểm số và phần thưởng. Nếu không trả lời đúng sẽ bị mất lượt.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.
HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP
a. Mục tiêu
- Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học ở 17, 18, 19.
b. Nội dung:
- Ôn lại những nội dung chính đã học ở HKII
c. Sản phẩm: Kiến thức hóa bằng trả lời các câu hỏi
Tuần 34 Tiết 51 | ÔN TẬP HỌC KÌ II LỊCH SỬ 6 (Thời gian thực hiện 2 tiết) | NS: 4///// NG: 4///// |
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, giúp học sinh
1. Kiến thức
- Củng cố những kiến thức cơ bản từ bài 17 đến bài 20.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử, so sánh, nhận xét, đánh giá, thực hành bộ môn lịch sử, vận dụng liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
- Củng cố, rèn luyện tốt hơn các kĩ năng học tập bộ môn.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Phiếu học tập
2. Học sinh: Ôn tập nội dung đã học từ bài 16 đến bài 20
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
GV cho học sinh chơi trò chơi “Vòng quay may mắn”
- Giúp HS củng cố những kiến thức đã học để làm bài kiểm tra đạt kết quả cao
- Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài mới.
bTổ chức thực hiện
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập: GV cung cấp một số câu hỏi và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Câu hỏi |
1. Kể tên các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trước thế kỉ X. |
2. Tư tưởng trọng nam khinh nữ, phụ quyền phải của người Việt không? |
3. Kể tên một số tháp Chăm ở địa bàn tỉnh Quảng Nam |
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Gọi HS trả lời, nếu trả lời đúng được quay vào ô được cho bằng điểm số và phần thưởng. Nếu không trả lời đúng sẽ bị mất lượt.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.
HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP
a. Mục tiêu
- Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học ở 17, 18, 19.
b. Nội dung:
- Ôn lại những nội dung chính đã học ở HKII
c. Sản phẩm: Kiến thức hóa bằng trả lời các câu hỏi