- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ CƯƠNG Ôn tập lịch sử giữa học kì 1 lớp 7 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC MỚI NHẤT
ĐỀ CƯƠNG Ôn tập lịch sử giữa học kì 1 lớp 7 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 9 - Tiết 17
Ngày soạn: / / 2022
Ngày dạy: / / 2022
I. MỤC TIÊU:
1.Về kiến thức: Giúp HS biết
- Những kiến thức cơ bản của lịch sử thế giới . Tây âu từ thế kỉ thứ v đến nửa đầu thế kỉ XVI. Trung Quốc và Ấn Độ thời trung đại
- Quá trình hình thành và phát triển của chế độ PK ở Tây Âu
- Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu.
- Phong trào Văn hoá Phục hưng và Cải cách tôn giáo.
- Tiến trình phát triển của lịch sử Trung Quốc từ thế kỉ thứ VII đến giữa thế kỉ XIX, đặc biệt là sự phát triển thịnh vượng nhất của Trung Quốc dưới thời Đường…cũng như các thành tựu văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ thứ VII đến giữa thế kỉ XIX.
- Các Vương triều Gúp- ta, Hồi giáo Đê-li, Mô-gôn và cũng như các thành tựu văn hoá Ấn Độ từ thế kỉ thứ IV đến giữa thế kỉ XIX.
2.Về năng lực:
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực + Nhận diện, phân biệt, khai thác, sử dụng được các thông tin có trong các loại tư liệu cấu thành nên bài học.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip so sánh, nhận xét, đánh giá, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử.Nhận diện, phân biệt, khai thác, sử dụng được các thông tin có trong các loại tư liệu cấu thành nên bài học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tích cực tìm hiểu thông tin về quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy những thành tựu của nền văn minh châu Âu , Ấn Độ để lại cho nhân loại.
- Các em trân trọng những thành tựu của phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ
- Giúp các em có kiến thức cơ bản nhất của lịch sử của phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ… để làm cơ sở học tập phần lịch sử dân tộc.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của Giáo viên:
- Giáo án, sách giáo khoa, bảng phụ.
2. Chuẩn bị của Học sinh:
- Sách giáo khoa, chuẩn bị bài.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1.HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a.Mục tiêu: Ôn tập chương 1, chương 2
b.Nội dung: Định hướng nội dung kiến thức cở bản từ bài 1 đến bài 5
Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan
c. Sản phẩm học tập; HS lắng nghe nội dung kiến thức ôn tập chương 1, chương 2.
d. Tổ chức thực hiện.
GV giới thiệu bài mới chương 1 của lịch sử 7 đã trình bày những nét biến đổi chính của lịch sử Tây Âu từ thế kỉ thứ V đến nửa đầu thế kỉ XVI. Chương 2 đã trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế xã hội của Ấn Độ dưới thời các vương triều Gúp- ta, Hồi giáo Đê-li, Mô-gôn và cũng như các thành tựu văn hoá Ấn Độ từ thế kỉ thứ IV đến giữa thế kỉ XIX…. Đó chính là nội dung chính của tiết ôn tập hôm nay .
XEM THÊM:
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 MÔN LỊCH SỬ LỚP 7
ĐỀ CƯƠNG Ôn tập lịch sử giữa học kì 1 lớp 7 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 9 - Tiết 17
Ngày soạn: / / 2022
Ngày dạy: / / 2022
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
Môn học/ Hoạt động giáo dục: Lịch sử 7
Thời gian thực hiện (1tiết)
Môn học/ Hoạt động giáo dục: Lịch sử 7
Thời gian thực hiện (1tiết)
I. MỤC TIÊU:
1.Về kiến thức: Giúp HS biết
- Những kiến thức cơ bản của lịch sử thế giới . Tây âu từ thế kỉ thứ v đến nửa đầu thế kỉ XVI. Trung Quốc và Ấn Độ thời trung đại
- Quá trình hình thành và phát triển của chế độ PK ở Tây Âu
- Các cuộc phát kiến địa lí và sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu.
- Phong trào Văn hoá Phục hưng và Cải cách tôn giáo.
- Tiến trình phát triển của lịch sử Trung Quốc từ thế kỉ thứ VII đến giữa thế kỉ XIX, đặc biệt là sự phát triển thịnh vượng nhất của Trung Quốc dưới thời Đường…cũng như các thành tựu văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ thứ VII đến giữa thế kỉ XIX.
- Các Vương triều Gúp- ta, Hồi giáo Đê-li, Mô-gôn và cũng như các thành tựu văn hoá Ấn Độ từ thế kỉ thứ IV đến giữa thế kỉ XIX.
2.Về năng lực:
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực + Nhận diện, phân biệt, khai thác, sử dụng được các thông tin có trong các loại tư liệu cấu thành nên bài học.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện sự kiện, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh, mô hình, video clip so sánh, nhận xét, đánh giá, quan sát tranh ảnh lịch sử, nhận xét nhân vật lịch sử, sử dụng lược đồ lịch sử.Nhận diện, phân biệt, khai thác, sử dụng được các thông tin có trong các loại tư liệu cấu thành nên bài học.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tích cực tìm hiểu thông tin về quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy những thành tựu của nền văn minh châu Âu , Ấn Độ để lại cho nhân loại.
- Các em trân trọng những thành tựu của phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ
- Giúp các em có kiến thức cơ bản nhất của lịch sử của phong kiến ở Tây Âu và các Vương triều của Ấn Độ… để làm cơ sở học tập phần lịch sử dân tộc.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của Giáo viên:
- Giáo án, sách giáo khoa, bảng phụ.
2. Chuẩn bị của Học sinh:
- Sách giáo khoa, chuẩn bị bài.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1.HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a.Mục tiêu: Ôn tập chương 1, chương 2
b.Nội dung: Định hướng nội dung kiến thức cở bản từ bài 1 đến bài 5
Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quan
c. Sản phẩm học tập; HS lắng nghe nội dung kiến thức ôn tập chương 1, chương 2.
d. Tổ chức thực hiện.
GV giới thiệu bài mới chương 1 của lịch sử 7 đã trình bày những nét biến đổi chính của lịch sử Tây Âu từ thế kỉ thứ V đến nửa đầu thế kỉ XVI. Chương 2 đã trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế xã hội của Ấn Độ dưới thời các vương triều Gúp- ta, Hồi giáo Đê-li, Mô-gôn và cũng như các thành tựu văn hoá Ấn Độ từ thế kỉ thứ IV đến giữa thế kỉ XIX…. Đó chính là nội dung chính của tiết ôn tập hôm nay .
XEM THÊM: