- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Lịch sử Lớp 9 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
HỌ TEN GIÁO VIÊN………………………………… ĐƠN VỊ ……………………………PHÒNG GD……………….
I. Mục tiêu đề kiểm tra:
1. Kiến thức
Nhằm kiểm tra những kiến thức của phần Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay (Liên Xô và các nước Đông Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai; Các nước Á, Phi, Milatinh từ năm 1945 đến nay) lớp 9 theo phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (thực hiện điều chỉnh theo Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT)
XEM THÊM:
2. Kỹ Năng:
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh phương pháp dạy và học.
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng ở 4 mức độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao của học sinh sau khi học các nội dung.
3. Thái độ:
Giúp học sinh có thái độ học tập nghiêm túc và trung thực, đúng đắn trong kiểm tra.
II. Hình thức bài kiểm tra.
Trắc nghiệm kết với tự luận
III. Thiết lập ma trận:
HỌ TEN GIÁO VIÊN………………………………… ĐƠN VỊ ……………………………PHÒNG GD……………….
PHÒNG GD&ĐT.... TRƯỜNG THCS…. | ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Lịch sử, Lớp: 9 Thời gian làm bài: 45 phút (không tính thời gian phát đề |
I. Mục tiêu đề kiểm tra:
1. Kiến thức
Nhằm kiểm tra những kiến thức của phần Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay (Liên Xô và các nước Đông Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai; Các nước Á, Phi, Milatinh từ năm 1945 đến nay) lớp 9 theo phân phối chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (thực hiện điều chỉnh theo Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT)
XEM THÊM:
2. Kỹ Năng:
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh phương pháp dạy và học.
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng ở 4 mức độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao của học sinh sau khi học các nội dung.
3. Thái độ:
Giúp học sinh có thái độ học tập nghiêm túc và trung thực, đúng đắn trong kiểm tra.
II. Hình thức bài kiểm tra.
Trắc nghiệm kết với tự luận
III. Thiết lập ma trận:
TT | Nội dung kiến thức | Đơn vị kiến thức | Mức độ nhận thức | Tổng | % tổng | ||||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||||||
Số CH | Thời gian | ||||||||||||||
Số CH | Thời gian | Số CH | Thời gian | Số CH | Thời gian | Số CH | Thời gian | TN | TL | | | ||||
1 | Liên Xô và các nước Đông âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai | Bài 1. Liên Xô và các nước Đông Âu từ 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX | 02 TN | 2 | | | | | | | 02 | | | 30 | |
Bài 2. Liên Xô và các nước Đông Âu từ giữa những năm 70 đến đầu những năm 90 của thế kỉ XX. | | | 01 TL | | | | | | | 01 | | ||||
2 | Các nước á, Phi, Mĩ La - tinh từ năm 1945 đến nay | Bài 3. Quá trình phát triển của phong trào giải phóng dân tộc và sự tan rã của hệ thống thuộc địa. | 01TL | | 01TN | 1 | | | | | 01 | 01 | | 70 | |
Bài 4. Các nước Châu Á. | | | | | | | | | | | |