- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra học kì 2 môn tiếng việt lớp 3 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, phụ huynh Đề kiểm tra học kì 2 môn tiếng việt lớp 3 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề kiểm tra học kì 2 môn tiếng việt lớp 3, đề thi học kì 2 môn tiếng việt lớp 3.......
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2022
De thi cuối kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2021
De thi cuối học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt 2016 2017
De thi cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 năm 2019 2020
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 năm 2021
De thi học kì 2 lớp 3 môn Toán 2021
De thi Tiếng Việt lớp 3 giữa học kì 1
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2022
De thi Tiếng Việt lớp 3 giữa học kì 1
De thi cuối kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt
De thi cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 năm 2019 2020
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2021
De thi học kì 2 lớp 3 môn Toán 2021
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 năm 2021
De cương on tập Tiếng Việt lớp 3 học kỳ 2
Họ và tên học sinh:.............................................................................................................................Lớp:..................
PHẦN I. KIỂM TRA ĐỌC: (......./10 điểm)
A. Đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra nghe nói (....../4 điểm)
B. Đọc hiểu kết hợp kiến thức tiếng Việt (......./6 điểm)
1.Cho văn bản sau:
Buổi tối ấy, nhà Mô-da thật yên tĩnh. Cậu bé thiu thiu ngủ trên ghế bành.
Bỗng dưng! … Hình như có một cái gì đó đã xảy ra? Có một âm thanh kéo dài lạ lùng làm sao. Mô-da nghĩ: “Chắc hẳn ánh trăng mảnh dẻ bị giá lạnh, tan vỡ ra, đập vào cửa sổ…”
Cậu bé đứng dậy tìm kiếm. Và đây… Đúng là có một chú dế sau lò sưởi với “cây vĩ cầm” của mình. Dế kéo đàn hay đến nỗi cậu bé không nén nổi phải kêu lên:
- Chao ôi, hay quá! Ước gì tôi trở thành nhạc sĩ nhỉ?
Rồi chỉ ít lâu sau, chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo. Bản nhạc kết thúc mà giây phút im lặng vẫn còn kéo dài. Phải chăng tiếng vọng của âm thanh đang lịm dần trong mỗi trái tim? Nhưng kìa, gian phòng bỗng sống lại: “Thật là tuyệt diệu! Thật là tuyệt diệu!”.
Sau này, nhạc sĩ Mô-da thường nhắc đến chú dế với tấm lòng biết ơn.
2. Đọc thầm và hoàn thành các bài tập sau:
Câu 1. ( 0.5 điểm) Buổi tối ấy, trong căn nhà yên tĩnh, Mô-da được chứng kiến sự việc gì?
A. Âm thanh của ánh trăng bị giá lạnh, tan vỡ ra, đập vào cửa sổ.
B. Âm thanh kéo dài từ cây đàn vĩ cầm của nhà bên cạnh.
C. Âm thanh kéo dài lạ lùng của chú dế kéo đàn sau lò sưởi.
D. Âm thanh của chú Dế hát trong đêm khuya.
Câu 2. ( 0.5 điểm) Sau khi nghe được âm thanh hấp dẫn, Mô-da mong muốn điều gì?
A. Trở thành người ca sĩ
B. Trở thành người nhạc sĩ
C. Trở thành người nhạc công
Câu 3. ( 0.5 điểm) Những chi tiết nào cho thấy tài năng chơi đàn tuyệt diệu của Mô- da trước công chúng thủ đô nước Áo?
A. Bản nhạc kết thúc mà giây phút im lặng vẫn còn kéo dài.
B. Bao cánh tay vung cao, nhắc đi nhắc lại: “Thật là tuyệt diệu!”
C. Cả gian phòng lặng im.
D- Cả gian phòng lên xin chữ kí của Mô-da.
Câu 4. ( 0.5 điểm) Vì sao sau này, Mô-da thường nhắc đến chú dế với tấm lòng biết ơn?
A. Vì chú dế đã khơi dậy ước mơ trở thành người chơi vĩ cầm giỏi.
B. Vì chú dế đã khơi dậy ở Mô-da ước mơ trở thành người nhạc sĩ.
C. Vì chú dế đã đánh thức tài năng âm nhạc tuyệt vời ở Mô-da.
D. Vì chú dế là nhân vật tài giỏi.
Câu 5: (1,0điểm): Vì sao nói Mô – da có tâm hồn nghệ sĩ, biết rung cảm trước vẻ đẹp cuộc sống từ khi còn nhỏ?
Câu 6: (1,0 điểm): Em thích nghe âm thanh nào nhất? Vì sao em thích nghe âm thanh đó?
Câu 7: (0.5điểm): Trong câu “Sau này, nhạc sĩ Mô-da thường nhắc đến chú dế với tấm lòng biết ơn”, dế được nhân hóa bằng cách nào?
A. Chuyện trò với dế như chuyện trò với con người.
B. Gọi dế bằng những từ dùng để gọi người.
C. Tả dế bằng những từ ngữ để tả người.
Câu 8: (0,5điểm): Dòng nào dưới đây xác định đúng mẫu của hai câu “ ( 1) Buổi tối ấy, nhà Mô – da thật yên tĩnh. ( 2) Cậu bé thiu thiu ngủ trên ghế bành.” ?
A. Câu ( 1) và ( 2) đều viêt theo mẫu Ai thế nào?
B. Câu ( 1) và ( 2) đều viêt theo mẫu Ai làm gì?
C. Câu ( 1) : Ai làm gì?– Câu 2: Ai thế nào?
D. Câu ( 1) : Ai thế nào ? – Câu 2: Ai làm gì?
Câu 9: (1điểm): Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch dưới của mỗi câu sau:
a)Chỉ ít lâu sau, chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo.
…………………………………………………………………………………………………………………………….
b)Mô – da nghe thấy một âm thanh kéo dài lạ lùng.
…………………………………………………………………………………………………………………………..……
PHẦN II. KIỂM TRA VIẾT (......./10 điểm)
1.Kiểm tra kỹ năng Nghe-viết (......../4,0 điểm):
Nghe – Viết : Buổi học thể dục (SHDH Tiếng việt 3, Tập 2B, trang 19)
Giáo viên đọc cho học sinh viết từ: Thầy giáo nói đến hết
2. Kiểm tra kỹ năng viết bài văn ( ............../ 6,0 điểm )
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 đến 10 câu ) kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường.
Giáo viên chấm:...........................................................................................
Môn: Tiếng việt
A – Kiểm tra đọc: (10 điểm )
1. Kiểm tra đọc thành tiếng: (4điểm)
Đánh giá, cho điểm. Giáo viên đánh giá, cho điểm dựa vào những yêu cầu sau:
a. Đọc vừa đủ nghe, rõ ràng; tốc độ đọc đạt yêu cầu ( không quá 1 phút): 1 điểm
(Đọc từ trên 1 phút – 2 phút: 0,25 điểm; đọc quá 2 phút: 0 điểm)
b. Đọc đúng tiếng, đúng từ, trôi chảy, lưu loát: 1 điểm
(Đọc sai từ 2 đến 4 tiếng: 0,5 điểm; đọc sai 5 tiếng trở lên: 0 điểm)
c. Ngắt nghỉ hơi ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 1 điểm
(Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2 - 3 chỗ: 0,25 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở lên: 0 điểm)
d. Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc: 1điểm
(Trả lời chưa đầy đủ hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5 điểm; trả lời sai hoặc không trả lời được: 0 điểm)
2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng việt: (6điểm)
Học sinh dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng và hoàn thành các bài tập đạt số điểm như sau:
A. Phần đọc – hiểu:
Câu 5: Vì Mô – da thấy rung động trước ánh trăng dẻ “ bị giá lạnh, tan vỡ ra, đập vào của sổ...”;/ Thấy bị cuốn hút trước âm thanh tuyệt vời của chú dế nhỏ “ kéo đàn” trong đêm.
Câu 6: ( HS có thể diễn đạt theo cảm nhận của mình)
Câu 9: a) Bao lâu sau chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo?
b) Mô – da nghe thấy một âm thanh như thế nào?
B. Phần kiểm tra viết (10 điểm)
I. Chính tả (4 điểm)
- Học sinh cần đạt được các yêu cầu: Chữ viết rõ ràng, viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ; trình bày đúng quy định, viết sạch, đẹp. (4 điểm)
- Học sinh còn sai sót hoặc cách trình bày chưa đúng, đẹp,… giáo viên căn cứ vào các lỗi mà trừ điểm cho phù hợp.
II. Kỹ năng viết bài văn (6 điểm)
- Bài văn thể hiện đúng yêu cầu của đề bài: Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường; đoạn văn có câu mở đoạn, câu kết đoạn đúng yêu cầu kiểu bài đã học; độ dài bài viết từ 7 câu trở lên.
- Viết câu đúng ngữ pháp, dùng đúng từ ngữ, không mắc lỗi chính tả.
- Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ.
Bài làm đạt 3 yêu cầu trên cho 6 điểm.
* Bài đạt điểm 6 khi học sinh có sử dụng biện pháp so sánh ( hay nhân hóa).
Lưu ý: Học sinh viết bài tùy theo mức độ mà GV cho điểm đúng theo bài làm của học sinh: Đánh giá dựa vào yêu cầu nội dung và hình thức trình bày, diễn đạt của bài văn cho theo các mức điểm: 1;1,5-2; 2,5-3; 3,5-4; 4,5-5; 5-5,5)
Trong lúc ra đề cũng như hướng dẫn chấm không tránh khỏi sai sót, mong quý thầy cô chỉnh lại giúp thành thật cám ơn!.
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, phụ huynh Đề kiểm tra học kì 2 môn tiếng việt lớp 3 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề kiểm tra học kì 2 môn tiếng việt lớp 3, đề thi học kì 2 môn tiếng việt lớp 3.......
Tìm kiếm có liên quan
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2022
De thi cuối kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2021
De thi cuối học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt 2016 2017
De thi cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 năm 2019 2020
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 năm 2021
De thi học kì 2 lớp 3 môn Toán 2021
De thi Tiếng Việt lớp 3 giữa học kì 1
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2022
De thi Tiếng Việt lớp 3 giữa học kì 1
De thi cuối kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt
De thi cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 năm 2019 2020
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 2 năm 2021
De thi học kì 2 lớp 3 môn Toán 2021
De thi Tiếng Việt lớp 3 học kì 1 năm 2021
De cương on tập Tiếng Việt lớp 3 học kỳ 2
Phòng GD& ĐT ,............ trường TIỂU HỌC ....... | BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI NĂM HỌC Năm học 2021 – 2022 Môn: Tiếng Việt- lớp 3 Thời gian: 60 phút |
Điểm | Lời nhận xét của giáo viên |
A. Đọc thành tiếng kết hợp kiểm tra nghe nói (....../4 điểm)
B. Đọc hiểu kết hợp kiến thức tiếng Việt (......./6 điểm)
1.Cho văn bản sau:
CHÚ DẾ SAU LÒ SƯỞI
Buổi tối ấy, nhà Mô-da thật yên tĩnh. Cậu bé thiu thiu ngủ trên ghế bành.
Bỗng dưng! … Hình như có một cái gì đó đã xảy ra? Có một âm thanh kéo dài lạ lùng làm sao. Mô-da nghĩ: “Chắc hẳn ánh trăng mảnh dẻ bị giá lạnh, tan vỡ ra, đập vào cửa sổ…”
Cậu bé đứng dậy tìm kiếm. Và đây… Đúng là có một chú dế sau lò sưởi với “cây vĩ cầm” của mình. Dế kéo đàn hay đến nỗi cậu bé không nén nổi phải kêu lên:
- Chao ôi, hay quá! Ước gì tôi trở thành nhạc sĩ nhỉ?
Rồi chỉ ít lâu sau, chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo. Bản nhạc kết thúc mà giây phút im lặng vẫn còn kéo dài. Phải chăng tiếng vọng của âm thanh đang lịm dần trong mỗi trái tim? Nhưng kìa, gian phòng bỗng sống lại: “Thật là tuyệt diệu! Thật là tuyệt diệu!”.
Sau này, nhạc sĩ Mô-da thường nhắc đến chú dế với tấm lòng biết ơn.
( G.Xư-phe-rốp – Nam Cường dịch )
2. Đọc thầm và hoàn thành các bài tập sau:
Câu 1. ( 0.5 điểm) Buổi tối ấy, trong căn nhà yên tĩnh, Mô-da được chứng kiến sự việc gì?
A. Âm thanh của ánh trăng bị giá lạnh, tan vỡ ra, đập vào cửa sổ.
B. Âm thanh kéo dài từ cây đàn vĩ cầm của nhà bên cạnh.
C. Âm thanh kéo dài lạ lùng của chú dế kéo đàn sau lò sưởi.
D. Âm thanh của chú Dế hát trong đêm khuya.
Câu 2. ( 0.5 điểm) Sau khi nghe được âm thanh hấp dẫn, Mô-da mong muốn điều gì?
A. Trở thành người ca sĩ
B. Trở thành người nhạc sĩ
C. Trở thành người nhạc công
Câu 3. ( 0.5 điểm) Những chi tiết nào cho thấy tài năng chơi đàn tuyệt diệu của Mô- da trước công chúng thủ đô nước Áo?
A. Bản nhạc kết thúc mà giây phút im lặng vẫn còn kéo dài.
B. Bao cánh tay vung cao, nhắc đi nhắc lại: “Thật là tuyệt diệu!”
C. Cả gian phòng lặng im.
D- Cả gian phòng lên xin chữ kí của Mô-da.
Câu 4. ( 0.5 điểm) Vì sao sau này, Mô-da thường nhắc đến chú dế với tấm lòng biết ơn?
A. Vì chú dế đã khơi dậy ước mơ trở thành người chơi vĩ cầm giỏi.
B. Vì chú dế đã khơi dậy ở Mô-da ước mơ trở thành người nhạc sĩ.
C. Vì chú dế đã đánh thức tài năng âm nhạc tuyệt vời ở Mô-da.
D. Vì chú dế là nhân vật tài giỏi.
Câu 5: (1,0điểm): Vì sao nói Mô – da có tâm hồn nghệ sĩ, biết rung cảm trước vẻ đẹp cuộc sống từ khi còn nhỏ?
A. Chuyện trò với dế như chuyện trò với con người.
B. Gọi dế bằng những từ dùng để gọi người.
C. Tả dế bằng những từ ngữ để tả người.
Câu 8: (0,5điểm): Dòng nào dưới đây xác định đúng mẫu của hai câu “ ( 1) Buổi tối ấy, nhà Mô – da thật yên tĩnh. ( 2) Cậu bé thiu thiu ngủ trên ghế bành.” ?
A. Câu ( 1) và ( 2) đều viêt theo mẫu Ai thế nào?
B. Câu ( 1) và ( 2) đều viêt theo mẫu Ai làm gì?
C. Câu ( 1) : Ai làm gì?– Câu 2: Ai thế nào?
D. Câu ( 1) : Ai thế nào ? – Câu 2: Ai làm gì?
Câu 9: (1điểm): Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch dưới của mỗi câu sau:
a)Chỉ ít lâu sau, chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo.
…………………………………………………………………………………………………………………………….
b)Mô – da nghe thấy một âm thanh kéo dài lạ lùng.
…………………………………………………………………………………………………………………………..……
PHẦN II. KIỂM TRA VIẾT (......./10 điểm)
1.Kiểm tra kỹ năng Nghe-viết (......../4,0 điểm):
Nghe – Viết : Buổi học thể dục (SHDH Tiếng việt 3, Tập 2B, trang 19)
Giáo viên đọc cho học sinh viết từ: Thầy giáo nói đến hết
Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 7 đến 10 câu ) kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường.
Bài làm:
Giáo viên chấm:...........................................................................................
HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIẾNG VIỆT CUỐI NĂM - LỚP 3.
NĂM HỌC 2020-2021
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: Tiếng việt
A – Kiểm tra đọc: (10 điểm )
1. Kiểm tra đọc thành tiếng: (4điểm)
Đánh giá, cho điểm. Giáo viên đánh giá, cho điểm dựa vào những yêu cầu sau:
a. Đọc vừa đủ nghe, rõ ràng; tốc độ đọc đạt yêu cầu ( không quá 1 phút): 1 điểm
(Đọc từ trên 1 phút – 2 phút: 0,25 điểm; đọc quá 2 phút: 0 điểm)
b. Đọc đúng tiếng, đúng từ, trôi chảy, lưu loát: 1 điểm
(Đọc sai từ 2 đến 4 tiếng: 0,5 điểm; đọc sai 5 tiếng trở lên: 0 điểm)
c. Ngắt nghỉ hơi ở các dấu câu, các cụm từ rõ nghĩa: 1 điểm
(Ngắt nghỉ hơi không đúng từ 2 - 3 chỗ: 0,25 điểm; ngắt nghỉ hơi không đúng từ 4 chỗ trở lên: 0 điểm)
d. Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc: 1điểm
(Trả lời chưa đầy đủ hoặc diễn đạt chưa rõ ràng: 0,5 điểm; trả lời sai hoặc không trả lời được: 0 điểm)
2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng việt: (6điểm)
Học sinh dựa vào nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng và hoàn thành các bài tập đạt số điểm như sau:
A. Phần đọc – hiểu:
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 7 | 8 |
Đáp án | C | B | A,B | B | B | A |
Câu 6: ( HS có thể diễn đạt theo cảm nhận của mình)
Câu 9: a) Bao lâu sau chú bé chinh phục được cả công chúng thủ đô nước Áo?
b) Mô – da nghe thấy một âm thanh như thế nào?
B. Phần kiểm tra viết (10 điểm)
I. Chính tả (4 điểm)
- Học sinh cần đạt được các yêu cầu: Chữ viết rõ ràng, viết đúng kiểu chữ, cỡ chữ; trình bày đúng quy định, viết sạch, đẹp. (4 điểm)
- Học sinh còn sai sót hoặc cách trình bày chưa đúng, đẹp,… giáo viên căn cứ vào các lỗi mà trừ điểm cho phù hợp.
II. Kỹ năng viết bài văn (6 điểm)
- Bài văn thể hiện đúng yêu cầu của đề bài: Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường; đoạn văn có câu mở đoạn, câu kết đoạn đúng yêu cầu kiểu bài đã học; độ dài bài viết từ 7 câu trở lên.
- Viết câu đúng ngữ pháp, dùng đúng từ ngữ, không mắc lỗi chính tả.
- Chữ viết rõ ràng, trình bày bài viết sạch sẽ.
Bài làm đạt 3 yêu cầu trên cho 6 điểm.
* Bài đạt điểm 6 khi học sinh có sử dụng biện pháp so sánh ( hay nhân hóa).
Lưu ý: Học sinh viết bài tùy theo mức độ mà GV cho điểm đúng theo bài làm của học sinh: Đánh giá dựa vào yêu cầu nội dung và hình thức trình bày, diễn đạt của bài văn cho theo các mức điểm: 1;1,5-2; 2,5-3; 3,5-4; 4,5-5; 5-5,5)
Trong lúc ra đề cũng như hướng dẫn chấm không tránh khỏi sai sót, mong quý thầy cô chỉnh lại giúp thành thật cám ơn!.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
NĂM HỌC 2020-2021
NĂM HỌC 2020-2021
Mạch kiến thức | | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 4 | Tổng | ||||
| | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |
1. Đọc hiểu văn bản: Chủ điểm: Nghệ thuật - Xác định thông tin, hình ảnh, nhân vật, chi tiết trong bài. (M 1: 2 câu TN- 1 điểm) - Hiểu, giải thích nghĩa từ , câu; hiểu ý chính đoạn văn; nêu đúng nghĩa chi tiết, hình ảnh trong bài đọc ( M 2: 2 câu TN- 1 điểm) - Nhận xét đơn giản về nhân vật trong bài đọc; ( M3: 1 câu TL-1 điểm) - Liên hệ, rút ra được thông tin đơn giản từ bài đọc. ( M4: 01 câu TL- 1 điểm) | Số câu | 2 | | 2 | | | 1 | | 1 | 6 |
Câu số | 1; 2 | | 3; 4 | | | 5 | | 6 | 6 | |
Số điểm | 1 | | 1 | | | 1 | | 1 | 4 | |
2. Kiến thức Tiếng Việt - Nhận biết được cách nhân hóa trong câu ( M1: 1 câu TN= 0,5 đ - Nắm vững kiểu câu kể Ai thế nào? .(M2: 1câu TN = 0,5 đ) -Biết đặt câu hỏi với các cụm từ Như thế nào? Bao giờ? (M3: 01 câu TL= 1 đ). | Số câu | 1 | | 1 | | | 1 | | | 3 |
Câu số | 5 | | 7 | | | 9 | | | | |
Số điểm | 0,5 | | 0,5 | | | 1 | | | 2 | |
Tổng số câu | 3 | 3 | 2 | 1 | 9 | |||||
Tổng số điểm | 1,5 | 1,5 | 2,0 | 1,0 | 6 |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:........................................... Bài: Bài: Cuộc chạy đua trong rừng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 04)(Đọc đoạn 1: Từ đầu.........đến một nhà vô địch.) Hỏi: Ngựa Con đã làm gì để chuẩn bị tham dự cuộc thi? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuộc chạy đua trong rừng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 04) (Đọc đoạn 2: Ngựa Cha thấy thế.........đến Con nhất định sẽ thắng mà.) Hỏi: Ngựa Cha đã khuyên nhủ Ngựa Con như thế nào? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuộc chạy đua trong rừng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 05) (Đọc đoạn 4: Từ Tiếng hô.........đến nhỏ nhất.) Hỏi: Vì sao Ngựa Con không đạt kết quả trong hội thi? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuộc chạy đua trong rừng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 05) (Đọc đoạn 4: Từ Tiếng hô.........đến nhỏ nhất.) Hỏi: Ngựa Con rút ra bài học gì? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Buổi học thể dục (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 18) (Đọc đoạn 1: Từ Hôm nay.........đến một con bò mộng non.) Hỏi: Các bạn leo lên cột như thế nào? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Buổi học thể dục (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 18) (Đọc đoạn 2: từ Đến lượt Nen – li .........đến cá xà.) Hỏi: Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen – li? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Buổi học thể dục (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 19) (Đọc đoạn 3: từ Thầy giáo nói.........đến hết.) Hỏi: Tâm trạng của Nen – li như thế nào khi đứng lên cái xà? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 26) (Đọc từ: Giữ gìn dân chủ.........đến sức khỏe.) Hỏi: Bác Hồ mong muốn toàn dân có sức khỏe để làm gì? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:........................................... Bài: Bài: Giọng quê hương (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 26)(Đọc: Từ Giữ gìn dân chủ .........đến sức khỏe.) Hỏi: Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người dân yêu nước? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Gặp gỡ ở Lúc – xăm - bua (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 33) (Đọc đoạn 1: Từ Hôm ấy.........đến Việt Nam, Hồ Chí Minh.) Hỏi: Đến thăm một trường Tiểu học ở Lúc-xăm-bua, đoàn cán bộ Việt Nam gặp điều gì bất ngờ, thú vị? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 33) (Đọc đoạn 2: Hóa ra.........đến chơi những trò gì?) Hỏi: Vì sao các bạn lớp 6A nói được tiếng Việt và có nhiều đồ vật của Việt Nam? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Gặp gỡ ở Lúc – xăm -bua (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 33) (Đọc đoạn 2: Hóa ra.........đến chơi những trò chơi gì?) Hỏi: Các bạn học sinh ở Lúc- xăm-bua muốn biết điều gì về học sinh tiểu học Việt Nam? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Bác sĩ Y – éc - xanh (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 47) (Đọc từ: Bà khách .........đến làm bà chú ý.) Hỏi: Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y - éc - xanh? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Bác sĩ Y – éc - xanh (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 47) (Đọc đoạn 3: Từ Bà khách thổ lộ.........đến bình yên.) Hỏi: Theo em, vì sao bác sĩ Y – éc – xanh ở lại Nha Trang? GV chấm:………………………………………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Bác sĩ Y – éc - xanh (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 47) (Đọc từ: Bà khách.........đến chú ý.) Hỏi: Y – éc – xanh có gì khác so với trí tưởng tượng của bà? GV chấm:…………………………………………………….……………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Người đi săn và con vượn (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 61) (Đọc từ: Ngày xưa.........đến đứng im chờ kết quả.) Hỏi: Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:........................................... Bài: Bài: Người đi săn và con vượn (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 61)(Đọc từ: Ngày xưa .........đến đứng im chờ kết quả.) Hỏi: Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Người đi săn và con vượn (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 61) (Đọc từ Bỗng vượn mẹ nhẹ nhàng.........đến hết.) Hỏi: Bác thợ săn đã làm gì sau khi chứng kiến cái chết của vượn mẹ? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuốn sổ tay (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 70) (Đọc từ Tuấn và Lân.........đến những chuyện lí thú.) Hỏi: Tìm câu văn cho biết Thanh dùng sổ tay để ghi chép những gì? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuốn sổ tay (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 71) (Đọc từ Thanh lên tiếng .........đến hết.) Hỏi: Em hãy nói một điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cuốn sổ tay (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 71) (Đọc từ Thanh lên tiếng.........đến hết.) Hỏi: Theo em, vì sao không nên tự ý xem sổ tay của người khác? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cóc kiện Trời (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 76) (Đọc từ Ngày xưa.........đến Cọp vồ.) Hỏi: Vì sao Cóc lên kiện Trời? GV chấm:………………………………………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cóc kiện Trời (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 76) (Đọc từ Trời túng thế.........đến hết.) Hỏi: Sau cuộc chiến, thái độ của Trời thay đổi như thế nào? GV chấm:…………………………………………………….……………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:........................................... Bài: Sự tích chú Cuội cung trăng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 91) (Đọc đoạn 1: Ngày xửa ngày xưa.........đến đào gốc mang về.) Hỏi: Nhờ đâu chú Cuội phát hiện ra cây thuốc quý? GV chấm:………………………………………………………………………… | ||
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Sự tích chú Cuội cung trăng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 92) (Đọc đoạn 2: Từ khi có cây thuốc quý.........đến hay quên.) Hỏi: Chú Cuội dùng cây thuốc vào việc gì? GV chấm:………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Sự tích chú Cuội cung trăng (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 92) (Đọc đoạn 3: Một lần.........đến hết.) Hỏi: Vì sao chú Cuội bay lên cung trăng? GV chấm:………………………………………………………………………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:...........................................Bài: Cóc kiện Trời (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 76) (Đọc từ Đến cửa nhà Trời .........đến Cọp vồ.) Hỏi: Cóc sắp xếp đội ngũ thế nào trước khi đánh trống? GV chấm:…………………………………………………….……………………………………………… |
PHIẾU KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG CUỐI NĂM
Họ và tên:...............................................................................................Lớp:........................................... Bài: Bác sĩ Y – éc - xanh (SHDH Tiếng Việt 3 tập 2B, trang 47) (Đọc từ: Bà khách thổ lộ .........đến bình yên.) Hỏi: Theo em, bác sĩ Y – éc – xanh là người như thế nào? GV chấm:………………………………………………………………………… |
XEM THÊM:
- VỞ BÀI TẬP TIẾNG VIỆT LỚP 3 TẬP 2
- BỘ ĐỀ ÔN TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT LỚP 3
- VỞ BÀI TẬP TIẾNG VIỆT LỚP 3 TẬP 1
- Power Point Tập viết Lớp 3
- tất cả bài tập làm văn lớp 3
- NHỮNG BÀI VĂN MẪU HAY LỚP 3
- CẨM NANG TIẾNG VIỆT LỚP 3
- TỔNG HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT LỚP 3
- ĐỀ ÔN TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT LỚP 3 VÒNG 17
- ĐỀ ôn thi trạng nguyên tiếng việt lớp 3
- Bài tập Tết môn Tiếng Việt lớp 3
- TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3 LÊN LỚP 4
- BÀI VĂN MẪU KỂ VỀ MỘT LỄ HỘI MÀ EM BIẾT LỚP 3
- Đề kiểm tra cuối kì 1 lớp 3 môn tiếng việt
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ TIẾNG VIỆT LỚP 3
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIẾNG VIỆT LỚP 3 HỌC KÌ 1
- BỘ ĐỀ ÔN TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT LỚP 3 19 VÒNG
- đề luyện tập tiếng việt lớp 3
- PHIẾU KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
- Ôn thi trạng nguyên tiếng việt lớp 3 cấp huyện
- ĐỀ ÔN THI TRẠNG NGUYÊN TIẾNG VIỆT LỚP 3 VÒNG 18 NĂM 2022
- Đề kiểm tra giữa kì 2 tiếng việt lớp 3
- Bài tập tổng hợp kiến thức tiếng việt lớp 3
- ĐỀ THI THỬ CẤP HUYỆN LỚP 3 MÔN TIẾNG VIỆT NĂM 2022
- Đề thi cuối học kì 1 tiếng việt lớp 3
- Sách Tiếng việt 3 tập 1 tập 2 (trọn bộ)
- Đề thi trắc nghiệm môn tiếng việt lớp 3
- Sách giải bài tập tiếng việt 3 tập 1 tập 2
- 25 đề kiểm tra học sinh giỏi tiếng việt 3
- Bộ đề ôn luyện tiếng việt lớp 3
- Bài tập thực hành tiếng việt lớp 3 tập 1
- Đề kiểm tra môn tiếng việt lớp 3 cuối năm
- đề ôn tập môn tiếng việt lớp 3 học kì 2
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 3 tiếng việt
- Phiếu lựa chọn sách giáo khoa tiếng việt lớp 3
- Đề kiểm tra tiếng việt cuối học kì 2 lớp 3
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT