Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ 12 THÔNG QUA VIỆC KẾT HỢP VĂN HỌC ĐỂ GÂY HỨNG THÚ CHO HỌC SINH. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Nhiều năm qua trên thực tế việc đổi mới dạy và học luôn được diễn ra thường xuyên. Nhưng hiệu quả đến đâu chưa ai khẳng định được, nhưng những bất cập đi kèm là điều có thực. Những yếu kém của ngành giáo dục, đặc biệt trong những năm gần đây bộc lộ khá rõ trong dạy học nói chung và dạy học lịch sử nói riêng. Biểu hiện nỗi bật của việc giảm sút chất lượng bộ môn là tình trạng coi thường, nhớ nhầm sự kiện, không hiểu lịch sử, không vận dụng bài học kinh nghiệm quá khứ vào rèn luyện đạo đức, phẩm chất, quan điểm tư tưởng, thi cử chất lượng rất thấp.

Nghị quyết 40/2000QH10 đã khẳng định mục tiêu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là “xây dựng nội dung chương trình và phương pháp giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ. Đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phù hợp với thực tế và truyền thống Việt Nam”

Thực tế hiện nay các em coi nhẹ bộ môn lịch sử. kiến thức môn lịch sử của các em rất hời hợt, không chính xác, thiếu hệ thống. Nguyên nhân đưa tới tình trạng này có nhiều: quan niệm không đúng về vị trí, chức năng, nhiệm vụ bộ môn Lịch sử trong đào tạo thế hệ trẻ, cho là môn phụ, tác động mặt tiêu cực của cơ chế thị trường, những thiếu sót trong công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên … Một trong nhiều nguyên nhân đó ít nhiều thuộc trách nhiệm của người dạy.

Qua giảng dạy giáo viên cần cho các em học sinh thấy được vị trí, tác dụng của bô môn Lịch sử là một môn khoa học. Cần phải có sự học tập và nghiên cứu nghiêm túc mới nắm vững được kiến thức. Giáo viên cần có cách giảng dạy tốt để khơi dậy hứng thú, phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Trong khi đó đối tượng học tập của lịch sử là những sự kiện đã diễn ra trong quá khứ. Đối tượng nhận thức không có trước mắt, hơn nữa chúng ta không thể tái diễn lại các sự kiện. Vì vậy việc nhận thức lịch sử bao giờ cũng khó khăn, học sinh dễ nhàm chán, không hứng thú môn học.

Là giáo viên dạy môn lịch sử tôi rất trăn trở về điều này, làm thế nào để các em hứng thú hơn trong môn học lịch sử. Vì vậy để nâng cao chất lượng dạy học trong trường phổ thông, nhằm khắc phục những hạn chế, tăng cường tính thực tiễn, kĩ năng thực hành, năng lực tự học, phát huy sự chủ động và yêu thích môn học lịch sử, theo tôi cần có phương pháp dạy học phù hợp để học sinh thấy được học lịch sử có tác dụng thiết thực. Thầy phải cố gắng đầu tư thời gian và trí tuệ, làm cho môn học có sức thu hút (ít nhất là trong các giờ lên lớp) làm cho học sinh ý thức được tầm quan trọng của môn học mà không thể không học, điều này quả không dễ dàng chút nào nhưng tôi biết không ít thầy cô đã làm được và làm rất tốt. Để góp phần vào đổi mới phương pháp dạy và học cho phù hợp với tình hình hiện nay, từ thực tiễn giảng dạy tôi biên soạn đề tài này nhằm góp một ý kiến nhỏ bàn về vấn đề “ đổi mới phương pháp dạy học lịch sử thông qua việc kết hợp văn học để gây hứng thú cho học sinh.

1703510433816.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ 12 THÔNG QUA VIỆC KẾT HỢP VĂN HỌC ĐỂ GÂY HỨNG TH...doc
    145 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    lịch sử đề tài sáng kiến kinh nghiệm sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm lập trình scratch sáng kiến kinh nghiệm lịch sử sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 12 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 4 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 6 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 7 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 8 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt- violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử trường thpt sáng kiến kinh nghiệm môn sử thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm về môn lịch sử thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,339
    Bài viết
    37,808
    Thành viên
    140,661
    Thành viên mới nhất
    Đỗ Thị Ái Xuân

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top