TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
FULL Giáo án giáo dục stem tiểu học LỚP 1,2,3,4,5 LINK DRIVE CẬP NHẬT 2024 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm CÁC THƯ MỤC, LINKS trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục stem tiểu học về ở dưới.

Kế hoạch bài dạy: BÀI HỌC STEM LỚP 2
Bài 1: TIA SỐ CỦA EM (Thời lượng: 2 tiết)
(Tiết 1)
Gợi ý thời điểm tổ chức: Khi học nội dung: Tia số
Bài 2: Tia số. Số liền trước, số liền sau – Bộ sách KNTT
Bài: Tia số. Số liền trước, số liền sau – Bộ sách CTST
Bài: Tia số. Số liền trước, số liền sau – Bộ sách CD
Mô tả bài học:
Nhận biết được tia số, đồng thời kết hợp với các kĩ năng mĩ thuật để tạo tia số. Vận dụng tia số để xác định số liền trước, số liền sau, so sánh các số, thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 20.
I. Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học
Môn họcYêu cầu cần đạt
Môn học chủ đạo Toán– Nhận biết được tia số và viết được số thích hợp trên tia số.
– Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số.
Môn học tích hợpMĩ thuật– Thực hành sáng tạo sản phẩm đồ dùng học tập.
– Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
– Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm và bảo quản đồ dùng học tập.
– Thông qua các hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh tia số, dựa vào tia số để so sánh và xếp thứ tự các số, nhận biết số liền trước, số liền sau của một số,... HS bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề toán học.
– Thông qua hoạt động nhóm để tạo ra sản phẩm, HS có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp toán học và năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán, đồng thời bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm, trung thực.



II. Đồ dùng dạy học

1. Chuẩn bị của giáo viên (cho 1 nhóm)

STT Thiết bị/dụng cụ Số lượng Hình ảnh minh hoạ
1Các thẻ số từ 0 đến 15 16 thẻ
2Bảng phụ có vẽ hình ảnh tia chưa viết số 1 cái
2. Chuẩn bị của học sinh (cho 1 nhóm)

STT Thiết bị/dụng cụ Số lượng Hình ảnh minh hoạ
1Giấy bìa cứng /giấy thủ công/giấy vở ô li1 cái
2Kéo/ thước kẻ 1 cái
3Bút viết/ bút sáp 1 hộp
4Dây, ghim, kẹp
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức
Trò chơi: Tìm số lớn nhất
– GV nêu cách chơi: Trong 5 giây, HS nào tìm ra số lớn nhất trong các số bất kì, HS đó sẽ được điểm.
– GV mời HS tham gia trò chơi.
Lần 1:
– GV chiếu các số (hiện trên màn hình).
– GV mời HS trả lời.
Lần 2:
– GV chiếu các số (hiện trên màn hình).
– GV mời HS trả lời.
Lần 3:
– GV chiếu các số (hiện trên màn hình).
– GV mời HS trả lời.
– GV khen những HS có câu trả lời đúng và nhanh nhất trong ba lượt chơi.
– HS theo dõi




– HS trả lời (số 86).


– HS trả lời (số 95).


– HS trả lời (số 69).
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề)
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Gắn thẻ số”
GV: Chúng ta cũng nhau tiếp tục chơi trò chơi: Gắn thẻ số
– GV chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm từ 4 – 6 học sinh.
– GV phát dụng cụ cho các nhóm:
+ Mỗi nhóm có các thẻ số từ 0 đến 15.
+ Bảng phụ vẽ hình ảnh tia số còn trống.
+ Các thẻ số không theo thứ tự được đặt trên các bàn tại mỗi nhóm học tập.
– GV nêu luật chơi: Thành viên trong nhóm lần lượt lên gắn thẻ và dán vào chỗ trống trên tia số, yêu cầu dán ở vạch đầu tiên phải là số 0.
– Trong thời gian 1 phút, nhóm nào gắn được nhiều số, lần lượt theo thứ tự từ 0 đến 15 là nhóm chiến thắng.
– GV mời HS chơi trò chơi.
– Hết giờ, GV mời đại diện nhóm mang sản phẩm của nhóm mình lên bảng.




– GV chiếu hình ảnh tia số và nêu vấn đề: Đây chính là tia số. Tia số có đặc điểm gì và tia số có thể sử dụng làm công cụ hỗ trợ học toán hay không? Trong bài hôm nay, chúng ta cùng nhau làm tia số nhé.
Tia số đảm bảo các yêu cầu sau:
  • Tia số có các vạch cách đều nhau, mỗi vạch ứng với một số.
  • Các số dưới mỗi vạch được viết theo thứ tự tăng dần, bắt đầu từ số 0.
  • Đảm bảo tính thẩm mĩ.
– HS theo dõi



– HS theo dõi.



– HS theo dõi.




– HS chơi trò chơi.
Đại diện nhóm mang sản phẩm của nhóm mình lên bảng và nêu kết quả thực hiện (gắn được bao nhiêu thẻ và theo thứ tự lần lượt từ 0 – 15).

– HS theo dõi.
Hoạt động 2: Tia số
– GV mời HS quan sát tia số và thảo luận nhóm với nội dung sau:
+ Mô tả những điều em thấy trên tia số.
+ Vị trí của số 0 trên tia số.
+ Các số dưới mỗi vạch của tia số như thế nào?
– GV mời đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm.






– GV mời HS nhận xét kết quả trình bày của nhóm bạn.
– GV nhận xét.
– GV phát phiếu học tập số 1.
– GV yêu cầu học sinh hoàn thành phiếu học tập số 1.
– GV mời HS lên chia sẻ kết quả phiếu học tập số 1.

– HS thảo luận nhóm.



HS trình bày kết quả thảo luận nhóm.
– Trên tia số có các vạch cách đều nhau, mỗi vạch tương ứng với một số.
– Số 0 ở vị trí đầu tiên của tia số.
– Các số được viết dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần, bắt đầu từ số 0.
– HS nhận xét, góp ý (đã trình bày được đặc điểm của tia số).
– HS hoàn thành phiếu học tập số 1.
(HS chia sẻ: Tia số là đoạn thẳng được đặt nằm ngang) đầu bên phải có ghi mũi tên. Trên tia số có các vạch chia đều nhau.
Hoạt động 3: Số liền trước, số liền sau
– GV yêu cầu HS: Em hãy cho biết:
+ Với ba số 3,4,5 trên tia số, số ngay trước số 4 là số mấy?
GV kết luận: Số 3 là số liền trước của số 4.
+ Với ba số 3,4,5 trên tia số, số ngay sau số 4 là số mấy?
GV kết luận: Số 5 là số liền sau của số 4.

– GV hỏi HS: Em hãy cho biết số liền trước của số 7 là số mấy?

– Em hãy cho biết số liền trước của số 10 là số nào? Số liền sau của số 10 là số nào?

– GV nhận xét, đánh giá các câu trả lời của HS.
– GV phát phiếu học tập số 2 cho HS.
– GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tập số 2.
– GV mời HS chia sẻ kết quả phiếu học tập.














– GV mời HS khác nhận xét kết quả phiếu học tập số 2 của bạn.


– GV đặt vấn đề: Tia số có thể dùng để xác định số liền trước, số liền sau của một số hoặc so sánh hai số, thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 20.
– Vậy cần có 1 tia số để sử dụng trong học tập, chúng ta hãy thảo luận và cùng nhau làm tia số các em nhé!
– HS trả lời:
+ Số 3 ở bên trái số 4.


+ Số 5 ở bên phải số 4.


– HS trả lời: Số liền trước của số 7 là số 6, số liền sau của số 7 là số 8.
– HS trả lời: Số liền trước của số 10 là số 9, số liền sau của số 10 là số 11.

– HS hoàn thành phiếu học tập số 2.
– HS chia sẻ phiếu học tập
– Số liền trước của số 5 là số 4.
– Số liền sau của số 5 là số 6.
– Viết số liền trước của số 3 là số 2.
– Viết số liền sau của số 8 là số 9.
– 10 là số liền trước của số 11.
– 15 là số liền sau của số 14.
– Sắp xếp số theo thứ tự từ bé đến lớn: 3, 5, 9, 13, 14.
– HS nhận xét kết quả phiếu học tập số 2 của bạn (các câu trả lời đúng, sai).
Hoạt động 4: Đề xuất ý tưởng và cách làm tia số
a. Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm tia số.
– GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu (GV chiếu hình ảnh) và cho biết cách để làm tia số?
– Em sử dụng vật liệu gì để làm tia số?
– GV mời HS trả lời.
Em làm tia số có bao nhiêu số?
– GV mời HS trả lời.
– GV phát phiếu học tập số 3.
– GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tập số 3.






– GV yêu cầu các nhóm thảo luận về tiêu chí làm tia số.
+ Tia số có các vạch cách đều nhau, mỗi vạch ứng với một số.
+ Các số dưới mỗi vạch được viết theo thứ tự tăng dần, bắt đầu từ số 0.
+ Đảm bảo tính thẩm mĩ.
+ Thảo luận ý tưởng làm tia số.
+ GV mời đại diện nhóm lên chia sẻ ý tưởng làm tia số trước lớp.


– GV mời các nhóm khác nhận xét hoặc nêu câu hỏi cho nhóm bạn để hoàn thiện ý tưởng.
b. Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm tia số.
– GV yêu cầu mỗi nhóm thảo luận để lựa chọn ý tưởng làm tia số, đề xuất các giải pháp theo ý tưởng.
– GV mời đại diện các nhóm lên chia sẻ giải pháp làm tia số.




– GV tổng kết hoạt động: Chúng ta có ý tưởng và đề ra giải pháp làm tia số, chúng ta sẽ chuẩn bị dụng cụ và vật liệu để giờ sau làm tia số các em nhé!


– HS trả lời: (Có thể chọn một trong các vật liệu: giấy, bìa, que gỗ/ tre, dây).
– HS trả lời (có thể 10 số hoặc 20 số).

– Đại diện nhóm lên chia sẻ phiếu học tập số 3 (em có thể vẽ hình dán để trang trí cho tia số).
(Tuỳ theo năng lực, sở trường của từng bạn để phân công nhiệm vụ phù hợp).
– HS thảo luận nhóm.





– Đại diện nhóm chia sẻ ý tưởng làm tia số. (Ví dụ: Ý tưởng làm tia số có khe trượt được để thực hiện cộng trừ trong phạm vi 20).
– HS nhận xét, góp ý.


Đại diện nhóm chia sẻ các giải pháp. (Ví dụ: Các giải pháp làm từng bộ phận của tia số: Phần mũi tên của tia số được vẽ hoặc làm bằng giấy; Các số trên tia số; Các vạch của tia số; Cách chia các vạch sao cho đều nhau.




IV. NHIỆM VỤ TIẾP THEO

Các em hãy cùng nhau chuẩn bị các dụng cụ, vật liệu cho buổi học sau.

Giấy trắng hoặc giấy màu (dây, bìa), bút chì, tẩy, thước kẻ, kéo, thẻ số (nếu có).


V. PHIẾU HỌC TẬP

7PiOnv37DPbDXVrP3fFFGSh1Mc_0umRMzWPeRthZFnFGKp3G4ast6CsMI547y_kOwNtMGaAt2Ol3ci9HGTJtx0ap4KiMtzBcDajrN-U_iyVThgARjFKOkqWElvazLjh2_5U6A_GDVX386DAaqT43oQ


Cm3fWrrd3f1XIc2uECSOuHd3aCZS6Aw1n4E4wZhfBSv-RrFF4aZ3rKl2UJv5LQK3ITytxbEF12-Yp9s2syfijezo_G37-ELX85Acqxu2lNo4Hf_CvXBaooDwN3256XyUnCOIXLaX5nnO282mxsEFTA



pObwZEVcrwli8B7ih5rYeGNvBoq0JfLZez-id5UP_OQZd2FRv_G8PVZZ8GppqX2dNMOFBoI57kucagR8atWKxISB3LuU-EzHR7PTZMOYufhUroebhDxA40TtlNKQ_bhsaPdwzPeNFeQPOmyb3-FgLA




paEn4CXKI0Fm7xre-dSNGMrdOWTbPjfyB1XWvrV3cP6AaZiBf_Q-sl83Dp9-ye_4gTXdYJo9GUJ_vtAzGVjDtW2-wqeeHDiomLV0_HZRUqDiOWuR5C02ma48tx3yKDTU7Z3A0_QJVDrwuEP2QNHS9Q










1709608646491.png



https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các giáo án stem mầm non cách soạn giáo án stem mầm non giáo án 5e stem mầm non giáo án dạy học stem môn ngữ văn giáo án dạy học stem môn toán thcs giáo án dạy học stem ở tiểu học giáo án dạy stem giáo án dạy stem cho trẻ mầm non giáo án dạy stem lớp 4 giáo án giáo dục stem giáo án giáo dục stem lớp 4 giáo an mẫu stem mầm non giáo án steam 5-6 tuổi giáo án steam chiếc dù kì diệu giáo án steam hộp đựng yêu thương giáo án steam làm ô to giáo án steam làm ô to tải giáo án steam mầm non hay nhất giáo án stem giáo án stem 3 tuổi giáo án stem 3-4 tuổi giáo án stem 5e giáo án stem bài âm thanh trong cuộc sống lớp 4 giáo án stem bài axit axetic giáo án stem bài cây gia đình giáo án stem bài dung dịch lớp 5 giáo án stem bài máy giặt giáo án stem bài sự chuyển thể của nước giáo án stem bài thước gấp giáo án stem bài tia số của em giáo án stem bài đèn pin giáo án stem bài đèn pin lớp 1 giáo án stem bài đồng hồ tiện ích giáo án stem bàn tay robot giáo án stem bảng tuần hoàn giáo an stem bảo vệ môi trường giáo án stem bình lọc nước giáo án stem bộ chữ số bí ẩn giáo an stem chế tạo nam châm điện giáo án stem chế tạo phao bơi giáo án stem chiếc xe của thỏ trắng giáo án stem cho trẻ mầm non giáo an stem chủ de thực vật giáo án stem chủ đề bản thân giáo án stem chủ đề gia đình giáo án stem chủ đề giao thông giáo án stem chủ đề hiện tượng tự nhiên giáo án stem chủ đề trường mầm non giáo án stem chủ đề động vật giáo án stem công nghệ 3 giáo án stem công nghệ 6 giáo án stem công nghệ 7 giáo án stem công nghệ 8 giáo án stem cuộn dây xoay giáo án stem cuộn dây xoay lớp 3 giáo án stem dụng cụ gấp áo giáo an stem dụng cụ gấp quần áo giáo án stem hành trình của giọt nước giáo án stem hạt gạo nhảy múa giáo án stem hình hộp chữ nhật giáo án stem hình tam giác lớp 5 giáo án stem họ hàng nội ngoại giáo án stem hóa 9 giáo án stem hóa học 10 giáo án stem hóa học 11 giáo án stem hóa học 8 giáo án stem hoạt động góc giáo án stem hoạt động trải nghiệm giáo án stem hoạt động trải nghiệm lớp 3 giáo án stem hộp quà yêu thương giáo án stem hộp đựng bút giáo án stem khám phá quả cam giáo án stem khám phá quả trứng giáo án stem khám phá đôi bàn tay giáo án stem khẩu trang của em giáo an stem khoa học lớp 4 giáo án stem khoa học lớp 5 giáo an stem khoa học tự nhiên 6 giáo an stem khoa học tự nhiên 7 giáo án stem khối 2 giáo án stem khối 4 giáo án stem khối 4 xe chạy bằng động cơ giáo án stem khối 5 giáo án stem khối 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem khtn giáo án stem khtn 6 giáo án stem khtn 6 chân trời sáng tạo giáo án stem khtn 7 giáo án stem khtn 8 giáo án stem là gì giáo án stem làm bàn tay robot giáo án stem làm cây gia đình giáo án stem làm chuông gió giáo án stem làm cối xay gió giáo án stem làm giá đỗ giáo án stem làm sữa chua giáo án stem làm xe ô tô giáo án stem làm đèn trung thu giáo án stem lốc xoáy mini giáo án stem lớp 1 giáo án stem lớp 2 giáo án stem lớp 2 bài máy giặt giáo án stem lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án stem lớp 3 giáo án stem lớp 3 cánh diều giáo an stem lớp 3 cuộn dây xoay giáo án stem lớp 3 môn toán giáo án stem lớp 4 giáo án stem lớp 4 bài xe chạy bằng động cơ giáo án stem lớp 4 môn khoa học giáo án stem lớp 4 môn toán giáo án stem lớp 4 xe chạy bằng động cơ giáo an stem lớp 5 giáo án stem lớp 5 môn toán giáo an stem lớp 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem lớp 6 giáo án stem mầm non giáo án stem mầm non 3-4 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non 5-6 tuổi giáo án stem mầm non 5-6 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non chủ đề bản thân giáo án stem mầm non chủ đề gia đình giáo án stem mầm non chủ đề giao thông giáo án stem mầm non chủ đề nghề nghiệp giáo án stem mầm non chủ đề thực vật giáo án stem mầm non là gì giáo án stem mầm non làm chong chóng giáo an stem mầm non violet giáo án stem máy giặt giáo án stem máy phát điện giáo án stem máy phát điện gió giáo án stem mô hình hệ mặt trời giáo án stem môn âm nhạc giáo án stem môn gdcd giáo an stem môn khoa học lớp 4 giáo an stem môn khoa học lớp 5 giáo an stem môn kĩ thuật lớp 5 giáo án stem môn mĩ thuật giáo án stem môn ngữ văn giáo án stem môn ngữ văn 9 giáo án stem môn tiếng anh giáo án stem môn tiếng anh thcs giáo án stem môn tin học giáo án stem môn tin học 7 giáo án stem môn tin học lớp 5 giáo án stem môn tin học tiểu học giáo án stem môn toán lớp 2 giáo an stem môn toán lớp 3 giáo an stem môn toán lớp 5 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 2 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 3 giáo án stem môn vật lý 8 giáo án stem mũ sinh nhật giáo án stem ngày và đêm giáo án stem ngôi nhà của bé giáo án stem ngôi nhà của heo con giáo án stem ngôi nhà phòng tránh muỗi giáo án stem ngôi nhà thông minh giáo án stem ngữ văn giáo an stem nhà cách âm giáo án stem nhà trẻ giáo án stem nhà trẻ 24-36 tháng giáo án stem núi lửa phun trào giáo án stem nuôi tinh the giáo án stem ở tiểu học giáo án stem pha nước chanh giáo án stem pin điện hóa giáo án stem quạt điện thông minh giáo án stem rạp chiếu bóng mini giáo án stem robotic giáo án stem sinh 10 giáo án stem sinh 7 giáo án stem sinh 8 giáo an stem sinh 9 giáo án stem sinh học giáo án stem sinh học 11 giáo án stem sinh học 9 giáo án stem sinh học thpt giáo án stem sự chuyển thể của nước giáo án stem sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên giáo an stem sự kỳ diệu của nước giáo án stem sự nảy mầm của hạt giáo án stem tái chế rác thải nhựa giáo án stem thcs giáo án stem thiết kế lá cờ tổ quốc giáo án stem thiết kế ngôi nhà giáo án stem tiếng anh giáo án stem tiểu học giáo án stem tin 6 giáo án stem tin học 6 giáo án stem toán 10 giáo án stem toán 10 chủ de đo chiều cao giáo án stem toán 11 giáo án stem toán 5 giáo án stem toán 6 giáo án stem toán 6 chân trời sáng tạo giáo án stem toán 7 giáo án stem toán 8 giáo án stem toán lớp 1 giáo án stem toán lớp 5 giáo án stem trồng cây trong vỏ trứng giáo án stem trồng rau mầm giáo án stem vật chìm vật nổi giáo án stem vật lý giáo án stem vật lý 10 giáo án stem vật lý 11 giáo án stem vật lý 6 giáo án stem vật lý 9 giáo án stem vật lý thcs giáo án stem vật lý thpt giáo án stem về côn trùng giáo án stem về thời tiết giáo án stem violet giáo án stem violet môn toán 8 giáo an stem violet môn toán 9 giáo án stem vũ điệu của sữa giáo án stem xây cầu giáo án stem xe chạy bằng động cơ giáo án stem xe chạy bằng động cơ lớp 4 giáo án stem xe phản lực giáo án stem xe the năng giáo án stem đài phun nước giáo án stem đèn kéo quân giáo án stem đèn để bàn thông minh giáo án stem đèn để bàn thông minh lớp 5 giáo án tiết dạy stem giáo án toán stem mầm non giáo dục stem ở mầm non thiết kế giáo án stem mầm non đáp án giáo dục stem
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top