• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,018
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 6 MỚI NHẤT 2021 - 2022 CHỌN LỌC

Ngày soạn: 11/8

Ngày dạy:

Tiết 1: Bài 1

Bài mở đầu: Giới thiệu môn âm nhạc ở trường THCS

Tập hát: Quốc ca

I. MỤC TIÊU:

1. Về kiến thức:
- HS có khái niệm về nghệ thuật âm nhạc

- Biết môn âm nhạc gồm có ba phân môn: Học hát, nhạc lí và TĐN, âm nhạc thường thức.

- Xác định nhiệm vụ đối với học sinh. Ôn lại bài Quốc Ca

2. Về kỹ năng:

Qua bài học rèn luyện kỹ năng nghe, hát cho học sinh.

Kỹ năng hoạt động theo nhóm, cá nhân, kỹ năng trình bày tác phẩm.

3. Về thái độ:

- Hướng học sinh thêm tích cực, hứng thú học tập môn âm nhạc.

- Qua đó hướng học sinh thêm yêu thích các môn học khác.

4. Năng lực, phẩm chất:

- Năng lực: Qua bài học giúp học sinh hình thành 3 năng lực Âm nhạc là: Năng lực thực hành âm nhạc, năng lực hiểu biết âm nhạc, năng lực trình diễn âm nhạc.

- phẩm chất: Qua bài hát giúp HS biết yêu quê hương, đất nước và biết giữ gìn để bảo vệ tổ quốc.

* Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh:
- Ý nghĩa của bài hát Quốc ca
* Tích hợp giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
- Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho tổ quốc.

II. CHUẨN BỊ:

1. Chuẩn bị của GV
:

- Đàn Organ, thanh phách, đĩa nhạc.

- Máy nghe, tranh ảnh về buổi lễ chào cờ.

2. Chuẩn bị của HS :

- SGK âm nhạc, vở ghi, đồ dùng học tập.

- Thực hiện theo hướng dẫn của gv.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:

- Phương pháp: thuyết trình, động não, tìm tài liệu, thảo luận nhóm, giáo nhiệm vụ, đặt câu hỏi, giao nhiện vụ, trò chơi, luyện tập thực hành.

- Kĩ thuật: giao nhiệm vụ, đặt câu hỏi. Khăn trải bàn, động não...

IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

Hoạt động khởi động:

-
Kiểm tra sĩ số:

- Kiểm tra bài cũ : Trò chơi âm nhạc : Cao – Thấp – Dài – Ngắn (rèn luyện trí nhớ, khéo léo).

Cách chơi: quản trò (hành động tay của mình) hô: Cao – Thấp – Dài – Ngắn. Người chơi làm theo lời quản trò, quản trò phải dần dần làm nhanh để người chơi dễ bị sai. Bạn nào sai phải hát 1 bài theo yêu cầu của giáo viên.

- Đặt vấn đề Vào bài:

Hoạt động hình thành kiến thức mới:



HĐ của GV- HS
Nội dung cần đạt
* Hoạt động 1:
Phương pháp: luyện tập thực hành
Kĩ thuật: giao nhiệm vụ.
GV ghi bảng
GV đàn

GV cho HS nghe? các em vừa nghe thể loại nhạc nào? thế nào là?

GVMuốn nghe và hiểu được âm các em cần phải làmgì?



* Hoạt động 2:
Phương pháp: luyện tập thực hành
Kĩ thuật: giao nhiệm vụ.
GV ghi bảng
GV giới thiệu





* Hoạt động 3:

Phương pháp: luyện tập thực hành
Kĩ thuật: giao nhiệm vụ.

GV giới thiệu tỏc giả Văn Cao

GV hát minh hoạ



GV giới thiệu



























GV ghi bảng
GV đàn
GV thực hiện

GV đàn,điều khiển






GV hướng dẫn
Gv đàn





Gv điều khiển



Gv củng cố

I. Sơ lược về nghệ thuật âm nhạc:

-Nghe hai bài hát: Em yêu trường em, Reo vang bình minh
- Nghe bản nhạc: hành khúc Thổ Nhĩ Kì
- Âm nhạc chia làm hai thể loại chính: nhạc có lời và nhạc không lời
- Âm nhạc là nghệ thuật của âm thanh, có tác động trực tiếp đến người nghe và thể hiện tư tưởng, tình cảm của con người…
- Muốn nghe và hiểu được âm nhạc thì phải học và tiếp xúc thường xuyên với âm nhạc



II. Môn âm nhạc ở trường THCS

-Chương trình âm nhạc ở trường THCS gồm có 3 phân môn chính:
+ Học hát
+ Nhạc lí - Tập đọc nhạc
+ Âm nhạc thường thức



III. Tập hát: Quốc ca :
1. Giới thiệu tác giả - tác phẩm
:
- Nhạc sĩ Văn Cao ( 1923 - 1995)
- Là nhạc sĩ thuộc lớp đầu tiên của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại
- Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng: Suối mơ, Thiên thai, Đàn chim việt, Tiến về Hà Nội, Ngày mùa, Trường ca sông lô……..

- Bài hát Quốc Ca được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác năm 1944 với tên gọi: Tiến quân ca. Năm 1946 tại kì họp Quốc hội khoá I của nước VNDCCH đã chọn bài hát Tiến quân ca là bài hát Quốc Ca.
2. Nghe hát mẫu.

- Gv hát mẫu bài hát để cho Hs nắm sơ qua giai điệu của bài hát.
- HS nói về cảm nhân bài hát.
3. Khởi động giọng.


4. Tập hát từng câu.
* Tập từng câu: nghe giai điệu câu 1 khoảng 2 lần và hát nhẩm theo.
- Chỉ định 1-2 hs hát.
- Cả lớp đồng thanh theo đàn
- Tập các câu còn lại tương tự
- Ghép từng đoạn
5. Hát cả bài.
- Ghép hoàn chỉnh bài hát và yêu cầu Hs hát đúng tính chất của bài hát.
- Cả tiếp tục những chỗ sai và thể hiện đúng sắc thái.
6. Củng cố, kiểm tra.
- Sau đó chia lớp làm từng tổ nhỏ và lần lượt từng tổ nhỏ luyện tập Gv chú ý sửa những chổ Hs còn hát sai.
 

DOWNLOAD FILE

  • GAAN 6.zip
    1.4 MB · Lượt tải : 7
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án âm nhạc 5-6 tuổi dạy hát giáo án âm nhạc 6 giáo án âm nhạc 6 3 cột giáo án âm nhạc 6 bộ kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 bộ sách cánh diều giáo án âm nhạc 6 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 bộ sách kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 cánh diều giáo án âm nhạc 6 cánh diều violet giáo án âm nhạc 6 kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 kì 2 giáo án âm nhạc 6 sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 sách kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước violet giáo án âm nhạc 6 theo chủ đề giáo án âm nhạc 6 theo công văn 5512 giáo án âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi giáo an âm nhạc lớp 6 giáo án âm nhạc lớp 6 2 cột giáo án âm nhạc 6 bộ cánh diều giáo án âm nhạc lớp 6 tiết 12
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top