- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án Âm nhạc lớp 7 : Tên bài dạy : ÂM NHẠC THƯỞNG THỨC: VÀI NÉT VỀ ÂM NHẠC THIẾU NHI VIỆT NAM.
Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định lớp. - Cho lớp hát một bài hát tập thể II/ Kiểm tra bài củ: - Lồng ghép trong giờ dạy. III/ Triển khai bài: Nội dung kiến thức I/ Nội dung 1: Ôn bài hát: khúc ca | ÂM NHẠC THƯỞNG THỨC VÀI NÉT VỀ ÂM NHẠC THIẾU NHI VIỆT NAM. A MỤC TIÊU - Hs ôn tập để hát bài Khúc ca bốn mùa và đọc nhạc Quê hương hát lời bài TĐN được thuần thục hơn. - HS nắm được những kiến thức sơ lược lịch sữ âm nhạc thiếu nhi Việt Nam thông qua một đại biểu rất ưu tú trong nền ân nhạc Việt Nam trong giai đoạn 1945 đến nay. B PHƯONG PHÁP - Luyện tập truyền khẩu thuyết trình. C CHUẨN BỊ - Giáo viên Đàn oóc gan băng nhạc máy cát sét. - Học sinh Đọc thuộc giai điệu bài TĐN số 7 Quê hương. Hát thuộc bài hát Khúc ca bốn. D TIẾN TRÌNH BÀI DẠY I Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số ổn định lớp. - Cho lớp hát một bài hát tập thể II Kiểm tra bài củ - Lồng ghép trong giờ dạy. III Triển khai bài Nội dung kiến thức Hoạt động của thầy và trò I Nội dung 1 Ôn bài hát - GV ghi bảng. khúc ca bốn mùa. - HS ghi vở. Nhạc và lời - GV hướng dẫn.Nghe và phát hiện Nguyễn Hải. những chỗ còn sai GV hát mẫu và yêu - GV cho HS nghe mẫu bài cầu các em sữa lại cho đúng. Sau khi Khúc ca bốn mùa. được ôn lại mời 3 em lên hát đơn ca để kiểm tra. - GV đánh đàn. - Luyện thanh 2-3 phút. - HS luyện thanh theo mẫu âm la. - HS thực hiện Cả lớp hát đầy đủ cả - Ôn bài hát. bài với yêu cầu cao hơn là phải thuộc - Trình bày hoàn chỉnh bài hát. lời ca và trình bày bài ở mức độ hoàn II Nội dung 2 Ôn tập đọc chỉnh. nhạc - GV ghi bảng. Quê hương. - HS ghi vở. - Luyện đọc gam la thứ. - GV đàn. - Nghe mẫu bài TĐN số 7 Quê - HS luyện đọc thang âm la thứ hai hương. lần. - GV đàn và hát mẫu bài tập đọc nhạc - ÔN tập bài TĐN số 7 Quê số 7 hương. Chơi đu một lần. - GV hướng dẫn một nửa lớp đọc nhạc nửa còn lại hát lời sau đó đổi lại cách trình bày. GV nhận xét về những - Trình bày hoàn chỉnh bài chỗ còn sai đàn lại giai điệu để HS TĐN. nghe và sửa lại cho đúng. - HS thực hiện. GV yêu cầu cả lớp cùng trình .
Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số, ổn định lớp. - Cho lớp hát một bài hát tập thể II/ Kiểm tra bài củ: - Lồng ghép trong giờ dạy. III/ Triển khai bài: Nội dung kiến thức I/ Nội dung 1: Ôn bài hát: khúc ca | ÂM NHẠC THƯỞNG THỨC VÀI NÉT VỀ ÂM NHẠC THIẾU NHI VIỆT NAM. A MỤC TIÊU - Hs ôn tập để hát bài Khúc ca bốn mùa và đọc nhạc Quê hương hát lời bài TĐN được thuần thục hơn. - HS nắm được những kiến thức sơ lược lịch sữ âm nhạc thiếu nhi Việt Nam thông qua một đại biểu rất ưu tú trong nền ân nhạc Việt Nam trong giai đoạn 1945 đến nay. B PHƯONG PHÁP - Luyện tập truyền khẩu thuyết trình. C CHUẨN BỊ - Giáo viên Đàn oóc gan băng nhạc máy cát sét. - Học sinh Đọc thuộc giai điệu bài TĐN số 7 Quê hương. Hát thuộc bài hát Khúc ca bốn. D TIẾN TRÌNH BÀI DẠY I Ổn định lớp - Kiểm tra sĩ số ổn định lớp. - Cho lớp hát một bài hát tập thể II Kiểm tra bài củ - Lồng ghép trong giờ dạy. III Triển khai bài Nội dung kiến thức Hoạt động của thầy và trò I Nội dung 1 Ôn bài hát - GV ghi bảng. khúc ca bốn mùa. - HS ghi vở. Nhạc và lời - GV hướng dẫn.Nghe và phát hiện Nguyễn Hải. những chỗ còn sai GV hát mẫu và yêu - GV cho HS nghe mẫu bài cầu các em sữa lại cho đúng. Sau khi Khúc ca bốn mùa. được ôn lại mời 3 em lên hát đơn ca để kiểm tra. - GV đánh đàn. - Luyện thanh 2-3 phút. - HS luyện thanh theo mẫu âm la. - HS thực hiện Cả lớp hát đầy đủ cả - Ôn bài hát. bài với yêu cầu cao hơn là phải thuộc - Trình bày hoàn chỉnh bài hát. lời ca và trình bày bài ở mức độ hoàn II Nội dung 2 Ôn tập đọc chỉnh. nhạc - GV ghi bảng. Quê hương. - HS ghi vở. - Luyện đọc gam la thứ. - GV đàn. - Nghe mẫu bài TĐN số 7 Quê - HS luyện đọc thang âm la thứ hai hương. lần. - GV đàn và hát mẫu bài tập đọc nhạc - ÔN tập bài TĐN số 7 Quê số 7 hương. Chơi đu một lần. - GV hướng dẫn một nửa lớp đọc nhạc nửa còn lại hát lời sau đó đổi lại cách trình bày. GV nhận xét về những - Trình bày hoàn chỉnh bài chỗ còn sai đàn lại giai điệu để HS TĐN. nghe và sửa lại cho đúng. - HS thực hiện. GV yêu cầu cả lớp cùng trình .