- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp thcs TIẾT 1,2,3,4,5 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải giáo án an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp thcs về ở dưới.
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Nêu được khái niệm văn hóa giao thông và ý nghĩa của văn hóa giao thông.
2. Kĩ năng:
- Nhận biết được một số hành vi biểu hiện của văn hóa giao thông và nâng cao ý thức thực hiện văn hóa giao thông.
- Vận dụng được kiến thức đã học để tuển truyền mọi người cùng thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.
Phẩm chất:
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân mỗi học sinh đối với việc xây dựng và thực hiện văn hóa giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên:
- Sách ATGT cho nụ cười ngày mai.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh:
- Tìm hiểu về văn hóa giao thông.
- Một số hành vi thường gặp khi tham gia giao thông.
b) Nội dung:
GV yêu cầu HS quan sát video, trả lời câu hỏi của GV.
HS quan sát, lắng nghe video suy nghĩ cá nhân và trả lời.
c) Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG 3 : CÁC HÀNH VI BIỂU HIỆN
Hoạt động 4: Luyện tập và vận dụng.
- GV nêu tình huống
- Yêu cầu học sinh thảo luận, làm việc theo nhóm nghiên cứu tình huống trong tài liệu/5 trả lời câu hỏi:
? Em có cảm nghĩ gì về việc làm của hai bạn Thủy và Mai.
? Hãy nêu ví dụ về hành vi tốt mà em đã thực hiện với người đi đường khi tham gia giao thông.
- Học sinh hoạt đông nhóm thực hiện nhiệm vụ, báo cáo và chia sẻ trước toàn trường.
- Giáo viên chuẩn kiến thức.
2. Thực hiện dự án tuyên truyền giao thông
( Hoạt động này giao cho học sinh thực hiện ở nhà)
- Học sinh thưc hiện ở nhà dưới sự hướng dẫn của người thân.
- Yêu cầu học sinh thảo luận, làm việc theo nhóm nghiên cứu tình huống trong tài liệu/5 trả lời câu hỏi:
? Em có cảm nghĩ gì về việc làm của hai bạn Thủy và Mai.
? Hãy nêu ví dụ về hành vi tốt mà em đã thực hiện với người đi đường khi tham gia giao thông.
- Học sinh hoạt đông nhóm thực hiện nhiệm vụ, báo cáo và chia sẻ trước toàn trường.
- Giáo viên chuẩn kiến thức.
2. Thực hiện dự án tuyên truyền giao thông
( Hoạt động này giao cho học sinh thực hiện ở nhà)
BÀI 1: HỌC SINH VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG
I. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Nêu được khái niệm văn hóa giao thông và ý nghĩa của văn hóa giao thông.
2. Kĩ năng:
- Nhận biết được một số hành vi biểu hiện của văn hóa giao thông và nâng cao ý thức thực hiện văn hóa giao thông.
- Vận dụng được kiến thức đã học để tuển truyền mọi người cùng thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.
Phẩm chất:
- Nâng cao trách nhiệm của bản thân mỗi học sinh đối với việc xây dựng và thực hiện văn hóa giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên:
- Sách ATGT cho nụ cười ngày mai.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh:
- Tìm hiểu về văn hóa giao thông.
- Một số hành vi thường gặp khi tham gia giao thông.
- III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
b) Nội dung:
GV yêu cầu HS quan sát video, trả lời câu hỏi của GV.
HS quan sát, lắng nghe video suy nghĩ cá nhân và trả lời.
c) Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Giáo viên yêu cầu học sinh nghe và suy nghĩ, nghiên cứu tình huống và trả lời câu hỏi: ? Nhận xét của em về cách ứng xử của mọi người trong tình huống. ? Cho biết nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ làm gì. Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận nhiệm vụ, thảo luận trả lời câu hỏi tình huống, báo cáo kết quả và cùng chia sẻ trước toàn trường. - Giáo viên đặt vấn đề vào bài (Giáo viên không chốt kết quả mà lấy kết quả của học sinh để đặt vấn đề vào bài) |
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Tìm hiểu về văn hóa giao thông.
Tìm hiểu về văn hóa giao thông.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh: - Yêu cầu học sinh đọc thông tin tài liệu trang 4 trả lời câu hỏi ? Thế nào là văn hóa giao thông. ? Ý nghĩa của văn hóa giao thông khi tham gia giao thông. ? Trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện văn hóa giao thông. Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao - Học sinh thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao, học sinh suy nghĩ, trao đổi với bạn bên cạnh, thống nhất nội dung của nhóm để báo cáo, chia sẻ. - Giáo viên trợ giúp học sinh khi cần. Bước 3: trao đổi thảo luận. - Đại diện một học sinh báo cáo kết quả. - Các nhóm khác chia sẻ. - Giáo viên chốt nội dung và GDHS. Bước 4: Đánh giá kết quả hoạt động của học sinh. - Giáo viên nhận xét thái độ và kết quả hoạt động của học sinh. | 1. Tìm hiểu về văn hóa giao thông: Văn hóa giao thông -Sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật -Tôn trọng mọi người -Ứng xử có văn hoá khi xảy ra va chạm giao thông -Có trách nhiệm với hành vi của bản thân Ý nghĩa - Đảm bảo trật tự ATGT trong xã hội - Xây dựng môi trường giao thông an toàn và văn minh Trách nhiệm của học sinh Tuân thủ luật giao thông Không gây mất trật tự ATGT Hành vi có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông. Giúp đỡ người già, em nhỏ, người khuyết tật, người bị TNGT |
HOẠT ĐỘNG 3 : CÁC HÀNH VI BIỂU HIỆN
VĂN HOÁ GIAO THÔNG
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh: - Yêu cầu học sinh đọc thông tin tài liệu trang 4 kết hợp quan sát một số hình ảnh trả lời câu hỏi ? Nhận xét các hành vi tham gia giao thông của các bạn trong ảnh. ? Cho biết em đồng ý hay không đồng ý những hành vi nào trong các hình ảnh đó? Vì sao? Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao - Học sinh thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao, học sinh thực hiện cá nhân trước sau đó trao đổi, thống nhất nội dung để báo cáo, chia sẻ. - Giáo viên trợ giúp học sinh khi cần. Bước 3: trao đổi thảo luận. - Đại diện một HS báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ. - Các nhóm nhận xét kết quả của nhau. - Giáo viên chốt kiến thức. Bước 4: Đánh giá kết quả hoạt động của học sinh. - Giáo viên nhận xét thái độ và kết quả hoạt động của học sinh. | Các hành vi biểu hiện văn hóa giao thông.( Giáo viên chiếu hình ảnh/4) |
Hoạt động 4: Luyện tập và vận dụng.
- GV nêu tình huống
- Yêu cầu học sinh thảo luận, làm việc theo nhóm nghiên cứu tình huống trong tài liệu/5 trả lời câu hỏi:
? Em có cảm nghĩ gì về việc làm của hai bạn Thủy và Mai.
? Hãy nêu ví dụ về hành vi tốt mà em đã thực hiện với người đi đường khi tham gia giao thông.
- Học sinh hoạt đông nhóm thực hiện nhiệm vụ, báo cáo và chia sẻ trước toàn trường.
- Giáo viên chuẩn kiến thức.
2. Thực hiện dự án tuyên truyền giao thông
( Hoạt động này giao cho học sinh thực hiện ở nhà)
- Học sinh thưc hiện ở nhà dưới sự hướng dẫn của người thân.
- Yêu cầu học sinh thảo luận, làm việc theo nhóm nghiên cứu tình huống trong tài liệu/5 trả lời câu hỏi:
? Em có cảm nghĩ gì về việc làm của hai bạn Thủy và Mai.
? Hãy nêu ví dụ về hành vi tốt mà em đã thực hiện với người đi đường khi tham gia giao thông.
- Học sinh hoạt đông nhóm thực hiện nhiệm vụ, báo cáo và chia sẻ trước toàn trường.
- Giáo viên chuẩn kiến thức.
2. Thực hiện dự án tuyên truyền giao thông
( Hoạt động này giao cho học sinh thực hiện ở nhà)
- Học sinh thưc hiện ở nhà dưới sự hướng dẫn của người thân.
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: