- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,027
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN BÀI DẠY ÔN TẬP GIỮA KÌ 1 LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 7 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU :
1. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí:
-Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
- Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
2. Phẩm chất
-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tự nhiên châu Âu.
- Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở châu Âu.
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
-Các bảng số liệu về dân cư châu Âu.
- Hình ảnh, video về thiên nhiên, dân cư-xã hội châu Âu.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động xuất phát/ khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- Trò chơi “hỏi nhanh -đáp gọn”, học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi qua hệ thống câu hỏi về tự nhiên-xã hội châu Âu.
Câu 1. Châu âu nằm trải dài trên khoảng bao nhiêu độ vĩ tuyến?
Câu 2. Châu Âu là một bộ phận của lục địa Á-Âu, có diện tích khoảng?
Câu 3. Đại bộ phận lãnh thổ châu Âu thuộc đới khí hậu nào?
Câu 4. Ranh giới giữa châu Âu và châu Á là dãy núi nào?
Câu 5. Khu vực địa hình nào chiếm phần lớn diện tích châu Âu?
Câu 6. Dân cư châu Âu thuộc chủng tộc nào?
Câu 7. Châu Âu có cơ cấu dân số già do?
Câu 8. Năm 2020, tỉ lệ dân đô thị ở châu Âu là khoảng?
Câu 9. Liên minh châu Âu có trụ sở ở đâu và có bao nhiêu quốc gia thành viên vào năm 2020?
Câu 10. Hãy sử dụng những cụm từ sau để hoàn thành đoạn thông tin dưới đây:
Các quốc gia châu Âu rất (1) ….. bảo vệ sự đa dạng sinh học. Các hệ sinh thái trên cạn và dưới nước ở châu Âu được bảo tồn (2) …
Để (3)…đa dạng sinh học, các nước châu Âu đã ban hành nhiều (4)….bảo vệ và (5)…rừng bền vững, (6)… các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và môi trường đất.
Bước 2: Hs trả lời cá nhân/nhóm bằng cách giơ tay nhanh nhất
Bước 3: Học sinh khác nhận xét, bổ sung,
Bước 4:. GV nhận xét cho điểm và định hướng nội dung ôn tập .
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
2.1. Hệ thống kiến thức cơ bản vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu
a. Mục tiêu: Hệ thống kiến thức bằng câu hỏi tổng hợp kiến thức, hệ thống bảng, sơ đồ tư duy
b. Nội dung:
HS hoàn thành nội dung các bảng nhằm ôn lại kiến thức về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 21/10/2023 | Ngày dạy: 24/10/2023 |
TÊN BÀI DẠY: ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Môn học/Hoạt động giáo dục: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 Tiết
Thời gian thực hiện: 1 Tiết
I. MỤC TIÊU :
1. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí:
-Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
- Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
2. Phẩm chất
-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tự nhiên châu Âu.
- Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở châu Âu.
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
-Các bảng số liệu về dân cư châu Âu.
- Hình ảnh, video về thiên nhiên, dân cư-xã hội châu Âu.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động xuất phát/ khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- Trò chơi “hỏi nhanh -đáp gọn”, học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
Trò chơi “HỎI NHANH -ĐÁP GỌN”
- GV tổ chức trò chơi qua hệ thống câu hỏi về tự nhiên-xã hội châu Âu.
Câu 1. Châu âu nằm trải dài trên khoảng bao nhiêu độ vĩ tuyến?
Câu 2. Châu Âu là một bộ phận của lục địa Á-Âu, có diện tích khoảng?
Câu 3. Đại bộ phận lãnh thổ châu Âu thuộc đới khí hậu nào?
Câu 4. Ranh giới giữa châu Âu và châu Á là dãy núi nào?
Câu 5. Khu vực địa hình nào chiếm phần lớn diện tích châu Âu?
Câu 6. Dân cư châu Âu thuộc chủng tộc nào?
Câu 7. Châu Âu có cơ cấu dân số già do?
Câu 8. Năm 2020, tỉ lệ dân đô thị ở châu Âu là khoảng?
Câu 9. Liên minh châu Âu có trụ sở ở đâu và có bao nhiêu quốc gia thành viên vào năm 2020?
Câu 10. Hãy sử dụng những cụm từ sau để hoàn thành đoạn thông tin dưới đây:
Phát triển, giữ gìn, chú trọng, giảm thiểu, tương đối tốt, chính sách |
Để (3)…đa dạng sinh học, các nước châu Âu đã ban hành nhiều (4)….bảo vệ và (5)…rừng bền vững, (6)… các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước và môi trường đất.
Bước 2: Hs trả lời cá nhân/nhóm bằng cách giơ tay nhanh nhất
Bước 3: Học sinh khác nhận xét, bổ sung,
Bước 4:. GV nhận xét cho điểm và định hướng nội dung ôn tập .
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
2.1. Hệ thống kiến thức cơ bản vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu
a. Mục tiêu: Hệ thống kiến thức bằng câu hỏi tổng hợp kiến thức, hệ thống bảng, sơ đồ tư duy
b. Nội dung:
HS hoàn thành nội dung các bảng nhằm ôn lại kiến thức về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!