Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ LỚP 10 NĂM HỌC 2023-2024 (TRƯỜNG THPT DIÊM ĐIỀN) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 48 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Thông sử và lịch sử theo lĩnh vực.
- Một số lĩnh vực của lịch sử Việt Nam.
2. Năng lực:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử thông qua việc tóm tắt được một số cách trình bày lịch sử truyền thống thông qua ví dụ cụ thể. Nêu được nét khái quát về các lĩnh vực của lịch sử. Nêu được khái niệm và nội dung chính của lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới. Nêu được đối tượng và phạm vi của lịch sử văn hoá, lịch sử tư tưởng Việt Nam.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc giải thích được khái niệm thông sử và nêu được nội dung chính của thông sử. Giải thích được ý nghĩa của việc phân chia lịch sử theo lĩnh vực. Giải thích được đối tượng của lịch sử xã hội, lịch sử kinh tế Việt Nam. Tóm tắt được nét chính của lịch sử văn hoá, lịch sử tư tưởng, lịch sử xã hội, lịch sử kinh tế VN trên trục tg.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua việc trình bày đươc ý kiến của cá nhân và trao đổi với các thành viên khác trong nhóm để làm rõ khái niệm thông sử, lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới, nội dung chính của thông sử, các lĩnh vực của lịch sử, lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới.
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc giải quyết được các nhiệm vụ học tập mà GV giao và thể hiện được sự sáng tạo.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tham gia đầy đủ, tích cực vào các hoạt động học tập.
- Nhân ái: tôn trọng những ý kiến khác biệt, có tinh thần giúp đỡ bạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Trách nhiệm: có ý thức thực hiện tốt những nhiệm vụ học tập được phân công, có tinh thần trách nhiệm với tập thể trong quá trình học tập.
CHUYÊN ĐỀ 1: CÁC LĨNH VỰC CỦA SỬ HỌC
(thời lượng: 10 tiết)
(thời lượng: 10 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Thông sử và lịch sử theo lĩnh vực.
- Một số lĩnh vực của lịch sử Việt Nam.
2. Năng lực:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử thông qua việc tóm tắt được một số cách trình bày lịch sử truyền thống thông qua ví dụ cụ thể. Nêu được nét khái quát về các lĩnh vực của lịch sử. Nêu được khái niệm và nội dung chính của lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới. Nêu được đối tượng và phạm vi của lịch sử văn hoá, lịch sử tư tưởng Việt Nam.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử thông qua việc giải thích được khái niệm thông sử và nêu được nội dung chính của thông sử. Giải thích được ý nghĩa của việc phân chia lịch sử theo lĩnh vực. Giải thích được đối tượng của lịch sử xã hội, lịch sử kinh tế Việt Nam. Tóm tắt được nét chính của lịch sử văn hoá, lịch sử tư tưởng, lịch sử xã hội, lịch sử kinh tế VN trên trục tg.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua việc trình bày đươc ý kiến của cá nhân và trao đổi với các thành viên khác trong nhóm để làm rõ khái niệm thông sử, lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới, nội dung chính của thông sử, các lĩnh vực của lịch sử, lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới.
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc giải quyết được các nhiệm vụ học tập mà GV giao và thể hiện được sự sáng tạo.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tham gia đầy đủ, tích cực vào các hoạt động học tập.
- Nhân ái: tôn trọng những ý kiến khác biệt, có tinh thần giúp đỡ bạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Trách nhiệm: có ý thức thực hiện tốt những nhiệm vụ học tập được phân công, có tinh thần trách nhiệm với tập thể trong quá trình học tập.