Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 SÁCH CÁNH DIỀU NĂM HỌC 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày giảng: /09/2021
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:
1. Kiến thức
- Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở;
2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: Nhận biết được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến nhà ở đối với con người, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giấy A4, A5. Bài tập. Ảnh, power point.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
- Học bài cũ. Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định lớp (1’)
Tiến trình bài dạy
Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (3’)
a.Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới;
b. Nội dung: Giới thiệu nội dung bài học
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Nội dung 1. Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với con người(12’)
a.Mục tiêu: Nêu được các vai trò của nhà ở đối với đời sống con người.
b. Nội dung: Vai trò của nhà ở.
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm
d. Tổ chức hoạt động
Nội dung 2: Tìm hiểu một số đặc điểm của nhà ở(16’)
a.Mục tiêu: Nêu được đặc điểm của ngôi nhà
b. Nội dung: Một số đặc điểm của nhà ở
c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm.
Ngày giảng: /09/2021
TIẾT 1. BÀI 1. NHÀ Ở ĐỐI VỚI CON NGƯỜI(T1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải:
1. Kiến thức
- Nêu được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở;
2. Năng lực
2.1. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: Nhận biết được vai trò và đặc điểm chung của nhà ở.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến nhà ở đối với con người, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giấy A4, A5. Bài tập. Ảnh, power point.
2. Chuẩn bị của HS
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
- Học bài cũ. Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định lớp (1’)
Tiến trình bài dạy
Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (3’)
a.Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới;
b. Nội dung: Giới thiệu nội dung bài học
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV: yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau ? Hãy gắn các tên sau đây: bưu điện Hà Nội, nhà sàn, nhà mái bằng, chùa Thiên Mụ, biệt thự, chợ bến thành tương ứng với các hình a, b, c, d, e, g ? Trong các công trình trên, công trình nào thuộc nhóm nhà ở GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. | Trả lời được câu hỏi. |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. | |
Báo cáo, thảo luận | |
GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Nhà ở có vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Để biết được vai trò của nhà ở, dặc điểm chung của nhà ở thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. |
Nội dung 1. Tìm hiểu vai trò của nhà ở đối với con người(12’)
a.Mục tiêu: Nêu được các vai trò của nhà ở đối với đời sống con người.
b. Nội dung: Vai trò của nhà ở.
c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm
d. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của GV và HS | Nội dung cần đạt |
Chuyển giao nhiệm vụ | |
GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh sau Nhà ở của con người thời kì hiện đại GV phân nhóm HS(4 HS/1 nhóm) GV phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy A0. GV yêu cầu các thành viên trong nhóm tự trình bày ý kiến của nhóm mình về các câu hỏi dưới đây. Thời gian là 3phút. ? Hình trên thể hiện các vai trò nào của nhà ở ? Giải thích câu nói “Ngôi nhà là tổ ấm” ? Vì sao nói nhà ở cũng có thể là nơi làm việc và học tập của con người GV phát cho mỗi nhóm HS tờ giấy A5. GV yêu cầu HS trong nhóm thống nhất ý kiến trong nhóm, mỗi ý kiến ghi vào tờ giấy A5 và dán vào khu vực hình tròn ở giữa. Thời gian thực hiện cho mỗi nhóm là 3 phút HS nhận nhóm và nhiệm vụ. | 1. Vai trò của nhà ở - Nhà ở là nơi trú ẩn, tránh thiên tai - Nhà ở là nơi phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt nghỉ ngơi, giải trí nhằm bảo vệ sức khỏe. - Nhà ở là nơi chứa đồ, bảo vệ tài sản của con người, là nơi gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và là nơi làm việc, học tập của con người |
Thực hiện nhiệm vụ | |
HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, nhận giấy từ GV. Mỗi HS trình bày ý kiến của mình vào khu vực giấy đã quy định. HS thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. | |
Báo cáo, thảo luận | |
GV yêu cầu các nhóm HS treo sản phẩm của mình lên bảng. HS treo sản phẩm của mình lên bảng. GV tổng hợp ý kiến trùng nhau và không trùng nhau. GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. | |
Kết luận và nhận định | |
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS ghi nhớ và ghi nội dung vào trong vở. |
a.Mục tiêu: Nêu được đặc điểm của ngôi nhà
b. Nội dung: Một số đặc điểm của nhà ở
c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm.