- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,009
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐẠO ĐỨC LỚP 1 CV4040 MỚI NHẤT 2021 - 2022 FULL NĂM 2 CỘT
BÀI 1. EM VỚI NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP
.1. MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Biết vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.
Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.
PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
SGK Đạo đức 1.
Băng đĩa CD có bài hát “Đi học” - Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính.
Một bản nội quy nhà trường.
Hộp mực các màu xanh, đỏ, vàng, cam, tím,... để HS thể hiện cam kết của bản thân trên bản nội quy.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
CHỦ ĐỀ: THỰC HIỆN NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP
BÀI 1. EM VỚI NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP
.1. MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau:
Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Biết vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.
Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, Lớp.
PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
SGK Đạo đức 1.
Băng đĩa CD có bài hát “Đi học” - Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính.
Một bản nội quy nhà trường.
Hộp mực các màu xanh, đỏ, vàng, cam, tím,... để HS thể hiện cam kết của bản thân trên bản nội quy.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên | Hoạt động của Học sinh |
Hoạt động khởi động (3 phút) -HS hát tập thể bài hát “Đi học” - Nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính. Có thể vừa xem băng đĩa hình vừa hát; có thể vừa hát vừa làm động tác phụ hoạ. Thảo luận lớp: + Bạn nhỏ trong bài hát cảm thấy như thế nào khi đi học? + Vì sao bạn lại vui vẻ khi đi học? GV giới thiệu bài mới. | - Hát - HS chia sẻ |
B. Khám phá | |
Hoạt động 1: Tìm hiểu nội quy nhà trường Mục tiêu: HS nêu được các yêu cầu trong nội quy nhà trường, ý nghĩa của việc thực hiện đúng nội quy và cách thực hiện nội quy. | |
Cách tiến hành: -GV yêu cầu HS quan sát từng tranh nhỏ trong “Cây nội quy” ở đầu trang 4, SGK Đạo đức 1 và trả lời câu hỏi: Nội quy trường, lớp quy định HS cần thực hiện những gì? - GV giới thiệu với HS về những điều cụ thể ghi trong nội quy nhà trường. - GV tiếp tục đặt câu hỏi: Thực hiện nội quy giúp ích gì cho em và các bạn trong học tập, trong các hoạt động khác ở trường, lớp? - GV kết luận: Việc thực hiện nội quy giúp cho HS học tập, sinh hoạt được thuận lợi, giúp các em mau tiến bộ. | -HS quan sát tranh trả lời câu hỏi, chia sẻ ý kiến cá nhân -HS lắng nghe -HS trả lời |
Hoạt động 2: Nhận xét hành vi Mục tiêu: HS nhận diện được các biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Biết trách nhiệm phải nhắc nhở khi bạn chưa thực hiện đúng nội quy. HS được phát triển năng lực tư duy phê phán. | |
Cách tiến hành: -GV yêu cầu HS quan sát, tìm hiểu nội dung các tranh trong SGK Đạo đức 1, trang 4, 5. -GV cùng HS làm rõ nội dung từng tranh, từ tranh 1 đến tranh 8. | -Hs quan sát tranh thảo luận và nêu nội dung các bức tranh Tranh 1: Bạn gái đi học muộn. Tranh 2: Các bạn phát biểu ý kiến trong giờ học. Tranh 3: Bạn bỏ rác vào thùng rác. Tranh 4: Bạn lễ phép chào cô giáo. Tranh 5: Bạn vẽ bẩn ra bàn. Tranh 6: Bạn nam quan tâm, giúp đỡ bạn nữ khi bị ngã. Tranh 7: Bạn nam xé vở gấp máy bay. Tranh 8: Bạn nam trêu chọc làm bạn nữ bị đau. |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT