- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Đề cương ôn tập cuối kì 1 địa lí 7 có hướng dẫn NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- HS khái quát hóa và hệ thống hóa kiến thức được học trong chương 1. Châu Âu:
+ Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu.
+ Đặc điểm dân cư, xã hội ở châu Âu, phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên.
+ Liên minh châu Âu (EU)
- Rèn cho HS kĩ năng tái hiện kiến thứ,vận dụng kiến thức giải quyết tình huống bài tập
- Rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy
- Nâng cao ý thức tìm tòi, ham học hỏi , củng cố kiến thức về môi trường để tự giác thức hiện bảo vệ môi trường.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí:
-Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
- Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
3. Phẩm chất
-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tự nhiên châu Âu.
- Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở châu Âu.
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
-Các bảng số liệu về dân cư châu Âu.
- Hình ảnh, video về thiên nhiên, dân cư-xã hội châu Âu.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động xuất phát/ khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- Trò chơi “hỏi nhanh -đáp gọn”, học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi qua hệ thống câu hỏi về tự nhiên-xã hội châu Âu.
Câu 1. Châu âu nằm trải dài trên khoảng bao nhiêu độ vĩ tuyến?
Câu 2. Châu Âu là một bộ phận của lục địa Á-Âu, có diện tích khoảng?
Câu 3. Đại bộ phận lãnh thổ châu Âu thuộc đới khí hậu nào?
Câu 4. Ranh giới giữa châu Âu và châu Á là dãy núi nào?
Câu 5. Khu vực địa hình nào chiếm phần lớn diện tích châu Âu?
Câu 6. Dân cư châu Âu thuộc chủng tộc nào?
Câu 7. Châu Âu có cơ cấu dấn số già do?
Câu 8. Năm 2020, tỉ lệ dân đô thị ở châu Âu là khoảng?
Câu 9. Liên minh châu Âu có trụ sở ở đâu và có bao nhiêu quốc gia thành viên vào năm 2020?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Trường:................... Tổ:............................ Ngày: ........................ | Họ và tên giáo viên: |
TÊN BÀI DẠY: ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Môn học/Hoạt động giáo dục: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 Tiết
Thời gian thực hiện: 1 Tiết
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- HS khái quát hóa và hệ thống hóa kiến thức được học trong chương 1. Châu Âu:
+ Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Âu.
+ Đặc điểm dân cư, xã hội ở châu Âu, phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên.
+ Liên minh châu Âu (EU)
- Rèn cho HS kĩ năng tái hiện kiến thứ,vận dụng kiến thức giải quyết tình huống bài tập
- Rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy
- Nâng cao ý thức tìm tòi, ham học hỏi , củng cố kiến thức về môi trường để tự giác thức hiện bảo vệ môi trường.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí:
-Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
- Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
3. Phẩm chất
-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tự nhiên châu Âu.
- Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở châu Âu.
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
-Các bảng số liệu về dân cư châu Âu.
- Hình ảnh, video về thiên nhiên, dân cư-xã hội châu Âu.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động xuất phát/ khởi động (5 phút)
a. Mục tiêu
- Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung
- Trò chơi “hỏi nhanh -đáp gọn”, học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập
Trò chơi “HỎI NHANH -ĐÁP GỌN”
- GV tổ chức trò chơi qua hệ thống câu hỏi về tự nhiên-xã hội châu Âu.
Câu 1. Châu âu nằm trải dài trên khoảng bao nhiêu độ vĩ tuyến?
Câu 2. Châu Âu là một bộ phận của lục địa Á-Âu, có diện tích khoảng?
Câu 3. Đại bộ phận lãnh thổ châu Âu thuộc đới khí hậu nào?
Câu 4. Ranh giới giữa châu Âu và châu Á là dãy núi nào?
Câu 5. Khu vực địa hình nào chiếm phần lớn diện tích châu Âu?
Câu 6. Dân cư châu Âu thuộc chủng tộc nào?
Câu 7. Châu Âu có cơ cấu dấn số già do?
Câu 8. Năm 2020, tỉ lệ dân đô thị ở châu Âu là khoảng?
Câu 9. Liên minh châu Âu có trụ sở ở đâu và có bao nhiêu quốc gia thành viên vào năm 2020?
THẦY CÔ TẢI NHÉ!