- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 HÌNH HỌC LỚP 8 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: SGAN23-24-GV56 Hệ thống hoá những kiến thức trọng tâm chương 3 đã được học trong học kì I.
- Củng cố kiến thức về hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi… (định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết…)
2. Về năng lực: SGAN23-24-GV56
* Năng lực chung: SGAN23-24-GV56
- Năng lực tự học: SGAN23-24-GV56 HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: SGAN23-24-GV56 HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù: SGAN23-24-GV56
- Năng lực giao tiếp toán học: SGAN23-24-GV56 HS tổng hợp kiến thức chương 3, biết áp dụng để tính số đo góc, cạnh hoặc chứng minh một số hình tứ giác đặc biệt (hình thang, hình thang cân, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi)
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: SGAN23-24-GV56 thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, …
3. Về phẩm chất: SGAN23-24-GV56
- Chăm chỉ: SGAN23-24-GV56 thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: SGAN23-24-GV56 thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: SGAN23-24-GV56 hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGAN23-24-GV56 SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGAN23-24-GV56 SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIỀN TRÌNH BÀI DẠY
1. Hoạt động 1: SGAN23-24-GV56 ÔN TẬP KIẾN THỨC CHƯƠNG 3 (10 phút)
a) Mục tiêu: SGAN23-24-GV56 Ôn tập kiến thức được học trong chương 3 Gồm: SGAN23-24-GV56 định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết của hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi.
b) Nội dung: SGAN23-24-GV56 Tổ chức trò chơi học tập “Rung chuông vàng”
c) Sản phẩm: SGAN23-24-GV56 Trò chơi học tập “Rung chuông vàng” dưới dạng hình thức trắc nghiệm nhằm tổng hợp lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện: SGAN23-24-GV56
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: SGAN23-24-GV56 Hệ thống hoá những kiến thức trọng tâm chương 3 đã được học trong học kì I.
- Củng cố kiến thức về hình thang, hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi… (định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết…)
2. Về năng lực: SGAN23-24-GV56
* Năng lực chung: SGAN23-24-GV56
- Năng lực tự học: SGAN23-24-GV56 HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: SGAN23-24-GV56 HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù: SGAN23-24-GV56
- Năng lực giao tiếp toán học: SGAN23-24-GV56 HS tổng hợp kiến thức chương 3, biết áp dụng để tính số đo góc, cạnh hoặc chứng minh một số hình tứ giác đặc biệt (hình thang, hình thang cân, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi)
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: SGAN23-24-GV56 thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, …
3. Về phẩm chất: SGAN23-24-GV56
- Chăm chỉ: SGAN23-24-GV56 thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: SGAN23-24-GV56 thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: SGAN23-24-GV56 hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGAN23-24-GV56 SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGAN23-24-GV56 SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIỀN TRÌNH BÀI DẠY
1. Hoạt động 1: SGAN23-24-GV56 ÔN TẬP KIẾN THỨC CHƯƠNG 3 (10 phút)
a) Mục tiêu: SGAN23-24-GV56 Ôn tập kiến thức được học trong chương 3 Gồm: SGAN23-24-GV56 định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết của hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi.
b) Nội dung: SGAN23-24-GV56 Tổ chức trò chơi học tập “Rung chuông vàng”
c) Sản phẩm: SGAN23-24-GV56 Trò chơi học tập “Rung chuông vàng” dưới dạng hình thức trắc nghiệm nhằm tổng hợp lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện: SGAN23-24-GV56
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Nội dung |
* Giao nhiệm vụ - Tổ chức trò chơi rung chuông vàng gồm 6 câu hỏi trắc nghiệm Hs theo dõi và hiểu luật chơi *Thực hiện nhiệm vụ - Gv chiếu trò chơi lên máy chiếu - Luật chơi: SGAN23-24-GV56 Khi chuông rung đếm ngược thời gian, các em suy nghĩ phương án trả lời, hết thời gian bạn nào trả lời đúng và nhanh nhất thì được điểm 10. - HS thực hiện trả lời câu hỏi trong trò chơi 1. B 2. C 3. D 4. C 5. A 6. D *Đánh giá kết quả - Gv đánh giá HS thông qua trò chơi - Từ đó GV tổng hợp sơ đồ nhận biết các loại tứ giác đã học. Hs chú ý theo dõi và tự hình thành sơ đồ kiến thức *Kết luận, nhận định: SGAN23-24-GV56 - Hs nêu được dấu hiệu nhận biết về tứ giác là hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi. GV, HS đánh giá, GV tổng hợp, chốt vấn đề HS đánh giá và tổng hợp kiến thức được ôn tập chương 3 thông qua trò chơi. | I. Ôn tập lý thuyết Câu 1: SGAN23-24-GV56 Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là: SGAN23-24-GV56 Hình chữ nhật. Hình bình hành. Hình thoi. Câu 2: SGAN23-24-GV56 Khẳng định nào sau đây là sai: SGAN23-24-GV56 A. Tứ giác có hai đường chéo vuông góc với nhau tại trung điểm mỗi đường là hình thoi. B. Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau là hình vuông. C. Hình chữ nhật có hai đường chéo vuông góc với nhau là hình vuông. Câu 3: SGAN23-24-GV56 Hình nào sau đây là hình vuông: SGAN23-24-GV56 Hình thang cân có một góc vuông. Hình bình hành có một góc vuông. Hình thoi có một góc vuông. Câu 4: SGAN23-24-GV56 Hình nào sau đây là một đa giác đều: SGAN23-24-GV56 Hình thoi. Tam giác cân. Hình vuông. Câu 5: SGAN23-24-GV56 Hình thang có hai đường chéo bằng nhau là: SGAN23-24-GV56 Hình thang cân. Hình chữ nhật. Hình thoi. Câu 6: SGAN23-24-GV56 Tứ giác nào sau đây vừa là hình chữ nhật vừa là hình thoi: SGAN23-24-GV56 Hình chữ nhật. Hình thoi. Hình vuông. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!