- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,008
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN, ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 6 TỈNH QUẢNG NINH được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường: THCS An Sinh
Tổ: KHXH Họ và tên: Lê Thu Tâm
TÊN BÀI DẠY: ÔN TẬP HỌC KÌ I
Môn học: GDĐP; lớp: 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về các nội dung đã học ở học kì I.
- Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học để luyện tập, củng cố kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Biết giải quyết vấn đề, tự quản bản thân, tằng cường giao tiếp, biết hợp tác...
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- KHBD, SGK, SGV, SBT
- PHT
- Tranh ảnh
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Thời lượng: 5 phút
b. Mục tiêu:Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
c. Nội dung: HS lắng nghe/ quan sát để chia sẻ hiểu biết của bản thân.
d. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
đ. Tổ chức thực hiện: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chuyển giao nhiệm vụ
+ Em hãy nhắc lại tên các nội dung đã học ở học kì 1
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ
- HS quan sát, lắng nghe
- GV quan sát
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Gv tổ chức hoạt động
- Hs trả tham gia trò chơi
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, bổ sung, dẫn dắt vào bài
2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC :
a. Thời lượng: 30 phút
b. Mục tiêu: Nắm chắc kiến thức các bài đã học.
c. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
d. Sản phẩm : HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
đ. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chuyển giao nhiệm vụ
+ Em hãy nhắc lại tên các nội dung đã học ở học kì 1
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ
- HS quan sát, lắng nghe
- GV quan sát
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Gv tổ chức hoạt động
- Hs trả tham gia trò chơi
Trường: THCS An Sinh
Tổ: KHXH Họ và tên: Lê Thu Tâm
TÊN BÀI DẠY: ÔN TẬP HỌC KÌ I
Môn học: GDĐP; lớp: 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu |
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về các nội dung đã học ở học kì I.
- Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học để luyện tập, củng cố kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Biết giải quyết vấn đề, tự quản bản thân, tằng cường giao tiếp, biết hợp tác...
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- KHBD, SGK, SGV, SBT
- PHT
- Tranh ảnh
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Thời lượng: 5 phút
b. Mục tiêu:Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
c. Nội dung: HS lắng nghe/ quan sát để chia sẻ hiểu biết của bản thân.
d. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
đ. Tổ chức thực hiện: Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chuyển giao nhiệm vụ
+ Em hãy nhắc lại tên các nội dung đã học ở học kì 1
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ
- HS quan sát, lắng nghe
- GV quan sát
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Gv tổ chức hoạt động
- Hs trả tham gia trò chơi
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, bổ sung, dẫn dắt vào bài
2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC :
a. Thời lượng: 30 phút
b. Mục tiêu: Nắm chắc kiến thức các bài đã học.
c. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
d. Sản phẩm : HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
đ. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chuyển giao nhiệm vụ
+ Em hãy nhắc lại tên các nội dung đã học ở học kì 1
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ
- HS quan sát, lắng nghe
- GV quan sát
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Gv tổ chức hoạt động
- Hs trả tham gia trò chơi