- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 1 Môn GDCD Lớp 8 NĂM 2023 - 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trường: THCS Cao Quảng Họ và tên giáo viên: Trương Thị Kim Anh
Tổ: KHXH
I. MỤC ĐÍCH CỦA KIỂM TRA:
- Để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong thời gian vừa qua.
- Điều chỉnh kịp thời quá trình dạy học, góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Kết hợp trắc nghiệm và tự luận.
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
IV. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Trường: THCS Cao Quảng Họ và tên giáo viên: Trương Thị Kim Anh
Tổ: KHXH
TUẦN 8
KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Môn học: GDCD Lớp 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết (Tiết 8)
KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Môn học: GDCD Lớp 8
Thời gian thực hiện: 1 tiết (Tiết 8)
I. MỤC ĐÍCH CỦA KIỂM TRA:
- Để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong thời gian vừa qua.
- Điều chỉnh kịp thời quá trình dạy học, góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Kết hợp trắc nghiệm và tự luận.
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
TT | Phần/ Chương/ Chủ đề/Bài | Nội dung kiểm tra | Số lượng câu hỏi cho từng mức độ | Tổng số câu | ||||
Nhận biết (TN) | Thông hiểu (TL | Vận dụng (TL) | Vận dụng cao (TL) | | | TL | ||
TN | ||||||||
1 | Giáo dục đạo đức | 1. Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam | 6 | | 1 | | 6 | 1 |
2. Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc | 5 | 1/2 | | 1/2 | 5 | 1 | ||
3. Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo | 5 | 1/2 | | 1/2 | 5 | 1 | ||
Tổng số câu | 16 | 1 | 1 | 1 | 16 | | 3 | |
Tổng số điểm | 4,0 | 3,0 | 2,0 | 1,0 | 4,0 | 6,0 | ||
Tỉ lệ % | 40 | 30 | 20 | 10 | 40 | 60 |
IV. BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
TT | Mạch nội dung | Nội dung | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | |||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
| Giáo dục đạo đức | 1. Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam | Nhận biết: - Nêu được một số truyền thống của dân tộc Việt Nam. - Kể được một số biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. Thông hiểu: - Nhận diện được giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam. - Đánh giá được hành vi, việc làm của bản thân và những người xung quanh trong việc thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Vận dụng: Xác định được những việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc. Vận dụng cao: Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc. | 6 TN | 1TL | ||
2. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc | Nhận biết: Nêu được một số biểu hiện sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. Thông hiểu: Giải thích được ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới. Vận dụng: - Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hoá. - Xác định được những lời nói, việc làm thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới phù hợp với bản thân. Vận dụng cao: Thực hiện được những lời nói, việc làm thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới phù hợp với bản thân. | 5 TN | ½ TL | ½ TL |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!