Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GIẢNG DẠY MÔN LỊCH SỬ LỚP 6 SÁCH CTST được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 257 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
a. Năng lực chung
Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
b. Năng lực riêng
CHƯƠNG 1: TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ
BÀI 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử
- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
- Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn Lịch sử
- Phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu.
a. Năng lực chung
Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
b. Năng lực riêng
- Tìm hiểu lịch sử: thông qua quan sát, sưu tầm tư liệu, bước đầu nhận diện và hiểu được lịch sử và môn lịch sử.
- Nhận thức và tư duy lịch sử: bước đầu giải thích được mối quan hệ giữa các sự kiện lịch sử với hoàn cảnh lịch sử…
- Biết vận dụng được cách học môn Lịch sử.
- Khơi dậy sự tò mò, hứng thú cho HS đối với môn Lịch sử.
- Tôn trọng quá khứ, có ý thức bảo vệ các di sản của thế hệ đi trước để lại.
- Tôn trọng kỉ vật gia đình
- Có thái độ đúng đắn khi tham quan di tích lịch sử, bảo tàng.