• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 3K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 CV 5512 NĂM 2021 - 2022

Ngày soạn: Ngày dạy:



Tiết 1 – Bài 1

SỐNG GIẢN DỊ



I. Mục tiêu cần đạt:

1. Kiến thức:

- Học sinh hiểu thế nào là sống giản dị và không giản dị, tại sao cần phải sống giản dị?

2. Kỹ năng :

- Học sinh biết tự đánh giá hành vi bản thân và của người khác về lối sống giản dị ở mọi khía cạnh...

- Biết xây dựng kế hoạch rèn luyện và học tập những tấm gương sống giản dị

3. Thái độ:

- Học sinh biết quý trọng sự giản dị, xa lánh lối sống xa hoa, hình thức.

4. Năng lực: NL tư duy, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL ngôn ngữ, NL giải quyết vấn đề.

II. Chuẩn bị :

1. GV: KHBH, tranh, ảnh, tình huống, giấy khổ lớn.

2. HS: Xem trước nội dung bài học.

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Mô tả phương pháp và kĩ thuật thực hiện các chuỗi hoạt động trong bài học


Tên hoạt động
Phương pháp thực hiện
Kĩ thuật dạy học
A. Hoạt động khởi động- Dạy học trực quan
- Dạy học hợp tác
- Kĩ thuật đặt câu hỏi
- Kĩ thuật học tập hợp tác
B. Hoạt động hình thành kiến thức- Dạy học dự án
- Dạy học theo nhóm
- Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi
- Kĩ thuật học tập hợp tác
C. Hoạt động luyện tập- Dạy học theo nhóm
- Đóng vai
- Kĩ thuật đặt câu hỏi
- Kĩ thuật học tập hợp tác
D. Hoạt động vận dụng- Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.- Kĩ thuật đặt câu hỏi
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng- Dạy học nêu vấn đề và giải quyết vấn đề- Kĩ thuật đặt câu hỏi
2. Tổ chức các hoạt động

A. HOẠT DỘNG KHỞI ĐỘNG


1. Mục tiêu: Kích thích và huy động vốn hiểu biết của HS về đức tính giản dị

2. Phương thức thực hiện:

- Trực quan

- Hoạt động cá nhân

3. Sản phẩm hoạt động

- Tranh ảnh

- Trình bày miệng

4. Phương án kiểm tra, đánh giá

- Học sinh đánh giá.

- Giáo viên nhận xét, đánh giá.

5. Tiến trình hoạt động:

*Chuyển giao nhiệm vụ

-> Xuất phát từ tình huống có vấn đề


GV cho HS quan sát tranh Hồ Chí Minh trong SGK sau đó đặt câu hỏi:

?Quan sát ảnh Bác em thấy Bác Hồ mặc trang phục như thế nào trong ngày độc lập của đất nước?

? Qua đó em học được đức tính tốt đẹp gì của Bác Hồ.

- Học sinh tiếp nhận

*Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh: chia sẻ những hiểu biết của mình

- Giáo viên quan sát, động viên giúp đỡ khi hs gặp khó khăn

- Dự kiến sản phẩm: trang phục của Bác rất giản dị: cổ cao, cúc đóng gọn gàng…

*Báo cáo kết quả: Hs báo cáo

*Đánh giá kết quả

- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá

- Giáo viên nhận xét, đánh giá

->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học

B. HOẠT DỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện đọc/sgk
1. Mục tiêu: Hs hiểu được đức tính giản dị của Bác Hồ
2. Phương thức thực hiện:
- Hoạt động cá nhân. Cặp đôi
- Hoạt động chung cả lớp

3. Sản phẩm hoạt động
- trình baỳ miệng
- Phiếu học tập của nhóm cặp đôi

4. Phương án kiểm tra, đánh giá
- Học sinh tự đánh giá.
- Học sinh đánh giá lẫn nhau.
- Giáo viên đánh giá.

5. Tiến trình hoạt động
*Chuyển giao nhiệm vụ
- Giáo viên yêu cầu HS: Đọc truyện / sgk
GV: Nêu câu hỏi:
Trang phục, tác phong và lời nói của Bác Hồ trong truyện, được thể hiện ntn?
GV: Em có nhận xét gì về cách ăn mặc, tác phong và lời nói của Bác ?
- Học sinh tiếp nhận…
*Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh đọc truyện, suy nghĩ cá nhân, cặp đôi trao đổi
- Giáo viên quan sát, theo dõi phát hiện kịp thời những khó khăn của hs
- Dự kiến sản phẩm

-Trang phục: quần áo ka-ki, đội mủ vải ngả màu và di dép cao su.
+ Tác phong: - Cười đôn hậu
- Vẩy tay chào mọi người
Thân mật như người cha đối với con.
+ Lời nói: đơn giản
- HS:Nhận xét:
+ Ăn mặc đơn giản, không cầu kỳ, phù hợp với hoàn cảnh đất nước lúc đó.
*Báo cáo kết quả: cặp đôi báo cáo
*Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng

Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài học
1. Mục tiêu: Hs hiểu được khái niệm, ý nghĩa của sống giản dị.
2. Phương thức thực hiện:
- Hoạt động cá nhân, nhóm
- Hoạt động chung cả lớp

3. Sản phẩm hoạt động
- Trình bày miệng
- Phiếu học tập của nhóm

4. Phương án kiểm tra, đánh giá
- Học sinh tự đánh giá.
- Học sinh đánh giá lẫn nhau.
- Giáo viên đánh giá.

5. Tiến trình hoạt động
*Chuyển giao nhiệm vụ
Thế nào là sống giản dị ?
GV chia lớp 2 nhóm cho HS thảo luận
N1: Tìm biểu hiện của lối sống giản dị trong cuộc sống?
HS:
N2: Tìm biểu hiện trái với giản dị trong cuộc sống?
Sống giản dị sẽ có ý nghĩa gì đối với mỗi chúng ta?
Từ những biểu hiện giản dị em hãy nêu cách rèn luyện để trở thành người có lối sống giản dị?
- Học sinh tiếp nhận…
*Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh đọc truyện, suy nghĩ cá nhân, cặp đôi trao đổi
- Giáo viên quan sát, theo dõi phát hiện kịp thời những khó khăn của hs
- Dự kiến sản phẩm: câu trả lời của hs

*Báo cáo kết quả: đại diện nhóm báo cáo
*Đánh giá kết quả
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
- Giáo viên nhận xét, đánh giá
->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng:

Giản dị không có nghĩa là qua loa, đại khái, tuỳ tiện...Sống giản dị phải phù hợp với lứa tuổi, điều kiện của bản thân, gia đình và xã hội.

1.Truyện đọc
Bác Hồ trong ngày Tuyên ngôn độc lập





































2.Nội dung bài học:
a. Sống giản dị:

- Là sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội.

* Biểu hiện : không xa hoa, lãng phí, không chạy theo những nhu cầu vật chất và hình thức bề ngoài.

* Trái với giản dị :
- Xa hoa, lảng phí, cầu kỳ, qua loa, tuỳ tiện, nói năng bộc lốc, trống không...
b. Ý nghĩa:
- Là phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi người.
- Sống giản dị sẽ được mọi người yêu mến, cảm thông, giúp đỡ.
c. Cách rèn luyện:
- Lời nói : Dễ hiểu, thân mật, chân thật.
- Thái độ: Cởi mở, chan hòa...
 

DOWNLOAD FILE

  • GDCD 7 - CV 5512.doc
    1.8 MB · Lượt tải : 27
  • YOPOVN.COM_GDCD 7 - Học kì 1 CV 5512.doc
    1.8 MB · Lượt tải : 7
  • YOPOVN.COM_GDCD 7 - Học kì 2CV 5512.doc
    589.5 KB · Lượt tải : 14
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án chủ đề môn gdcd 7 giáo án dạy gdcd 7 giáo án gdcd 7 giáo án gdcd 7 2 cột giáo án gdcd 7 bài 1 giáo án gdcd 7 bài 12 giáo án gdcd 7 bài 13 giáo án gdcd 7 bài 14 giáo án gdcd 7 bài 2 giáo án gdcd 7 bài 3 giáo án gdcd 7 bài 4 giáo án gdcd 7 bài 5 yêu thương con người giáo án gdcd 7 bài 8 giáo án gdcd 7 bài khoan dung giáo án gdcd 7 bài đạo đức và kỉ luật giáo án gdcd 7 bài đoàn kết tương trợ giáo an gdcd 7 cả năm giáo án gdcd 7 học kì 2 giáo án gdcd 7 kì 2 giáo án gdcd 7 mới nhất giáo án gdcd 7 mới nhất 2018 giáo án gdcd 7 powerpoint giáo án gdcd 7 theo chủ đề giáo án gdcd 7 theo chuẩn kiến thức kĩ năng giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 7 theo cv 5512 giáo án gdcd 7 theo mô hình trường học mới giáo án gdcd 7 violet giáo án gdcd lớp 7 giáo án gdcd lớp 7 bài 1 giáo án gdcd lớp 7 bài 10 giáo án gdcd lớp 7 bài 11 giáo án gdcd lớp 7 bài 13 giáo án gdcd lớp 7 bài 14 giáo án gdcd lớp 7 bài 15 giáo án gdcd lớp 7 bài 9 giáo án môn gdcd lớp 12 bài 7 giáo án ôn tập học kì 1 gdcd 7 giáo án thực hành ngoại khóa gdcd 7 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn gdcd 7 giáo án điện tử môn gdcd 7
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top