Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 TỈNH HÒA BÌNH NĂM HỌC 2023 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 71 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu:
- Trình bày được những nét cơ bản về chiêng của dân tộc Mường
- Nêu được vai trò của chiêng Mường trong đời sống dân tộc Mường
- Có hành động giữ gìn và bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa chiêng trong đời sống dân tộc Mường.
II. Chuẩn bị:
- Giấy A0 hoặc A4, bút dạ, bút màu, tranh ảnh về các loại chiêng ở Hòa Bình, clip về một hoạt động có sử dụng chiêng ở Hòa Bình.
III. Các bước tiến hành:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
GV có thể tổ chức cho HS khởi động bằng một số cách sau:
- Cách 1:
GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ của hoạt động Khởi động trong SHS: HS kể tên các loại chiêng ở tỉnh Hòa Bình mà em biết sau đó yêu cầu HS giới thiệu về một vài hoạt động trong lễ hội, trong các nghi lễ có sử dụng chiêng mà HS đã được chứng kiến hoặc tham gia.
- Cách 2:
GV có thể cho HS xem một đoạn clip về một hoạt động có sử dụng chiêng ở Hòa Bình và yêu cầu HS nêu vai trò của chiêng trong hoạt động mà em vừa được quan sát. GV liên hệ với bài học.
2. Hoạt động 2: Kiến thức mới
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tìm hiểu kiến thức cho học sinh và từng bước tìm hiểu nội dung bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
BÀI 1. VĂN HÓA CHIÊNG TRONG ĐỜI SỐNG DÂN TỘC MƯỜNG Ở TỈNH HÒA BÌNH
( 2 TIẾT)
( 2 TIẾT)
I. Mục tiêu:
- Trình bày được những nét cơ bản về chiêng của dân tộc Mường
- Nêu được vai trò của chiêng Mường trong đời sống dân tộc Mường
- Có hành động giữ gìn và bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa chiêng trong đời sống dân tộc Mường.
II. Chuẩn bị:
- Giấy A0 hoặc A4, bút dạ, bút màu, tranh ảnh về các loại chiêng ở Hòa Bình, clip về một hoạt động có sử dụng chiêng ở Hòa Bình.
III. Các bước tiến hành:
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
GV có thể tổ chức cho HS khởi động bằng một số cách sau:
- Cách 1:
GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ của hoạt động Khởi động trong SHS: HS kể tên các loại chiêng ở tỉnh Hòa Bình mà em biết sau đó yêu cầu HS giới thiệu về một vài hoạt động trong lễ hội, trong các nghi lễ có sử dụng chiêng mà HS đã được chứng kiến hoặc tham gia.
- Cách 2:
GV có thể cho HS xem một đoạn clip về một hoạt động có sử dụng chiêng ở Hòa Bình và yêu cầu HS nêu vai trò của chiêng trong hoạt động mà em vừa được quan sát. GV liên hệ với bài học.
2. Hoạt động 2: Kiến thức mới
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tìm hiểu kiến thức cho học sinh và từng bước tìm hiểu nội dung bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện: