Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN HĐTN 7 TRỌN NĂM SGK CHÂN TRỜI SÁNG TẠO được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
* Năng lực riêng:
- Xác định những nét đặc trưng về hành vi và lời nói của bản thân.
- Thể hiện được sở thích của mình theo hướng tích cực.
- Giải thích được sự ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng thái cảm xúc) hành vi của bản thân.
- Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống và rút ra các kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động.
3. Phẩm chất
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân, nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của mình, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.
- Trách nhiệm: HS có ý xây dựng thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường.
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Các bài hát, trò chơi phù hợp với lứa tuổi HS.
- Hướng dẫn HS thực hiện các nhiệm vụ trong SGK, các nhiệm vụ cần rèn luyện tại nhà để tham gia các hoạt động trên lớp hiệu quả.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7.
- Thẻ màu để thực hiện khảo sát ở nhiệm vụ 3 SGK.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SGK, SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện những việc làm thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình và chụp ảnh ghi lại kết quả.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN
Thời gian thực hiện: 04 tiết (Từ tiết 1 đến tiết 4)
Thời gian thực hiện: 04 tiết (Từ tiết 1 đến tiết 4)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- - Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống.
- - Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
- - Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường.
- 2. Năng lực
- * Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
* Năng lực riêng:
- Xác định những nét đặc trưng về hành vi và lời nói của bản thân.
- Thể hiện được sở thích của mình theo hướng tích cực.
- Giải thích được sự ảnh hưởng của sự thay đổi cơ thể đến các trạng thái cảm xúc) hành vi của bản thân.
- Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với tình huống và rút ra các kinh nghiệm khi tham gia các hoạt động.
3. Phẩm chất
- Trung thực: HS thể hiện đúng cảm xúc của bản thân, nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của mình, mạnh dạn hợp tác với bạn bè thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung.
- Trách nhiệm: HS có ý xây dựng thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình cũng như ở trường.
- Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc học chủ đề, biết vượt qua khó khăn để học tập tốt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Các bài hát, trò chơi phù hợp với lứa tuổi HS.
- Hướng dẫn HS thực hiện các nhiệm vụ trong SGK, các nhiệm vụ cần rèn luyện tại nhà để tham gia các hoạt động trên lớp hiệu quả.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7.
- Thẻ màu để thực hiện khảo sát ở nhiệm vụ 3 SGK.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SGK, SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện những việc làm thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình và chụp ảnh ghi lại kết quả.