- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN HDTN 8 CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG, SINH HOẠT DƯỚI CỜ BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ: “ TỰ HÀO VỀ QUÊ HƯƠNG TÔI" được soạn dưới dạng file word gồm 95 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
Hình thành được các kĩ năng: Làm việc nhóm, thuyết trình.
3. Phẩm chất:
- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
-Sân khấu, trang thiết bị phục vụ hoạt động, phông nển ghi tên chủ để của chương trình văn nghệ.
-Phổ biến kế hoạch tổ chức chương trình văn nghệ tới HS.
2. Đối với HS:
-Tập các tiết mục văn nghệ về chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Đăng kí các tiết mục văn nghệ với nhà trường.
-Lớp trực tuần xây dựng chương trình văn nghệ và chọn MC.
-HS được chọn làm MC tập dẫn chương trình, chuẩn bị nội dung đễ dẫn trong chương trình văn nghệ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) ( 5 phút)
a. Mục tiêu:
-Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.
b. Nội dung:
-HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.
c. Sản phẩm:
-Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (25 phút)
Hoạt động 1: Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
a. Mục tiêu:
HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ để:
a. Mục tiêu:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi”
b. Nội dung:
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước.
c. Sản phẩm:
HS trình bày
d. Tổ chức thực hiện:
-MC giới thiệu chủ để chương trình văn nghệ.
-Các nhóm HS/ HS lần lượt lên trình diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người của quê hương theo lời giới thiệu của MC.
ĐÁNH GIÁ
-Mời một số HS chia sẻ thuhoạch và cảm xúc của bản thần sau khi tham gia chương trình văn nghệ.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI (15 phút)
- HS tìm hiểu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
- HS kể tên những cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh mà em biết.
Ngày 23vtháng 2 năm 2024 Họ và tên GV: Lâm Thị Thanh Hồng
Tổ chuyên môn: Ngoại Ngữ
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Tổ chức được sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiền nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
-Rèn luyện được năng lực hợp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động; phẩm chất trách nhiệm, yêu quê hương đất nước.
2.Năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất
-Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Đối với giáo viên
-Tranh ảnh, tư liệu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Gợi ý một số hình thức và cách tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
2.Đối với học sinh
-Nguyên, vật liệu để thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Giấy, bút để thiết kế kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
-Các phương tiện cần thiết để tổ chức sự kiện.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a, Mục tiêu:
- Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
TÊN BÀI DẠY: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH Văn nghệ VỀ chủ đề:
“ TỰ HÀO VỀ Quê hương TÔI"
Môn: HĐTNHN Lớp:8A3
Thời gian thực hiện: (1 tiết) Tiết 70
TÊN BÀI DẠY: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH Văn nghệ VỀ chủ đề:
“ TỰ HÀO VỀ Quê hương TÔI"
Môn: HĐTNHN Lớp:8A3
Thời gian thực hiện: (1 tiết) Tiết 70
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
Hình thành được các kĩ năng: Làm việc nhóm, thuyết trình.
3. Phẩm chất:
- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
-Sân khấu, trang thiết bị phục vụ hoạt động, phông nển ghi tên chủ để của chương trình văn nghệ.
-Phổ biến kế hoạch tổ chức chương trình văn nghệ tới HS.
2. Đối với HS:
-Tập các tiết mục văn nghệ về chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Đăng kí các tiết mục văn nghệ với nhà trường.
-Lớp trực tuần xây dựng chương trình văn nghệ và chọn MC.
-HS được chọn làm MC tập dẫn chương trình, chuẩn bị nội dung đễ dẫn trong chương trình văn nghệ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) ( 5 phút)
a. Mục tiêu:
-Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.
b. Nội dung:
-HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.
c. Sản phẩm:
-Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (25 phút)
Hoạt động 1: Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
a. Mục tiêu:
HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ để:
a. Mục tiêu:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi”
b. Nội dung:
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước.
c. Sản phẩm:
HS trình bày
d. Tổ chức thực hiện:
-MC giới thiệu chủ để chương trình văn nghệ.
-Các nhóm HS/ HS lần lượt lên trình diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người của quê hương theo lời giới thiệu của MC.
ĐÁNH GIÁ
-Mời một số HS chia sẻ thuhoạch và cảm xúc của bản thần sau khi tham gia chương trình văn nghệ.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI (15 phút)
- HS tìm hiểu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
- HS kể tên những cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh mà em biết.
Ngày 23vtháng 2 năm 2024 Họ và tên GV: Lâm Thị Thanh Hồng
Tổ chuyên môn: Ngoại Ngữ
CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
TÊN BÀI DẠY: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi (2 tiết)
Môn: HĐTNHN Lớp:8A3
Thời gian thực hiện: (1 tiết) Tiết 71
TÊN BÀI DẠY: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
Cảnh quan thiên nhiên quê hương tôi (2 tiết)
Môn: HĐTNHN Lớp:8A3
Thời gian thực hiện: (1 tiết) Tiết 71
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Tổ chức được sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiền nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
-Rèn luyện được năng lực hợp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động; phẩm chất trách nhiệm, yêu quê hương đất nước.
2.Năng lực:
Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất
-Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Đối với giáo viên
-Tranh ảnh, tư liệu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Gợi ý một số hình thức và cách tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
2.Đối với học sinh
-Nguyên, vật liệu để thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Giấy, bút để thiết kế kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
-Các phương tiện cần thiết để tổ chức sự kiện.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a, Mục tiêu:
- Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!