Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN HĐTN LỚP 8 HỌC KÌ II BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO NĂM HỌC 2023-2024 (CV5512) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 81 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
- Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
2. Năng lực: Giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- GV dặn HS đọc SGK và làm các bài tập vào SBT.
- Một lá cờ đỏ sao vàng cầm tay bằng giấy màu, giấy bìa cứng màu, kéo và bút dạ, giấy A0, thẻ màu.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.
- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp.
- Hình ảnh, video minh hoạ cho hoạt động 2.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của việc tham gia phát triển cộng đồng đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề
- GV tổ chức cho cả lớp hát bài quen thuộc liên quan đến lứa tuổi của HS hoặc chơi trò chơi. - GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết, hấp dẫn của chủ đề: Tham gia hoạt động phát triển cộng động là một việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết của mỗi cá nhân với cộng đồng nơi mình sinh sống, học tập hoặc làm việc. Tại địa phương, có rất nhiều hoạt động vừa sức phù hợp với độ tuổi của các em như tham gia các hoạt động giới thiệu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, tham gia giáo dục truyền thống tham gia các hoạt động thiện nguyện,... Chính nhờ việc tham gia các hoạt động xã hội này mà các em trưởng thành hơn, thấy được trách nhiệm của mình với cộng đồng và phát triển nhiều kĩ năng xã hội cho bản thân.
2. Định hướng nội dung
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu quan sát tranh chủ đề, mô tả hành vi của mọi người trong tranh; thảo luận ý nghĩa thông điệp của chủ đề; đọc phần định hướng chủ đề trong SGK.
- GV yêu cầu HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện của chủ đề ở SGK.
- GV cho HS đặt các câu hỏi nếu chưa rõ các nhiệm vụ cẫn thực hiện. GV có thể hỏi HS những câu hỏi hoặc nội dung HS muốn mở rộng.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương (20 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS kể ra được những hoạt động phát triển cộng đồng đang có tại địa phương và chia sẻ những việc HS đã làm để góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
CHỦ ĐỀ 6: THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn.
- Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
2. Năng lực: Giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Phẩm chất: Nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- GV dặn HS đọc SGK và làm các bài tập vào SBT.
- Một lá cờ đỏ sao vàng cầm tay bằng giấy màu, giấy bìa cứng màu, kéo và bút dạ, giấy A0, thẻ màu.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8.
- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp.
- Hình ảnh, video minh hoạ cho hoạt động 2.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (05 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của việc tham gia phát triển cộng đồng đối với bản thân; chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
1. Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề
- GV tổ chức cho cả lớp hát bài quen thuộc liên quan đến lứa tuổi của HS hoặc chơi trò chơi. - GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết, hấp dẫn của chủ đề: Tham gia hoạt động phát triển cộng động là một việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết của mỗi cá nhân với cộng đồng nơi mình sinh sống, học tập hoặc làm việc. Tại địa phương, có rất nhiều hoạt động vừa sức phù hợp với độ tuổi của các em như tham gia các hoạt động giới thiệu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, tham gia giáo dục truyền thống tham gia các hoạt động thiện nguyện,... Chính nhờ việc tham gia các hoạt động xã hội này mà các em trưởng thành hơn, thấy được trách nhiệm của mình với cộng đồng và phát triển nhiều kĩ năng xã hội cho bản thân.
2. Định hướng nội dung
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu quan sát tranh chủ đề, mô tả hành vi của mọi người trong tranh; thảo luận ý nghĩa thông điệp của chủ đề; đọc phần định hướng chủ đề trong SGK.
- GV yêu cầu HS đọc cá nhân các nhiệm vụ cần thực hiện của chủ đề ở SGK.
- GV cho HS đặt các câu hỏi nếu chưa rõ các nhiệm vụ cẫn thực hiện. GV có thể hỏi HS những câu hỏi hoặc nội dung HS muốn mở rộng.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương (20 phút)
a) Mục tiêu: Hoạt động này giúp HS kể ra được những hoạt động phát triển cộng đồng đang có tại địa phương và chia sẻ những việc HS đã làm để góp phần phát triển cộng đồng ở địa phương.
b) Nội dung:
c) Sản phẩm: Kết quả làm việc của HS.