Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN HỌC KÌ 2 MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 2 TUẦN 19 - TUẦN 35 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 56 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 19 Thứ Tư ngày 18 tháng 1 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thu thập được những thông tin việc làm của con người có thể bảo vệ và thay đổi môi trường sống của thực vật và đông vật.
- Giải thích vì sao phải bảo vệ được môi trường sống của thực vật và động vật.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, trò chơi khởi động.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TUẦN 19 Thứ Tư ngày 18 tháng 1 năm 2023
Tự nhiên và Xã hội
BÀI 18: CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1)
BÀI 18: CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thu thập được những thông tin việc làm của con người có thể bảo vệ và thay đổi môi trường sống của thực vật và đông vật.
- Giải thích vì sao phải bảo vệ được môi trường sống của thực vật và động vật.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, trò chơi khởi động.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động: Động vật sống ở đâu? +Nêu thay đôi môi trường sống của các con vật điều gì sẽ xảy ra? - GV nhận xét, tuyên dương. - GV cho HS hát về các con vật và thực vật. - GV dẫn dắt vào bài. - GV ghi tên bài học, cho HS nhắc lại. 2. Hình thành kiến thức mới *Hoạt động 1: Làm việc theo hình. - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.66. - Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách. - Cho HS thảo luận nhóm đôi. - Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận. + Vì sao có sự khác nhau đó? + Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật bị tàn phá? - Nhận xét: Do con nười xả rác, môi trường bị ô nhiễm… số lượng thực vật và động vật giảm sút, thậm chí có thể biến mất. Những việc làm nào ảnh hưởng đến môi trường sống của thực vật và động vật chúng ta sẽ tìm hiểu qua hoạt động 2 . Hoạt động 2: Nêu những ảnh hưởng cụ thể. - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.67. - Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách. - GV hướng dẫn HS khai thác nội dung từng hình. + Tác hại của những việc làm đó (hình 3,4,5,6) đến môi trường sống của thực vật và động vật? - GV nhận xét - Ngoài những việc làm trên còn có những việc làm nào ảnh hưởng đến môi trường sống của động vật và thực vật? + Hậu quả của việc làm đó. - GV nhận xét, bổ sung. 3. Luyện tập thực hành trải nghiệm: - Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học? - Nhận xét tiết học. | -2-3 HS trả lời. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS đọc. - HS đọc. - HS thực hiện - HS chia sẻ kết quả. - HS kể. - Do con nười xả rác. - Số lượng thực vật và động vật giảm sút, thậm chí có thể biến mất. - HS lắng nghe. - HS đọc. - HS thực hiện. - Hình 3: Xả rác gây ô nhiễm đất nước, nước không khí… - Hình 4: Chặt phá rừng làm mất rừng, phá cây, mất nơi ở của các con vật và sinh vật. - Hình 5: Sử dụng nhiều thuốc trừ sâu làm chết động vật, thực vật, ô nhiễm môi trường. - Hình 6: Thải nước bẩn ra môi trường làm ảnh hưởng đến môi trường sống của động vật và thực vật. - HS kể - HS trả lời. - 2-3 HS trả lời. - HS trả lời. |