- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,219
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án học thông qua chơi lớp 2 tất cả các môn được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
- Biết cách tìm kết quả của phép chia dựa vào phép nhân tương ứng. Từ một phép nhân viết được hai phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Phát triển năng lực Toán học.
- Hình thành phát triển phẩm chất chăm chỉ: Biết chăm học tập và giáo dục thêm tình yêu với môn học.
+ Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, chăm chỉ, có ý thức tự giác học tập, trách nhiệm, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
+ Mạnh dạn tự tin khi trình bày ý kiến. Đoàn kết yêu thương, biết giúp đỡ bạn
II. Đồ dùng:
1. GV: Laptop, tivi, slide minh họa,...
- Một số bộ thẻ gồm một phép nhân và hai phép chia tương ứng, bảng nhóm
2. HS: SGK, vở ô li, VBT, nháp,...
III. Các hoạt động dạy học:
Điều chỉnh,
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TIẾT 1: TOÁN
PHÉP CHIA (TIẾP THEO)
PHÉP CHIA (TIẾP THEO)
I.Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức, kĩ năng
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
- Biết cách tìm kết quả của phép chia dựa vào phép nhân tương ứng. Từ một phép nhân viết được hai phép chia tương ứng.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Phát triển năng lực Toán học.
- Hình thành phát triển phẩm chất chăm chỉ: Biết chăm học tập và giáo dục thêm tình yêu với môn học.
+ Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, chăm chỉ, có ý thức tự giác học tập, trách nhiệm, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
+ Mạnh dạn tự tin khi trình bày ý kiến. Đoàn kết yêu thương, biết giúp đỡ bạn
II. Đồ dùng:
1. GV: Laptop, tivi, slide minh họa,...
- Một số bộ thẻ gồm một phép nhân và hai phép chia tương ứng, bảng nhóm
2. HS: SGK, vở ô li, VBT, nháp,...
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của giáo viên | HĐ của học sinh | |||||||||
1. Khởi động - GV tổ chức cho HS hát tập thể bài hát: Em học toán * Trò chơi: Truyền điện - GV nhận xét * Giới thiệu bài, ghi bảng. 2. Hình thành kiến thức mới. - GV cho HS quan sát, đọc và ghi kết quả các thẻ tính. + 3 phép tính này đều được lập từ các số nào? - GV giới thiệu bằng hình vẽ. + Em có nhận xét gì về mô hình? - GV chốt: Từ 1 phép nhân ta có thể viết được 2 phép chia tương ứng (Nếu HS nêu được GV không cần chốt) - GV đưa ví dụ 2: 6 x 5 = 30 - GV nhận xét + Từ một phép nhân ta lập được mấy phép chia? 3. Luyện tập, thực hành. Bài 1: Cho phép nhân, nêu hai phép chia thích hợp - GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi ‘ Truyền điện” - Luật chơi: Một HS nêu 1 phép tính nhân, chỉ một bạn bất kì nêu 2 phép tính chia tương ứng. Nếu HS đó nêu đúng thì có quyền nêu 1 phép tính nhân chỉ bạn khác nêu 2 PT chia,… cứ tiếp tục như vậy đến khi quản trò bảo dừng. - GV quan sát hỗ trợ HS - Từ một phép nhân ta lập được mấy phép chia? Bài 2: Lập các phép tính từ các số cho trước. Tổ chức thực hiện kĩ thuật mảnh ghép - GV quan sát hỗ trợ HS + Từ một phép nhân ta lập được mấy phép chia? 4. Vận dụng Em hãy nêu một tình huống có phép chia? - Nhận xét * Củng cố, dặn dò. + Qua bài này, các em biết thêm được điều gì? - Liên hệ về nhà: Hãy tìm tình huống thực tế liên quan đến phép chia hôm sau sẽ chia sẻ với các bạn. - GV nhận xét tiết học | - HS hát - Chơi TC “ Truyền điện” ôn lại: Bảng nhân 2, bảng nhân 5. - HS nghe và thực hiện - HS thực hiện 4 x 3 = 12 12 : 4 = 3 12 : 3 = 4 - HS kiểm tra các tấm thẻ đã cho - HS nêu kết quả => Số 4, 3, 12 - Nhận xét - 6 x 5 = 30 30 : 6 = 5 30 : 5 = 6 => Từ phép nhân ta viết được 2 phép chia tương ứng -HS nghe GV phổ biến cách chơi - HS tham gia chơi HS trả lời - HS thực hiện kĩ thuật mảnh ghép Lượt 1: Dãy 1: số 2, 5, 10 Dãy 2: số 1, 10, 20 Dãy 3: Số 5, 8, 40 Lượt 3: Về nhóm 3 chia sẻ kết quả. - Trình bày
=>Từ một phép nhân, ta có thể viết được hai phép chia tương ứng. - HS lắng nghe - Từ bài đã học học sinh nêu được bài toán đơn giản như: Có 10 bông hoa chia đều cho 2 bình, mỗi bình có mấy bông hoa |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!