- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN KIỂM TRA GIỮA KÌ 1 MÔN LỊCH SỬ LỚP 7 NĂM 2023 - 2024 (BẢN NỘP) được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 29/10/2023 Ngày kiểm tra: 30/10/2023 Lớp 7a2
02/11/2023 Lớp 7a1
Tiết 14 KIỂM TRA GIỮA KÌ I
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Hiểu được các sự kiện lịch sử đã học, và vận dụng các sự kiện đã học vào làm bài kiểm tra
2. Về năng lực
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: khai thác và sử dụng được các thông tin đã học để giải quyết vấn đề đạt ra.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Hoàn thành được các yêu cầu của đề
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử để giải quyết các sự kiện lịch sử
3. Về phẩm chất
- Trung thực trong bài kiểm tra.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.
- Trách nhiệm với kết quả học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Đề, đáp án biểu điểm.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Nội dung đã ôn để làm bài kiểm tra
III. Tiến trình kiểm tra
Ma trận đề.
Bảng đặc tả
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 29/10/2023 Ngày kiểm tra: 30/10/2023 Lớp 7a2
02/11/2023 Lớp 7a1
Tiết 14 KIỂM TRA GIỮA KÌ I
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Hiểu được các sự kiện lịch sử đã học, và vận dụng các sự kiện đã học vào làm bài kiểm tra
2. Về năng lực
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: khai thác và sử dụng được các thông tin đã học để giải quyết vấn đề đạt ra.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Hoàn thành được các yêu cầu của đề
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử để giải quyết các sự kiện lịch sử
3. Về phẩm chất
- Trung thực trong bài kiểm tra.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.
- Trách nhiệm với kết quả học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Đề, đáp án biểu điểm.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Nội dung đã ôn để làm bài kiểm tra
III. Tiến trình kiểm tra
Ma trận đề.
TT | Chương/ Chủ đề | Nội dung/Đơn vị kiến thức | Mức độ nhân thức | Tổng % điểm | |||
Nhận biết (TN) | Thông hiểu (TL) | Vận dụng (TL) | Vận dụng cao (TL) | | |||
1 | Tây Âu từ thế kỉ V đến nửa đầu thế kỉ XVI | 1. Quá trình hình thành của chế độ... | 2TN | | ½TL | ½TL | 2,0 20% |
2. Các cuộc phát kiến địa lí | 3TN | 1TL | | | 2,75 27,5% | ||
3. Phong trào văn hóa phục hưng... | 1TN | | | | 0,25 2,5% | ||
2 | Chủ đề chung 1 và 2 | 1. Các cuộc đại phát kiến địa lí lớn | 1TN | | | | 0,25 2,5% |
2. Đô thị: Lịch sử và hiện tại | 1TN | | | | 0,25 2,5% | ||
Tổng | 8TN | 1 TL | ½ TL | ½ TL | | ||
Tỉ lệ | 20% | 15% | 10% | 5% | | ||
Tỉ lệ chung | 35% | 15% | 50% |
TT | Chương/ Chủ đề | Nội dung/Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | Tổng % điểm | |||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | |||||
1 | Tây Âu từ thế kỉ V đến nửa đầu thế kỉ XVI | 1.Quá trình hình thành của chế độ... | Nhận biết -Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu Thông hiểu: Nhận xét đánh giá qua trình hình thành và phát triển của chế độ pk Tây âu. Vận dụng: So sánh được một số nội dung giữa lãnh địa phong kiến và thành thị trung đại | 2TN | | ½TL | ½TL | 2,0 20% |
| 2. Các cuộc phát kiến địa lí | Nhận biết -Nhận biết được các cuộc phát kiến địa lí, hệ quả của các cuộc phát kiến Thông hiểu: -Lập được bảng thống kê các cuộc phát kiến | 3 TN | 1TL | | | 2,75 27,5% |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!