- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lịch sử 10 theo phương pháp mới
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án lịch sử 10 theo phương pháp mới file word. Đây là giáo án lịch sử 10 theo 5 bước bao gồm cả học kỳ 1 và học kỳ 2 được viết dưới dạng file word gồm 157 trang. Thầy cô download Giáo án lịch sử 10 theo phương pháp mới tại mục đính kèm dưới đây.
Giáo án Lịch sử 10
BÀI 1. SỰ XUẤT HIỆN LOÀI NGƯỜI VÀ BẦY NGƯỜI NGUYÊN THỦY
MỤC TIÊU BÀI HỌC
Kiến thức: Yêu cầu học sinh:
Trình bày được những đặc điểm và đời sống vật chất của người tối cổ, người tinh khôn.
Phân tích được lao động chính là nhân tố quan trọng trong quá trình chuyển hóa từ vượn thành người.
Năng lực thực hành bộ môn: khai thác, sử dụng tranh ảnh, tư liệu, biểu đồ liên quan đến nội dung chuyên đề.
Học sinh: chuẩn bị bài mới, tư liệu liên quan đến bài học
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án lịch sử 10 theo phương pháp mới file word. Đây là giáo án lịch sử 10 theo 5 bước bao gồm cả học kỳ 1 và học kỳ 2 được viết dưới dạng file word gồm 157 trang. Thầy cô download Giáo án lịch sử 10 theo phương pháp mới tại mục đính kèm dưới đây.
Giáo án Lịch sử 10
Tiết thứ 1 Ngày soạn: / /
PHẦN 1: LỊCH SỬ THẾ GIỚI THỜI NGUYÊN THỦY, CỔ ĐẠI VÀ TRUNG ĐẠI CHƯƠNG 1. XÃ HỘI NGUYÊN THỦY
BÀI 1. SỰ XUẤT HIỆN LOÀI NGƯỜI VÀ BẦY NGƯỜI NGUYÊN THỦY
MỤC TIÊU BÀI HỌC
Kiến thức: Yêu cầu học sinh:
Trình bày được những đặc điểm và đời sống vật chất của người tối cổ, người tinh khôn.
Phân tích được lao động chính là nhân tố quan trọng trong quá trình chuyển hóa từ vượn thành người.
Tư tưởng
Giáo dục lòng yêu lao động vì lao động không những nâng cao dời sống của con người mà còn hoàn thiện bản thân con người.Kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng sử dụng SGK - kỹ năng phân tích, đánh giá và tổng hợp về đặc điếm tiến hóa của loài người trong quá trình hoàn thiện mình đồng thời thấy sự sáng tạo và phát triển không ngừng của xã hội loài người.Định hướng các năng lực hình thành:
Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.Năng lực chuyên biệt:
Năng lực tái hiện sự kiện.Năng lực thực hành bộ môn: khai thác, sử dụng tranh ảnh, tư liệu, biểu đồ liên quan đến nội dung chuyên đề.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH
Giáo viên: hình ảnh sự tiến hóa loài người, công cụ lao động bằng đáHọc sinh: chuẩn bị bài mới, tư liệu liên quan đến bài học
PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
Phương pháp thuyết trình, giảng giải, nêu vấn đề, thảo luận nhóm…….XEM THÊM: