- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN LỊCH SỬ 6 CÁNH DIỀU MỚI NHẤT CẢ NĂM
GIÁO ÁN LỊCH SỬ 6 CÁNH DIỀU MỚI NHẤT CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
---------------? & @--------------
Ngày soạn: 4/9/2023
Ngày dạy: 7/9 & 9/9/2023
I. MỤC TIÊU(Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Về kiến thức:
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.
- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ
- Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn lịch sử.
2.Về năng lực:
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.
- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
- Lí giải được vì sao cần học lịch sử.
3.Về phẩm chất:
- Tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
GIÁO ÁN LỊCH SỬ 6 CÁNH DIỀU MỚI NHẤT CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- HỌC KÌ I
- Học kì I: 18 tuần = 27 tiết
Tuần | Tiết | Bài học | Yêu cầu cần đạt | Ghi chú |
|
|
| HS giải thích được tại sao cần phải học lịch sử. HS nắm được khái niệm lịch sử | |
| ||||
|
| Bài 2: Thời gian trong lịch sử | HS biết cách tính thời gian trong lịch sử | |
| Bài 3: Nguồn gốc loài người | HS nắm được quá trình tiến hóa của loài người | ||
|
|
|
| |
|
|
| | |
|
|
|
| |
|
|
| ||
|
|
| ||
|
|
| ||
|
|
| Trình bày được những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội của Ai Cập, Lưỡng Hà cổ đại. | |
| ||||
|
|
| HS trình bày được những tác động đến sự hình thành nền văn minh Ấn Độ. Thành tựu về VH – XH của Ấn Độ cổ đại | |
| ||||
|
|
| HS nắm được những đặc điểm tự nhiên của Trung Quốc cổ đại Trình bày được quá trình thống nhất và xcs lập chế độ phong kiến Trung Quốc | |
|
| HS nắm vững các đặc điểm về xã hội nguyên thủy, các nhà nước cổ đại | ||
|
|
| ||
| ||||
|
|
|
| |
|
|
| HS nắm được những điều kiện ra đời của nhà nước Hy Lạp, Rô-ma cổ đại | |
|
|
|
| |
|
|
|
| |
|
|
|
| |
|
|
|
| |
|
|
|
| |
|
|
| HS nắm được đặc điểm xã hội cổ đại, các quốc gia ĐNA từ công nguyên đến TK X Nắm được sự ra đời và những thành tựu về văn hóa của các nhà nước cổ đại. Sự ra đời và phát triển của các quốc gia ĐNÁ tư đầu Công nguyên. | |
|
|
|
| Kiểm tra cuối kì I ghi môn Địa lí |
---------------? & @--------------
Ngày soạn: 4/9/2023
Ngày dạy: 7/9 & 9/9/2023
CHƯƠNG I. VÌ SAO PHẢI HỌC LỊCH SỬ
Tiết 1&2-Bài 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ?
Tiết 1&2-Bài 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ?
I. MỤC TIÊU(Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Về kiến thức:
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.
- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ
- Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn lịch sử.
2.Về năng lực:
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.
- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
- Lí giải được vì sao cần học lịch sử.
3.Về phẩm chất:
- Tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
a) Mục tiêu: Giúp HS - Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học. - Xác định được vấn đề chính của nội dung bài học. b) Nội dung: GVđặt câu hỏi, HS trả lời. HSquan sátngữ liệuvàtrả lời câu hỏi của GV c) Sản phẩm: - HS chỉ nêu được ý nghĩa của hai câu thơ của Hồ Chí Minh. d) Tổ chứcthực hiện: B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV) - GV trình chiếu 2 câu thơ của Hồ Chủ Tịch Dân ta phải biết sử ta ?Em hãy cho biết ý nghĩa của hai câu thơ trên?Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam B2: Thực hiện nhiệm vụ GV: Hướng dẫn HS quan sát, phân tích nội dung 2 câu thơ và trả lời câu hỏi. HSđọc ngữ liệu, và trả lời câu hỏi của GV. B3: Báo cáo thảo luận GV: - Yêu cầu HS đứng lên trả lời HS: - Đại diện trả lời câu hỏi - HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho bạn (nếu cần). B4: Kết luận, nhận định (GV) - Nhận xét câu trả lời của HS và chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới. - Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo. |
HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Lịch sử và môn lịch sử là gì? | |
a) Mục tiêu: Giúp HS nêu được khái niêm lịch sử và bộ môn lịch sử. b) Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS trả lời câu hỏi của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS. - Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 43) là sự kiện lịch sử, vì sự kiện này đã xảy ra trong quá khứ và là mộc mốc lịch sử quan trọng của dân tộc. - Từ đó rút ra được khái niệm lịch sử và môn lịch sử. d) Tổ chức thực hiện | |
HĐ của thầy và trò | Sản phẩm dự kiến |
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV) - GV trình chiếu hình ảnh lễ hội của đền Hai Bà Trưng và đặt câu hỏi: ? Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 43) có phải là lịch sử không? Vì sao? ? Lịch sử và môn Lịch sử là gì? B2: Thực hiện nhiệm vụ GV hướng dẫn HS trả lời HS: -Quan sát ngữ liệu trong SGK để trả lời câu hỏi. - Suy nghĩ cá nhân để lấy ví dụ minh hoạ. B3: Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu HS trả lời. HS trả lời câu hỏi của GV. B4: Kết luận, nhận định (GV) Nhận xét câu trả lời của HS và và chốt kiến thức lên màn hình. | 1. Lịch sử và môn lịch sử là gì? -Lịch sử là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ. - Môn lịch sửlà môn học tìm hiểu về lịch sử loài người và những hoạt động chính của con người trong quá khứ. |
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: