• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 513

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN LỊCH SỬ 6 CÁNH DIỀU MỚI NHẤT CẢ NĂM

GIÁO ÁN LỊCH SỬ 6 CÁNH DIỀU MỚI NHẤT CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

  • HỌC KÌ I
  • Học kì I: 18 tuần = 27 tiết
Tuần
Tiết
Bài học
Yêu cầu cần đạt

Ghi chú
  • 1
  • 1
  • Bài 1: Lịch sử là gì?
HS giải thích được tại sao cần phải học lịch sử.
HS nắm được khái niệm lịch sử

  • 2
  • 2
  • 3
Bài 2: Thời gian trong lịch sửHS biết cách tính thời gian trong lịch sử
  • 4
Bài 3: Nguồn gốc loài người
HS nắm được quá trình tiến hóa của loài người

  • 3
  • 5
  • Bài 3: Nguồn gốc loài người
  • HS xác định được dấu tích của người tối cổ ở ĐNA và Việt Nam.

  • 6
  • Bài 4: Xã hội nguyên thuỷ
  • HS mô tả được các giai đoạn phát triển của xã hội nguyên thủy

  • 4
  • 7
  • Bài 4: Xã hội nguyên thuỷ
  • HS trình bày được những nét về đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy
  • 8
  • Bài 5: Chuyển biến về kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thuỷ
  • HS nắm được những chuyển biến về kinh tế - xã hội của người nguyên thủy
  • 5
  • 9
  • Bài 5: Chuyển biến về kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thuỷ
  • 10
  • Bài 6: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại
  • HS trình bày được những tác động đến sự hình thành nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà.
  • 6
  • 11
  • Bài 6: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại
  • Bài 6: Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại
Trình bày được những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội của Ai Cập, Lưỡng Hà cổ đại.
  • 12
  • 7
  • 13
  • Bài 7: Ấn Độ cổ đại
HS trình bày được những tác động đến sự hình thành nền văn minh Ấn Độ.
Thành tựu về VH – XH của Ấn Độ cổ đại


  • 14
  • 8
  • 15
  • Bài 8: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII
HS nắm được những đặc điểm tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
Trình bày được quá trình thống nhất và xcs lập chế độ phong kiến Trung Quốc



  • 16
  • Ôn tập giữa kì I
HS nắm vững các đặc điểm về xã hội nguyên thủy, các nhà nước cổ đại
  • 9
  • 17
  • Kiểm tra giữa kì I
  • 18
  • 10
  • 19
  • Bài 8: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII
  • Giai đoạn phát triển của Trung Quốc đến thế kỷ VII

  • 11
  • 20
  • Bài 9: Hy Lạp và La Mã cổ đại
HS nắm được những điều kiện ra đời của nhà nước Hy Lạp, Rô-ma cổ đại
  • 12
  • 21
  • Bài 9: Hy Lạp và La Mã cổ đại
  • HS trình bày được tổ chức nhà nước và thành tựu văn hóa tiêu biểu

  • 13
  • 22
  • Bài 10: Sự ra đời của các vương quốc ở Đông Nam Á (từ những thế kỉ tiếp giáp Công nguyên đến thế kỉ X)
  • Trình bày được sơ lược vị trí ĐNÁ, quá trình xuất hiện các quốc gia



  • 14
  • 23
  • Bài 10: Sự ra đời của các vương quốc ở Đông Nam Á (từ những thế kỉ tiếp giáp Công nguyên đến thế kỉ X)
  • Nêu được sự hình thành và phát triển ban đầu của các quốc gia phong kiến từ thế kỉ VII đến thế kỷ X


  • 15
  • 24
  • Bài 11: Giao lưu thương mại và văn hoá ở Đông Nam Á (từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X)
  • HS phân tích được các tác động của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở ĐNÁ từ đầu
  • 16
  • 25
  • Bài 11: Giao lưu thương mại và văn hoá ở Đông Nam Á (từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X)
  • Công nguyên – thế kỷ X.
  • 17
  • 26
  • Ôn tậpcuối kì I
HS nắm được đặc điểm xã hội cổ đại, các quốc gia ĐNA từ công nguyên đến TK X
Nắm được sự ra đời và những thành tựu về văn hóa của các nhà nước cổ đại.
Sự ra đời và phát triển của các quốc gia ĐNÁ tư đầu Công nguyên.





  • 18
  • 27
  • Bài 12: Nước Văn Lang
  • HS nêu được sự thành lập và phạm vi lãnh thổ của nước Văn Lang.
Kiểm tra cuối kì I ghi môn Địa lí


---------------? & @--------------











Ngày soạn: 4/9/2023

Ngày dạy: 7/9 & 9/9/2023


CHƯƠNG I. VÌ SAO PHẢI HỌC LỊCH SỬ

Tiết 1&2-Bài 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ?





















I. MỤC TIÊU
(Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)

1. Về kiến thức:

- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.

- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ

- Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn lịch sử.

2.Về năng lực:

- Nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.

- Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.

- Lí giải được vì sao cần học lịch sử.

3.Về phẩm chất:

- Tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- SGK, SGV.

- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.

- Máy chiếu, máy tính

- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.

- Phiếu học tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ


a) Mục tiêu: Giúp HS
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Xác định được vấn đề chính của nội dung bài học.
b) Nội dung:
GVđặt câu hỏi, HS trả lời.
HSquan sátngữ liệuvàtrả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm:
- HS chỉ nêu được ý nghĩa của hai câu thơ của Hồ Chí Minh.
d) Tổ chứcthực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)

- GV trình chiếu 2 câu thơ của Hồ Chủ Tịch
Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam
?Em hãy cho biết ý nghĩa của hai câu thơ trên?
B2: Thực hiện nhiệm vụ
GV
: Hướng dẫn HS quan sát, phân tích nội dung 2 câu thơ và trả lời câu hỏi.
HSđọc ngữ liệu, và trả lời câu hỏi của GV.
B3: Báo cáo thảo luận
GV
:
- Yêu cầu HS đứng lên trả lời
HS:
- Đại diện trả lời câu hỏi
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định (GV)
- Nhận xét câu trả lời của HS và chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.
- Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.


HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI


1. Lịch sử và môn lịch sử là gì?
a) Mục tiêu: Giúp HS nêu được khái niêm lịch sử và bộ môn lịch sử.
b) Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS trả lời câu hỏi của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS.
- Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 43) là sự kiện lịch sử, vì sự kiện này đã xảy ra trong quá khứ và là mộc mốc lịch sử quan trọng của dân tộc.
- Từ đó rút ra được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.
d) Tổ chức thực hiện
HĐ của thầy và trò
Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
- GV trình chiếu hình ảnh lễ hội của đền Hai Bà Trưng và đặt câu hỏi:
? Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 43) có phải là lịch sử không? Vì sao?
? Lịch sử và môn Lịch sử là gì?
B2: Thực hiện nhiệm vụ
GV
hướng dẫn HS trả lời
HS:
-Quan sát ngữ liệu trong SGK để trả lời câu hỏi.
- Suy nghĩ cá nhân để lấy ví dụ minh hoạ.
B3: Báo cáo, thảo luận
GV
yêu cầu HS trả lời.
HS trả lời câu hỏi của GV.
B4: Kết luận, nhận định (GV)
Nhận xét câu trả lời của HS và và chốt kiến thức lên màn hình.
1. Lịch sử và môn lịch sử là gì?
-Lịch sử là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.


- Môn lịch sửlà môn học tìm hiểu về lịch sử loài người và những hoạt động chính của con người trong quá khứ.

1662473779930.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---Giao An Lich su 6 - Canh Dieu.docx
    23.1 MB · Lượt tải : 7
  • yopo.vn---GA.S6.K2.CD.docx
    5.3 MB · Lượt tải : 0
  • yopo.vn---GA.S6.K1.CD.docx
    16.9 MB · Lượt tải : 1
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án chủ de lịch sử 6 giáo án lịch sử 6 giáo án lịch sử 6 3 cột mới nhất giáo án lịch sử 6 bộ kết nối tri thức giáo án lịch sử 6 cánh diều violet giáo án lịch sử 6 hk2 mới nhất giáo án lịch sử 6 kết nối tri thức violet giáo án lịch sử 6 kì 2 giáo án lịch sử 6 mới nhất giáo án lịch sử 6 nước âu lạc giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 theo 5 bước giáo án lịch sử 6 violet giáo án lịch sử lớp 6 học kì 2 giáo án lịch sử lớp 6 mới giáo án lịch sử lớp 6 mới nhất giáo án lịch sử địa phương lớp 6 giáo án powerpoint lịch sử 6 kết nối tri thức giáo án powerpoint sử 6 chân trời sáng tạo giáo án sử 12 bài 6 nước mĩ giáo án sử 12 bài 6 violet giáo án sử 6 giáo án sử 6 ai cập và lưỡng hà cổ đại giáo án sử 6 bài 1 giáo án sử 6 bài 12 giáo án sử 6 bài 14 giáo án sử 6 bài 2 giáo án sử 6 bài 3 giáo án sử 6 bài 5 chân trời sáng tạo giáo án sử 6 bài 6 giáo án sử 6 bài 7 giáo án sử 6 bài 7 ai cập và lưỡng hà cổ đại giáo án sử 6 bài 8 giáo án sử 6 bộ cánh diều giáo án sử 6 cánh diều giáo án sử 6 cánh diều bài 5 giáo án sử 6 cánh diều bài 6 giáo án sử 6 cánh diều theo công văn 5512 giáo án sử 6 chân trời sáng tạo giáo án sử 6 chân trời sáng tạo powerpoint giáo án sử 6 chân trời sáng tạo theo công văn 5512 giáo án sử 6 chủ đề xã hội nguyên thủy giáo án sử 6 học kì 2 giáo án sử 6 kết nối tri thức giáo án sử 6 kết nối tri thức bài 14 giáo án sử 6 kết nối tri thức bài 9 giáo án sử 6 kết nối tri thức violet giáo án sử 6 kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án sử 6 kì 2 giáo án sử 6 mới bộ kết nối giáo án sử 6 mới nhất giáo án sử 6 năm 2020 giáo án sử 6 nước âu lạc giáo án sử 6 sách cánh diều giáo án sử 6 sách chân trời sáng tạo giáo án sử 6 sách chân trời sáng tạo violet giáo án sử 6 sách kết nối tri thức giáo án sử 6 soạn theo chủ đề giáo án sử 6 soạn theo phương pháp mới giáo án sử 6 theo chủ đề giáo án sử 6 theo công văn 3280 giáo án sử 6 theo công văn 5512 giáo án sử 6 theo công văn 5512 chân trời sáng tạo giáo án sử 6 theo công văn 5512 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án sử 6 theo công văn 5512 violet giáo án sử 6 văn hóa cổ đại giáo án sử 6 vietjack giáo án sử 6 violet giáo án sử 6 vnen giáo án sử lớp 6 giáo án sử lớp 6 bài 1 giáo án sử lớp 6 bài 12 giáo án sử lớp 6 bài 19 giáo án sử lớp 6 bài 20 giáo án sử lớp 6 bài 24 giáo án sử lớp 6 bài 25 giáo án sử lớp 6 bài 3 giáo án điện tử sử 6 kết nối tri thức
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top