Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
Giáo án Lịch sử 6 năm 2021 - 2022 cv5512 BỘ Kết nối tri thức -KNTT



BÀI 1. LỊCH SỬ VÀ CUỘC SỐNG​

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Sau bài học này, giúp HS:

Về kiến thức

Nêu được các khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.

Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.

Giải thích được vì sao cần học lịch sử.

Về kĩ năng, năng lực

Bước đầu rèn luyện các năng lực của môn học như:

Tìm hiểu lịch sử: thông qua quan sát, sưu tầm tư liệu, bước đầu nhận diện và phân biệt được các khái niệm lịch sử và khoa học lịch sử, các loại hình và dạng thức khác nhau của các nguồn tài liệu cơ bản của khoa học lịch sử.

Nhận thức và tư duy lịch sử: bước đầu giải thích được mối quan hệ giữa các sự kiện lịch sử với hoàn cảnh lịch sử, vai trò của khoa học lịch sử đối với cuộc sống.

Vận dụng: biết vận dụng được cách học môn Lịch sử trong từng bài học cụ thể.

Về phẩm chất

Bổi dưỡng các phẩm chất yêu nước, nhân ái,...

II. CHUẨN BỊ

Giáo viên

Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.

Một số tranh ảnh được phóng to, một số mẩu chuyện lịch sử tiêu biểu gắn với nội dung bài học.

Máy tính, máy chiếu , bài powerpoit

Học sinh

SGK.

Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

A: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản bước đầu của bài học cần đạt được, đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.

b. Nội dung: HS dưới sự hướng dẫn của GV xem tranh ảnh để trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức

d. Tổ chức thực hiện:

Phần này đưa ra các hình ảnh liên quan đến các thế hệ máy tính điện tử tiêu biểu từ khi xuất hiện cho đến ngày nay, nhằm giới thiệu sự thay đổi, phát triển của các loại hình máy tính qua thời gian.



GV có thể sử dụng nội dung này để dẫn dắt, định hướng nhận thức của HS vào bài học, rằng sự thay đổi của máy tính điện tử theo thời gian như vậy chính là lịch sử.

GV lấy ví dụ gần gũi, sát thực với HS và đặt câu hỏi: Sự thay đổi của các sự vật/hiện tượng theo thời gian đó được hiểu là gì? Đó chính là quá trình hình thành và phát triển của mọi sự vật, hiện tượng và cũng là lịch sử của sự vật, hiện tượng đó. GV nêu ra vấn đề để định hướng nhận thức của HS: Vậy lịch sử là gì? Vì sao phải học lịch sử?,... để dẫn dắt vào bài mới.

B: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM.Giáo án Lịch sử 6 Kết nối tri thức -KNTT.doc
    1.8 MB · Lượt tải : 24
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án lịch sử 6 giáo án lịch sử 6 2 buổi/ngày giáo án lịch sử 6 3 cột mới nhất giáo án lịch sử 6 bài 17 giáo án lịch sử 6 bài 19 giáo án lịch sử 6 bài 20 giáo án lịch sử 6 bài 23 giáo án lịch sử 6 bài 24 giáo án lịch sử 6 bài 27 giáo án lịch sử 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 bộ kết nối tri thức giáo án lịch sử 6 bộ kết nối tri thức violet giáo án lịch sử 6 cả năm 2 cột giáo án lịch sử 6 chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 chân trời sáng tạo violet giáo án lịch sử 6 chương trình vnen giáo án lịch sử 6 mới nhất giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 theo 5 bước giáo án lịch sử 6 văn hóa cổ đại
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top