Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,028
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN LỊCH SỬ LỚP 6 BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO FULL NĂM 2021 - 2022

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…

CHƯƠNG 1: TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ

BÀI 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ?

(3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ, yêu cầu cần đạt


Thông qua bài học, HS nắm được:

- Lịch sử hiện thực.

- Lịch sử được con người nhận thức.

- Vai trò, ý nghĩa của tri thức lịch sử.

- Những nguồn sử liệu cơ bản.

- Ý nghĩa và sự cần thiết của tư liệu trong quá trình tìm hiểu lịch sử.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

· Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

- Năng lực riêng:

· Hiểu được lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ.

· Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử.

· Giải thích được vì sao cần thiết phải học lịch sử.

· Nhận diện và phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản.

· Giải thích được ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu.

3. Phẩm chất

- Khơi dậy sự tò mò, hứng thú cho HS đối với môn Lịch sử.

- Tôn trọng quá khứ. Có ý thức bảo vệ các di sản của thế hệ đi trước để lại.

- Tôn trọng kỉ vật của gia đình.

- Có thái độ đúng đắn khi tham quan di tích lịch sử, bảo tàng.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGV, SHS Lịch sử và Địa lí 6.

- Một số tranh ảnh được phóng to, một số mẩu chuyện lịch sử tiêu biểu gắn với nội dung bài học.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Đối với học sinh

- SHS Lịch sử và Địa lí 6.

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu HS thảo luận và thực hiện hoạt động sau: Bằng nhiều cách khác nhau như vẽ tranh, vẽ biếm họa, viết đoạn văn miêu tả,...em hãy mô tả lại lớp học của mình ở thời điểm hiện tại.

- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi: HS tùy chọn hình thức thực hiện yêu cầu của GV, nội dung mô tả lại lớp học của mình bao gồm: Tên lớp, các bạn học sinh trong lớp, thầy cô giáo, các đồ vật trong lớp học,...

- GV dẫn dắt vấn đề: Các em vừa hoàn thành việc mô tả lại lớp học của mình ở thời điểm hiện tại - năm 2021. Tình huống giả định khoảng 100 năm sau, năm 2121, các nhà sử học tìm thấy những miêu tả của các em trong thư viện một trường học. Họ gọi những văn bản đó là tư liệu lịch sử và nội dung miêu tả của những văn bản là: Lịch sử giáo dục Việt Nam đầu thế kỉ XXI. Những miêu tả của các em về lớp học của mình không giống nhau không, nhưng nó đều mang dấu ấn chủ q
1634642343068.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.com-GA-Lich-Su-6-sach-Chan-Troi-Sang-Tao (1).docx
    6.4 MB · Lượt tải : 58
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    . giáo án lịch sử 6 cả năm 2 cột giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi lịch sử 6 giáo án chủ de lịch sử 6 giáo án dạy học theo chủ đề lịch sử 6 giáo án lịch sử 6 giáo án lịch sử 6 2 buổi/ngày giáo án lịch sử 6 3 cột mới nhất giáo án lịch sử 6 bài 17 giáo án lịch sử 6 bài 19 giáo án lịch sử 6 bài 20 giáo án lịch sử 6 bài 23 giáo án lịch sử 6 bài 24 giáo án lịch sử 6 bài 27 giáo án lịch sử 6 bài 3 giáo án lịch sử 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 bộ kết nối tri thức giáo án lịch sử 6 bộ kết nối tri thức violet giáo án lịch sử 6 cánh diều giáo án lịch sử 6 chân trời sáng tạo giáo án lịch sử 6 chương trình vnen giáo án lịch sử 6 mới nhất giáo án lịch sử 6 ôn tập chương 3 giáo án lịch sử 6 sách chân trời sáng tạo
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top