- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Lịch Sử lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 7: Lưỡng Hà cổ đại được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Lưỡng Hà.
- Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Lưỡng Hà.
- Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá ở Lưỡng Hà.
2. Năng lực
- Đọc và chỉ ra được thông tin quan trọng trên lược đồ.
- Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.
3. Phẩm chất
Trân trọng những di sản của nền văn minh Lưỡng Hà để lại cho nhân loại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Phiếu học tập.
- Lược đồ Lưỡng Hà cổ đại.
- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Mở đầu – xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Xác định được vấn đề của bài học.
b. Nội dung: GV cho Hs xem một đoạn video về văn minh Lưỡng Hà và trả lời một số câu hỏi liên quan
c. Sản phẩm
Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Theo dõi đoạn video và trả lời các câu hỏi sau
Em ấn tượng nhất với thông tin nào mà đoạn video cung cấp? Vì sao
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS có 1 phút ghi nhanh câu trả lời và trình bày quan điểm của cá nhân trước lớp.
GV có thể yêu cầu HS khác trình bày quan điểm cá nhân (ít nhất là 2 ý kiến)
B3: Báo cáo thảo luận
GV:
- Yêu cầu ít nhất 2 học sinh trình bày quan điểm cá nhân sau khi xem xong đoạn video.
- Hướng dẫn HS trình bày (nếu các em còn gặp khó khăn).
HS:
- Cá nhân học sinh trình bày
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định.
- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Bài 7. LƯỠNG HÀ CỔ ĐẠI
( 2 tiết )
( 2 tiết )
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Lưỡng Hà.
- Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Lưỡng Hà.
- Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá ở Lưỡng Hà.
2. Năng lực
- Đọc và chỉ ra được thông tin quan trọng trên lược đồ.
- Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.
3. Phẩm chất
Trân trọng những di sản của nền văn minh Lưỡng Hà để lại cho nhân loại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Phiếu học tập.
- Lược đồ Lưỡng Hà cổ đại.
- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Mở đầu – xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Xác định được vấn đề của bài học.
b. Nội dung: GV cho Hs xem một đoạn video về văn minh Lưỡng Hà và trả lời một số câu hỏi liên quan
c. Sản phẩm
Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Theo dõi đoạn video và trả lời các câu hỏi sau
Em ấn tượng nhất với thông tin nào mà đoạn video cung cấp? Vì sao
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS có 1 phút ghi nhanh câu trả lời và trình bày quan điểm của cá nhân trước lớp.
GV có thể yêu cầu HS khác trình bày quan điểm cá nhân (ít nhất là 2 ý kiến)
B3: Báo cáo thảo luận
GV:
- Yêu cầu ít nhất 2 học sinh trình bày quan điểm cá nhân sau khi xem xong đoạn video.
- Hướng dẫn HS trình bày (nếu các em còn gặp khó khăn).
HS:
- Cá nhân học sinh trình bày
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định.
- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào
THẦY CÔ TẢI NHÉ!