- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lớp 2 cả năm soạn theo định hướng phát triển năng lực THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 1
Thứ tư ngày 6 tháng 8 năm 2020
Tiết 1: TOÁN
- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100.
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau.
1.2. Kỹ năng
- Học sinh vận dụng kiến thức hoàn thành các BT 1,2, 3
1.3. Thái độ
-HS yêu thích môn học.
-HS nghiêm túc, cẩn thận khi làm bài.
1.4.Các năng lực đạt được
- Năng lực hợp tác,
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực tư duy sáng tạo trong việc giải toán; hình thành bước đầu phương pháp tự học và làm việc có kế hoạch khoa học.
2.2. Nhóm: Các nhóm làm bài trên phiếu học tập và báo cáo kết quả.
*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số có một chữ số .
- Nhận biết được các số có một chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; *Cách tiến hành:
-Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS nêu các số có một chữ số
- Cho HS làm miệng
- Gọi HS đọc xuôi từ 0 đến 9 và đọc ngược từ 9
đến 0
- Gọi 2 hs lên bảng: 1 em viết số bé nhất có 1
chữ số, 1em viết số lớn nhất có 1 chữ số
- GV kết luận chung.
(Lưu ý: Đọc đúng theo thứ tự, không bỏ sót:
3.2. Hoạt động 2: Củng cố các số có 2 chữ số
*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số có 2 chữ số.
- Nhận biết được các số có hai chữ số; số lớn nhất, số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số;
*Cách tiến hành:
Bài 2:
-Chuẩn bị 2 bảng phụ
–chia lớp thành 2 dãy nối tiếp nhau lên ghi các số có 2 chữ số.
-Tìm số bé nhất, lớn nhất có hai chữ số?
-Số bé nhất có 3 chữ số.
3.3. Hoạt động 3: Củng cố về số liền sau, số liền trước
*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số đến 100.
- Nhận biết được số liền trước, số liền sau.
*Cách tiến hành:
Bài 3:
-HD HS làm miệng tìm số liền trước, số liền sau của số 34
4. Kiểm tra đánh giá.
- Bài 1: HS làm được tuyên dương trước lớp.
- Bài 2: Đánh giá các nhóm.
- Bài 3: Tuyên dương từng cá nhân.
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1.Bài tập củng cố.
-Hãy nêu các số tròn chục.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau.
-Nhắc HS về xem lại bài tập.
- Ôn tập các số đến 100 tiếp theo.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ
BẢN FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Giáo án lớp 2 cả năm soạn theo định hướng phát triển năng lực
TUẦN 1
Thứ tư ngày 6 tháng 8 năm 2020
Tiết 1: TOÁN
Ôn tập các số đến 100.
1.Mục tiêu dạy học: Sau tiết học ,học sinh có khả năng:
1.1. Kiến thức- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100.
- Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số ; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số ; số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau.
1.2. Kỹ năng
- Học sinh vận dụng kiến thức hoàn thành các BT 1,2, 3
1.3. Thái độ
-HS yêu thích môn học.
-HS nghiêm túc, cẩn thận khi làm bài.
1.4.Các năng lực đạt được
- Năng lực hợp tác,
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực tư duy sáng tạo trong việc giải toán; hình thành bước đầu phương pháp tự học và làm việc có kế hoạch khoa học.
2.Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiêu.
2.1.Cá nhân. Mỗi HS nhớ lại và ôn tập các số trong phạm vi 100.2.2. Nhóm: Các nhóm làm bài trên phiếu học tập và báo cáo kết quả.
3. Tổ chức dạy học trên lớp
3.1. Hoạt động 1: Củng cố về các số có 1 chữ số.*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số có một chữ số .
- Nhận biết được các số có một chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; *Cách tiến hành:
-Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS nêu các số có một chữ số
- Cho HS làm miệng
- Gọi HS đọc xuôi từ 0 đến 9 và đọc ngược từ 9
đến 0
- Gọi 2 hs lên bảng: 1 em viết số bé nhất có 1
chữ số, 1em viết số lớn nhất có 1 chữ số
- GV kết luận chung.
(Lưu ý: Đọc đúng theo thứ tự, không bỏ sót:
3.2. Hoạt động 2: Củng cố các số có 2 chữ số
*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số có 2 chữ số.
- Nhận biết được các số có hai chữ số; số lớn nhất, số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số;
*Cách tiến hành:
Bài 2:
-Chuẩn bị 2 bảng phụ
–chia lớp thành 2 dãy nối tiếp nhau lên ghi các số có 2 chữ số.
-Tìm số bé nhất, lớn nhất có hai chữ số?
-Số bé nhất có 3 chữ số.
3.3. Hoạt động 3: Củng cố về số liền sau, số liền trước
*Mục tiêu:
- HS ôn lại cách đọc, viết các số đến 100.
- Nhận biết được số liền trước, số liền sau.
*Cách tiến hành:
Bài 3:
-HD HS làm miệng tìm số liền trước, số liền sau của số 34
4. Kiểm tra đánh giá.
- Bài 1: HS làm được tuyên dương trước lớp.
- Bài 2: Đánh giá các nhóm.
- Bài 3: Tuyên dương từng cá nhân.
5. Định hướng học tập tiếp theo.
5.1.Bài tập củng cố.
-Hãy nêu các số tròn chục.
5.2. Các nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau.
-Nhắc HS về xem lại bài tập.
- Ôn tập các số đến 100 tiếp theo.
---------------------------------------------------------
ĐIỀU CHỈNH - BỔ
BẢN FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!