- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lớp 7 môn Âm Nhạc: - Nhạc lí - Tập đọc nhạc Âm nhạc thường thức: NHỊP LẤY ĐÀ
I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Nhận biết và làm quen với nhịp lấy đà thường gặp ở những bai hát phổ thông - Ứng dụng bài TĐN số 3. - Nhận biết hình dáng của mộ vài nhạc cụ phương tây phổ biến. 2- Kỹ năng: - Biết hát, đọc các bài hát có nhịp lấy đà - Áp dụng vào bài TĐN số 3 - Nhận diện nhanh và chính xác vài loại nhạc cụ phương Tây phổ biến. 3- Thái độ: - Tiếp tục hình thành hứng thú học môn Âm nhạc, đặc biệt yêu thích phân. | - Nhạc lí NHỊP LẤY ĐÀ - Tập đọc nhạc TĐN SỐ 3 Âm nhạc thường thức SƠ LƯỢC VỀ MỘT VÀI NHẠC CỤ PHƯƠNG TÂY I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - Nhận biết và làm quen với nhịp lấy đà thường gặp ở những bai hát phổ thông - Ứng dụng bài TĐN số 3. 2- Kỹ năng - Nhận biết hình dáng của mộ vài nhạc cụ phương tây phổ biến. - Biết hát đọc các bài hát có nhịp lấy đà - Áp dụng vào bài TĐN số 3 - Nhận diện nhanh và chính xác vài loại nhạc cụ phương Tây phổ biến. 3- Thái độ - Tiếp tục hình thành hứng thú học môn Âm nhạc đặc biệt yêu thích phân môn Âm nhạc thường thức. II. CHUẨN BỊ 1- Tài liệu tham khảo - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 7 - Thiết kế bài giảng Âm nhạc 7. - Nhạc lí cơ bản NXB Thanh niên 2000. Tủ sách kiến thức các loại nhạc cụ phương Tây - NXB Kim Đồng. 2- Đồ dùng dạy học Giáo viên - Đàn Organ điện tử băng nhạc máy hát bảng phụ thanh phách. Học sinh - Sách giáo khoa Âm nhạc 7 thanh phách. 3. Kiểm tra bài cũ 1- Hát kết hợp vận động nhịp nhàng bài Lí cây đa 4 2- Nêu ý nghĩa tính chât nhịp 4 3- Áp dụng cách đánh nhịp 4 vào bài TĐN số 2 III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC 1- Ôn định tổ chức. 2- Kiêm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nôi dung 1 Nhạc lí - Hát hai câu đầu của bài Mái - Lắng nghe và nhận Nhịp lấy đà trường mến yêu và bài Lí cây đa biết sự khác nhau của phách đầu tiên trong 2 bài. Nhịp lây đà là ô nhịp thiếu không - Cho HS quan sát bài TĐN số 2 - Bài TĐN số 2 có đủ đủ số phách trong ô nhịp đầu do số số 3 đê thây sự khác nhau ở ô số phách ở ô nhịp đầu chỉ nhịp qui định nhịp thiếu bao nhịp đầu và rút ra kết luận về - Bài TĐN số 3 thiếu giờ cũng nằm ở đầu bản nhạc bài hát nhịp lây đà. 3 phách ở ô nhịp đầu Nhịp lây đà là ô nhịp đầu của bài hát bản nhạc bị thiếu số phách so với số chỉ nhịp qui định. VD - Cho HS phân tích VD ở SGK - Phân tích ví dụ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nôi dung 2 Tập đọc nhạc TĐN số 3 - Nhịp lấy đà có nhiều dạng phân tích các ví dụ - Nhịp của bài TĐN Nêu ý nghĩa của nhịp - Quan sát 2 ô nhịp đầu của 2 VD
I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Nhận biết và làm quen với nhịp lấy đà thường gặp ở những bai hát phổ thông - Ứng dụng bài TĐN số 3. - Nhận biết hình dáng của mộ vài nhạc cụ phương tây phổ biến. 2- Kỹ năng: - Biết hát, đọc các bài hát có nhịp lấy đà - Áp dụng vào bài TĐN số 3 - Nhận diện nhanh và chính xác vài loại nhạc cụ phương Tây phổ biến. 3- Thái độ: - Tiếp tục hình thành hứng thú học môn Âm nhạc, đặc biệt yêu thích phân. | - Nhạc lí NHỊP LẤY ĐÀ - Tập đọc nhạc TĐN SỐ 3 Âm nhạc thường thức SƠ LƯỢC VỀ MỘT VÀI NHẠC CỤ PHƯƠNG TÂY I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - Nhận biết và làm quen với nhịp lấy đà thường gặp ở những bai hát phổ thông - Ứng dụng bài TĐN số 3. 2- Kỹ năng - Nhận biết hình dáng của mộ vài nhạc cụ phương tây phổ biến. - Biết hát đọc các bài hát có nhịp lấy đà - Áp dụng vào bài TĐN số 3 - Nhận diện nhanh và chính xác vài loại nhạc cụ phương Tây phổ biến. 3- Thái độ - Tiếp tục hình thành hứng thú học môn Âm nhạc đặc biệt yêu thích phân môn Âm nhạc thường thức. II. CHUẨN BỊ 1- Tài liệu tham khảo - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 7 - Thiết kế bài giảng Âm nhạc 7. - Nhạc lí cơ bản NXB Thanh niên 2000. Tủ sách kiến thức các loại nhạc cụ phương Tây - NXB Kim Đồng. 2- Đồ dùng dạy học Giáo viên - Đàn Organ điện tử băng nhạc máy hát bảng phụ thanh phách. Học sinh - Sách giáo khoa Âm nhạc 7 thanh phách. 3. Kiểm tra bài cũ 1- Hát kết hợp vận động nhịp nhàng bài Lí cây đa 4 2- Nêu ý nghĩa tính chât nhịp 4 3- Áp dụng cách đánh nhịp 4 vào bài TĐN số 2 III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC 1- Ôn định tổ chức. 2- Kiêm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nôi dung 1 Nhạc lí - Hát hai câu đầu của bài Mái - Lắng nghe và nhận Nhịp lấy đà trường mến yêu và bài Lí cây đa biết sự khác nhau của phách đầu tiên trong 2 bài. Nhịp lây đà là ô nhịp thiếu không - Cho HS quan sát bài TĐN số 2 - Bài TĐN số 2 có đủ đủ số phách trong ô nhịp đầu do số số 3 đê thây sự khác nhau ở ô số phách ở ô nhịp đầu chỉ nhịp qui định nhịp thiếu bao nhịp đầu và rút ra kết luận về - Bài TĐN số 3 thiếu giờ cũng nằm ở đầu bản nhạc bài hát nhịp lây đà. 3 phách ở ô nhịp đầu Nhịp lây đà là ô nhịp đầu của bài hát bản nhạc bị thiếu số phách so với số chỉ nhịp qui định. VD - Cho HS phân tích VD ở SGK - Phân tích ví dụ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nôi dung 2 Tập đọc nhạc TĐN số 3 - Nhịp lấy đà có nhiều dạng phân tích các ví dụ - Nhịp của bài TĐN Nêu ý nghĩa của nhịp - Quan sát 2 ô nhịp đầu của 2 VD