• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 5K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 THEO CÔNG VĂN 5512 MỚI NHẤT

GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 4 THEO CÔNG VĂN 5512 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 119 trang. Các bạn xem và tải giáo án mĩ thuật 4 theo công văn 2345, giáo án mĩ thuật lớp 4 soạn theo công văn 2345 ,...về ở dưới.


__TUẦN 1__

CHỦ ĐỀ 1:

NHỮNG MẢNG MÀU THÚ VỊ

(Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức:

+ HS nêu được sự phong phú của màu sắc trong thiên nhiên và vai trò của màu sắc trong cuộc sống.

+ HS nhận ra và nêu được các cặp màu bổ túc, các màu nóng, màu lạnh.

- Năng lực: HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.

- Thái độ: Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm tranh của mình,

- Kĩ năng: HS tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích

- NL 1: Năng lực quan sát.

- NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề:

- NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ.

- NL 4: Năng lực thực hành.

- NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển.

II. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng:

* Giáo viên:


- Sách học MT lớp 4, Tranh ảnh, đồ vật có màu sắc phù hợp bài học.

- Tranh vẽ biểu cảm của HS.

* Học sinh:

- Sách học MT lớp 4.

- Màu, giấy vẽ, giấy màu, kéo, hồ dán...

2. Quy trình thực hiện:

- Sử dụng quy trình: Vẽ biểu cảm_Vẽ cùng nhau_Vẽ theo nhạc.

3. Hình thức tổ chức:

- Hoạt động cá nhân.

- Hoạt động nhóm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:​

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- Cho HS chơi TC tiếp sức: Viết tên màu của cầu vồng.
- GV nhận xét, giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
NL1
* Mục tiêu:
+ HS hiểu khái niệm màu cơ bản, màu bổ túc, màu nóng, màu lạnh.
+ HS thấy được vẻ đẹp của màu sắc khi đặt chúng cạnh nhau trong một bài trang trí hay một bức tranh.
+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
* Tiến trình của hoạt động: M1
- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 và nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận tìm hiểu màu sắc có trong thiên nhiên, trong nghệ thuật.
- GV tóm tắt:
+ Mắt người nhìn được màu sắc là do ánh sáng, không có ánh sáng mọi vật đều không có màu sắc.
+ Màu sắc trong thiên nhiên vô cùng phong phú.
+ Màu sắc ở tranh vẽ, sản phẩm trang trí...do con người tạo ra.
+ Màu sắc làm cho mọi vật đẹp hơn. Cuộc sống không thể không có màu sắc.
- Giới thiệu màu cơ bản.
- Giới thiệu màu bổ túc.
- GV chốt khái niệm màu bổ túc:
+ Cặp màu đối diện nhau trong vòng tròn màu sắc là cặp màu bổ túc.
- Yêu cầu HS nêu cảm nhận về các cặp màu bổ túc.
- GV tóm tắt:
+ Các cặp màu bổ túc khi đứng cạnh nhau thường làm cho màu sắc tươi hơn, rực rỡ hơn, thu hút thị giác nên thường được dùng khi muốn tạo ra sự chú ý về màu sắc.
+ Các cặp màu bổ túc cũng gây ra sự tương phản khi đứng cạnh nhau.
- Giới thiệu màu nóng lạnh:
+ Yêu cầu HS quan sát hình 1.6 và nêu câu hỏi gợi mở cho HS cảm nhận về màu nóng, màu lạnh.
- GV tóm tắt:
+ Màu nóng là những màu tạo cảm giác ấm áp, nóng bức.
+ Màu lạnh là những màu tạo cảm giác mát dịu, lạnh lẽo.
- Yêu cầu HS xem hình 1.7 để nhận biết về màu sắc, các mảng màu được đặt cạnh nhau thành một bài trang trí, một bức tranh biểu cảm sinh động.
- Tổ chức cho HS thảo luận qua các câu hỏi gợi mở.
- GV tóm tắt:
+ Sự hài hòa về màu sắc được tạo nên bởi sự kết hợp giữa màu nóng và màu lạnh, màu đậm và màu nhạt trong một tổng thể.
3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
NL2
* Mục tiêu:
+ HS tìm hiểu, nhận biết được cách vẽ màu.
+ HS nắm được cách tạo hình và kết hợp các gam màu vừa tìm hiểu cho sản phẩm đẹp hơn.
+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
* Tiến trình của hoạt động: M2
- Yêu cầu HS quan sát hình 1.8 để nhận biết cách vẽ màu.
- GV tóm tắt, minh họa trực tiếp:
+ Vẽ nét ngẫu nhiên hoặc các hình cơ bản tạo bố cục.
+ Vẽ màu hoặc cắt dán giấy màu vào các hình vừa tạo dựa trên gam màu vừa học.
+ Vẽ thêm chi tiết, đậm nhạt cho sinh động.
- Yêu cầu HS tham khảo hình 1.9 để có ý tưởng sáng tạo.
* Tổ chức cho HS nhận biết thật thành thạo về màu sắc.

- HS tham gia chơi

- HS l¾ng nghe, mở bài học


- Thảo luận và nắm được khái niệm màu cơ bản, màu bổ túc, màu nóng, màu lạnh.
- Nhận ra vẻ đẹp của màu sắc khi đặt chúng cạnh nhau trong một bài trang trí hay một bức tranh.
- Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

- Hoạt động nhóm
- Thảo luận nhóm, gọi đúng tên màu của vật.

- Ghi nhớ
- Ghi nhớ


- Có rất nhiều màu sắc

- Mang vẻ đẹp nổi bật

- Làm cho cuộc sống tươi vui, phong phú hơn.
- 3 màu cơ bản đó là VÀNG, ĐỎ, LAM
- Quan sát các cặp màu bổ túc hình 1.4
- Ghi nhớ
- Đỏ_Lục, Lam_Cam, Vàng_Tím

- HS nêu cảm nhận của mình

- Lắng nghe, ghi nhớ
- Màu bổ túc thường dùng trong lễ hội, quảng cáo, sân khấu, trang trí sách báo, đồ chơi trẻ em...

- Nên không dùng trong những trường hợp phải nhìn gần, liên tục...

- Thảo luận nhóm, đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận.

- Lắng nghe, tiếp thu
- Là những màu có sắc độ gần với màu đỏ, màu vàng.
- Là những màu có sắc độ gần với màu lục, màu lam.
- Quan sát, nhận biết



- Thảo luận, báo cáo

- Lắng nghe, ghi nhớ
- Ghi nhớ, tiếp thu





- Thảo luận, tìm hiểu, nhận biết được cách vẽ màu.
- Nắm được cách tạo hình và kết hợp các gam màu vừa tìm hiểu cho sản phẩm đẹp hơn.
- Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

- Quan sát, nhận biết cách vẽ màu


- Sao cho sinh động, đẹp mắt...

- Cho nổi bật, có điểm nhấn...

- Theo ý thích

- Quan sát, học tập

- HĐ cá nhân
 

DOWNLOAD FILE

  • lớp 4 cv552.doc
    707.5 KB · Lượt tải : 254
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 4 giáo án mĩ thuật 4 theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật 4 theo cv 2345 giáo án mĩ thuật 4 tuần 30 giáo án mĩ thuật 4 đan mạch giáo án mĩ thuật lớp 4 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 10 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 11 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 17 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 23 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 30 giáo án mĩ thuật lớp 4 bài 33 giáo án mĩ thuật lớp 4 cả năm giáo án mĩ thuật lớp 4 đan mạch giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 4 trọn bộ giáo án môn mĩ thuật lớp 4 cả năm giáo án mỹ thuật lớp 4 cả năm
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top