Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN ÂM NHẠC LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU NĂM HỌC 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới
I. MỤc tiêu
1. Kiến thức
- Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lá cờ Việt Nam. Hát rõ lời và thuộc lời.
- Thể hiện thái độ nghiêm trang khi chào cờ.
- Nêu được tên trống nhỏ và trống cơm.
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Năng lực:
- Vận động đơn giản bài hát Lá cờ Việt Nam.
- Chơi trống nhỏ thể hiện được mẫu tiết tấu, ứng dụng đệm cho bài hát Lá cờ Việt Nam.
3. Phẩm chất:
- Yêu quê hương, yêu Tổ quốc Việt Nam.
II.ChuẨn bỊ
1. Giáo viên
- Đàn phím điện tử, loa đài, băng đĩa nhạc, thanh phách.
- Chơi đàn và hát tốt bài Lá cờ Việt Nam
- Thực hành các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
- Bài hát trống cơm, video về trống cơm.
2. Học sinh
- Nhạc cụ gõ.
III. Các hoẠt đỘng dẠy- hỌc
*******************************************************
- HÁT: LÁ CỜ VIỆT NAM.
- MỘT SỐ YÊU CẦU KHI HÁT.
- TRẢI NGHIỆM KHÁM PHÁ: VẬN ĐỘNG THEO
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lá cờ Việt Nam. Hát rõ lời và thuộc lời.
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
II.CHUẨN BỊ:
1. GV: Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ.
2. HS: Thanh phách, trống nhỏ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. MỤc tiêu
1. Kiến thức
- Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lá cờ Việt Nam. Hát rõ lời và thuộc lời.
- Thể hiện thái độ nghiêm trang khi chào cờ.
- Nêu được tên trống nhỏ và trống cơm.
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Năng lực:
- Vận động đơn giản bài hát Lá cờ Việt Nam.
- Chơi trống nhỏ thể hiện được mẫu tiết tấu, ứng dụng đệm cho bài hát Lá cờ Việt Nam.
3. Phẩm chất:
- Yêu quê hương, yêu Tổ quốc Việt Nam.
II.ChuẨn bỊ
1. Giáo viên
- Đàn phím điện tử, loa đài, băng đĩa nhạc, thanh phách.
- Chơi đàn và hát tốt bài Lá cờ Việt Nam
- Thực hành các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
- Bài hát trống cơm, video về trống cơm.
2. Học sinh
- Nhạc cụ gõ.
III. Các hoẠt đỘng dẠy- hỌc
TIẾT | KẾ HOẠCH DẠY HỌC |
1 | Một số yêu cầu khi hát Hát: Lá cờ Việt Nam Trải nghiệm khám phá: Vận động theo tiếng trống. |
2 | Ôn tập bài hát: Lá cờ Việt Nam Nghe nhạc: Quốc ca Việt Nam Thường thức âm nhạc: Trống cơm |
3. | Ôn tập bài hát: Lá cờ Việt Nam Nhạc cụ Trải nghiệm và khám phá: Nói theo tiết tấu của riêng mình/ |
*******************************************************
Âm nhạc 1
( Chủ đề 1: Tổ quốc Việt Nam - Tiết 1)
( Chủ đề 1: Tổ quốc Việt Nam - Tiết 1)
- HÁT: LÁ CỜ VIỆT NAM.
- MỘT SỐ YÊU CẦU KHI HÁT.
- TRẢI NGHIỆM KHÁM PHÁ: VẬN ĐỘNG THEO
TIẾNG ĐÀN
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài hát Lá cờ Việt Nam. Hát rõ lời và thuộc lời.
- Biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
II.CHUẨN BỊ:
1. GV: Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc, loa đài, một số nhạc cụ gõ.
2. HS: Thanh phách, trống nhỏ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. HĐ Khởi động ( 8’) - Khởi động: Trò chơi WI – WA GV: Wi wi HS: Wa wa GV: Wi wi wi wi HS: Wa wa wa wa …. 2. HĐ Khám phá- Luyện tập ( 25’) Một số yêu cầu khi hát - GV cho xem một clip biểu diễn trên sân khấu; 1 clip giờ học hát. Yêu cầu HS quan sát nhận xét: + Tư thế hát (đứng, ngồi, nằm). + Nét mặt của các bạn khi hát. - GV bổ sung kết hợp thực hành cho HS cảm nhận được cách hát đúng: + Tư thế hát(đứng hoặc ngồi) ngay ngắn và tự nhiên. + Hát với gương mặt rạng rỡ, tươi tắn. + Hát đúng cao độ, trường độ rõ ràng. + Biết cách lấy hơi và duy trì tốc độ ổn định. + Hát có cảm xúc, biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. à Bây giờ các em sẽ tập thực hành các yêu cầu khi hát qua hoạt động tiếp theo: Hát Lá cờ Việt Nam. Hát: Lá cờ Việt Nam Giới thiệu bài hát: - GV cho HS quan sát tranh nhận biết hình ảnh. - Hãy chỉ ra hình ảnh Lá cờ Việt Nam? - Giáo viên giới thiệu bài hát “Lá cờ Việt Nam”. Hát mẫu: Mở bài hát Lá cờ Việt Nam cho học sinh nghe. - Trong bài hát có những hình ảnh nào? - Bài hát có giai điệu tự hào hay tha thiết? - Tốc độ của bài hát nhanh hay chậm? Đọc lời ca: - Nhấn chuột cho xuất hiện slide có sẵn lời ca bài hát. Chia bài hát thành 4 câu. Đọc mẫu lời ca. - GV hướng dẫn cho học sinh đọc 1 - 2 lần. Khởi động giọng : - GV đàn mẫu thanh âm Dạy hát : - Hướng dẫn HS tập hát từng câu: GV đàn giai điệu 3 lần cho HS lắng nghe và nhẩm theo rồi bắt nhịp (1 – 2) cho HS hát hoà giọng với tiếng đàn. Tập các câu tiếp theo và hướng dẫn HS hát nối các câu để hoàn chỉnh bài hát. Hát kết hợp gõ đệm theo phách: - Click chuột cho xuất hiện slide đánh dấu các tiếng vỗ tay khi hát. - GV thực hành mẫu. - Hướng dẫn HS cách sử dụng thanh phách. - GV yêu cầu HS thực hành theo các hình thức: tập thể, cá nhân và cả nhóm. Tập hát đối đáp: + Nữ: Câu 1-2 + Nam: Câu 3 -4 GV yêu cầu nóm trình bày kết quả trước lớp. Các nhóm khác tham gia nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, động viên khích lệ Hát thể hiện tình cảm - GV hướng dẫn học sinh trình bài bài hát với niềm vui sướng ,tự hào. à GV nhận xét, động viên khích lệ Trải nghiệm và khám phá: Vận động theo tiếng đàn Âm thanh Im lặngÂm thanh rất cao Âm thanh trung bình Âm thanh rất thấp 3. HĐ Ứng dụng ( 2’) - GV chốt lại mục tiêu của tiết học và khen ngợi các em có ý thức tập luyện, chú ý lắng nghe. - GV đàn và HS hát lại bài kết hợp gõ đệm theo phách. - Hãy hát lại bài hát cho người thân nghe và tập một số động tác phụ họa phù hợp với nội dung bài hát. | - HS thực hiện chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS xem clip. + Các bạn hát với tư thế đứng và ngồi. + Nét mặt tươi cười, vui vẻ. - HS lắng nghe, quan sát. - HS nhận biết hình ảnh cờ các nước trên thế giới. - Nhận biết hình ảnh lá cờ Việt Nam. - HS lắng nghe. - Lá cờ đỏ có ngôi sao vàng. - Tự hào - Hơi nhanh - HS lắng nghe. - HS đọc đồng thanh lời ca - HS Khởi động giọng - HS lắng nghe - Quan sát. - Lắng nghe. - HS thực hành theo hướng dẫn. - HS thực hành. - HS trình bày bài hát và thể hiện niềm vui sướng, tự hào. - HS lắng nghe Vận động HS đứng tại chỗ. HS vươn người lên hái bông hoa trên cao. HS hái bông hoa ngang người. HS cúi người xuống hái bông hoa dưới đất HS lắng nghe. HS hát kết hợp gõ đệm. HS ghi nhớ. |