Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm 6 SGK Kết nối tri thức cả năm được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 365 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 1 - TIÉT 2: HĐGD theo CĐ: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Kể được tên các bạn trong lóp, trong tổ và tên các thầy, cô giáo dạy lớp mình;
Nêu được những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò;
Biết cách thiết lập được mối quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Năng lực:
Nảng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Rèn luyện kĩ năng thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng thầy cô, kì năng làm chủ cảm xúc, lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, ý tưởng,...; sự tự tin, thiện chí; phẩm chất nhân ái.
Pham chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV:
Thiết bị phát nhạc và các bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò;
Các tình huống về những việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô xảy ra trong thực tiễn ở lóp, ở trường mình để có thẻ bổ sung, thay the các tình huống giả định;
Một hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hởi trong Hoạt động 1 cùa HS.
Đối vói HS:
Sưu tầm những tình huống về các việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô có trong thực tiễn ở lớp, ở trường;
Những trải nghiệm của bản thân về việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò và thiết lập quan hệ với bạn bè, thầy cô.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: câu trả lời của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS nghe một vài bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò.
Sau đó yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Nghe những bài hát này, em có cảm xúc gì?
+ Mong ước của em về môi trường học tập là gì?
GV khích lệ HS nêu những ý kiến không trùng lặp và ghi lên bảng.
GV tống hợp lại và dẫn dắt vào bài: Lớp học mới của em.
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu lóp học mói
Mục tiêu:
Làm quen được với bạn bè, thầy cô giáo trong môi trường học tập mới;
Kể được tên các bạn trong tổ, lóp và các thầy, cô giáo dạy lóp mình;
Biết được môi trường lớp học mới của mình.
Nội dung: GV yêu cầu HS tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tố và lắng nghe các bạn trong tổ giới thiệu về mình theo các gợi ý.
Sản phẩm: câu trả lời của HS.
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 1 - TIÉT 2: HĐGD theo CĐ: LỚP HỌC MỚI CỦA EM
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
Kể được tên các bạn trong lóp, trong tổ và tên các thầy, cô giáo dạy lớp mình;
Nêu được những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò;
Biết cách thiết lập được mối quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Năng lực:
Nảng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Rèn luyện kĩ năng thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng thầy cô, kì năng làm chủ cảm xúc, lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, ý tưởng,...; sự tự tin, thiện chí; phẩm chất nhân ái.
Pham chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói GV:
Thiết bị phát nhạc và các bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò;
Các tình huống về những việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô xảy ra trong thực tiễn ở lóp, ở trường mình để có thẻ bổ sung, thay the các tình huống giả định;
Một hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hởi trong Hoạt động 1 cùa HS.
Đối vói HS:
Sưu tầm những tình huống về các việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô có trong thực tiễn ở lớp, ở trường;
Những trải nghiệm của bản thân về việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò và thiết lập quan hệ với bạn bè, thầy cô.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: câu trả lời của HS.
Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức cho HS nghe một vài bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò.
Sau đó yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Nghe những bài hát này, em có cảm xúc gì?
+ Mong ước của em về môi trường học tập là gì?
GV khích lệ HS nêu những ý kiến không trùng lặp và ghi lên bảng.
GV tống hợp lại và dẫn dắt vào bài: Lớp học mới của em.
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu lóp học mói
Mục tiêu:
Làm quen được với bạn bè, thầy cô giáo trong môi trường học tập mới;
Kể được tên các bạn trong tổ, lóp và các thầy, cô giáo dạy lóp mình;
Biết được môi trường lớp học mới của mình.
Nội dung: GV yêu cầu HS tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tố và lắng nghe các bạn trong tổ giới thiệu về mình theo các gợi ý.
Sản phẩm: câu trả lời của HS.