Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án môn Khoa học 4 - Bài 15: Thực vật cần gì để sống? (Tiết 2+3). Năm học 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Năng lực đặc thù
1. Trình bày được thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng cần cho sự sống từ khí các-bô-níc và nước.
2. Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi khí của thực vật với môi trường.
3. Trình bày được thực vật có khả năng trao đổi nước và chất khoáng với môi trường.
4. Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi nước, chất khoáng của thực vật với môi trường.
5. Vận dụng kiến thức về nhu cầu sống và trao đổi chất ở thực vật giải thích được một số hiện tượng trong tự nhiên, ứng dụng trong sử dụng và chăm sóc cây trồng.
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
- Nêu được các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của thực vật.
- Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi khí, nước, chất khoáng của thực vật với môi trường.
* Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện với bạn trong học tập và trải nghiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với việc trồng, chăm sóc cây ở nhà, ở trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, tranh ảnh ở SGK, dụng cụ làm thí nghiệm
- SGK, ĐDHT, thẻ A,B,C,D
III. PHƯƠNG PHÁP – KĨ THUẬT
- Phương pháp: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút, đặt câu hỏi
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Năng lực đặc thù
1. Trình bày được thực vật có khả năng tự tổng hợp chất dinh dưỡng cần cho sự sống từ khí các-bô-níc và nước.
2. Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi khí của thực vật với môi trường.
3. Trình bày được thực vật có khả năng trao đổi nước và chất khoáng với môi trường.
4. Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi nước, chất khoáng của thực vật với môi trường.
5. Vận dụng kiến thức về nhu cầu sống và trao đổi chất ở thực vật giải thích được một số hiện tượng trong tự nhiên, ứng dụng trong sử dụng và chăm sóc cây trồng.
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực vào các trò chơi, hoạt động khám phá kiến thức.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
- Nêu được các yếu tố cần cho sự sống và phát triển của thực vật.
- Vẽ được sơ đồ đơn giản về sự trao đổi khí, nước, chất khoáng của thực vật với môi trường.
* Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện với bạn trong học tập và trải nghiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với việc trồng, chăm sóc cây ở nhà, ở trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, tranh ảnh ở SGK, dụng cụ làm thí nghiệm
- SGK, ĐDHT, thẻ A,B,C,D
III. PHƯƠNG PHÁP – KĨ THUẬT
- Phương pháp: Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật: chia nhóm, trình bày 1 phút, đặt câu hỏi
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC