- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Môn Lịch sử lớp 6 Bài 8. TRUNG QUỐC TỪ THỜI CỔ ĐẠI ĐẾN THẾ KỈ VII (THAO GIẢNG) được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 1:
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại.
- Sơ lược tiến trình lịch sử Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII.
- Những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Trung Quốc thời kì này.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng được các sơ đồ, lược đồ, nguồn tư liệu hình ảnh và chữ viết trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử
+ Trình bày được những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
+ Mô tả được sơ lược quá trình thống nhất và sự xác lập chế độ phong kiến dưới thời Tần Thuỷ Hoàng
+ Xây dựng được đường thời gian từ đế chế Hán, Nam – Bắc triều đến nhà Tuỳ
+ Nêu được những thành tựu chủ yếu của văn minh Trung Quốc trước thế kỉ VII
- Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
+ Kĩ năng trình bày và giải thích chủ kiến về vai trò của nhà Tần; về tư tưởng “Tiên học lễ, hậu học văn”.
+ Vận dụng hiểu biết để làm rõ vai trò của phát minh kĩ thuật làm giấy đối với xã hội hiện đại.
3. Phẩm chất
- Có thái độ khách quan trong nhìn nhận các nhân vật và sự kiện lịch sử
- Có ý thức tôn trọng và học hỏi cái hay, cái đẹp trong văn hoá của các dân tộc khác
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Giáo án, phiếu học tập.
- Lược đồ Trung Quốc thời nhà Tần, Lược đồ Trung Quốc hiện nay
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh
- Tìm hiểu vị trí, điều kiện tự nhiên, các thông tin về các thành tựu chủ yếu ở Trung Quốc cổ đại.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kỹ năng trong bài học mới.
b) Nội dung: GV sử dụng kỉ thuật dạy học KWL hướng dẫn HS hoàn thành bảng cột K và W vào bảng KWL: (cột L sẽ thực hiện sau khi hoàn thành chủ đề).
c) Sản phẩm: Bảng KWL của HS.
d) Cách thức thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ và cho học sinh xem video.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÊN BÀI DẠY: Bài 8. TRUNG QUỐC TỪ THỜI CỔ ĐẠI ĐẾN THẾ KỈ VII
Môn: Lịch sử lớp 6
Thời lượng: 02 tiết
Môn: Lịch sử lớp 6
Thời lượng: 02 tiết
Tiết 1:
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại.
- Sơ lược tiến trình lịch sử Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII.
- Những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Trung Quốc thời kì này.
2. Năng lực
- Phát triển năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng được các sơ đồ, lược đồ, nguồn tư liệu hình ảnh và chữ viết trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử
+ Trình bày được những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
+ Mô tả được sơ lược quá trình thống nhất và sự xác lập chế độ phong kiến dưới thời Tần Thuỷ Hoàng
+ Xây dựng được đường thời gian từ đế chế Hán, Nam – Bắc triều đến nhà Tuỳ
+ Nêu được những thành tựu chủ yếu của văn minh Trung Quốc trước thế kỉ VII
- Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
+ Kĩ năng trình bày và giải thích chủ kiến về vai trò của nhà Tần; về tư tưởng “Tiên học lễ, hậu học văn”.
+ Vận dụng hiểu biết để làm rõ vai trò của phát minh kĩ thuật làm giấy đối với xã hội hiện đại.
3. Phẩm chất
- Có thái độ khách quan trong nhìn nhận các nhân vật và sự kiện lịch sử
- Có ý thức tôn trọng và học hỏi cái hay, cái đẹp trong văn hoá của các dân tộc khác
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Giáo án, phiếu học tập.
- Lược đồ Trung Quốc thời nhà Tần, Lược đồ Trung Quốc hiện nay
- Máy tính, máy chiếu.
2. Học sinh
- Tìm hiểu vị trí, điều kiện tự nhiên, các thông tin về các thành tựu chủ yếu ở Trung Quốc cổ đại.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kỹ năng trong bài học mới.
b) Nội dung: GV sử dụng kỉ thuật dạy học KWL hướng dẫn HS hoàn thành bảng cột K và W vào bảng KWL: (cột L sẽ thực hiện sau khi hoàn thành chủ đề).
K (điều em đã biết) | W (điều em cần biết) | L (điều em học được) |
Em hãy viết 3 điều mà em đã biết về Trung Quốc cổ đại | Hãy viết 2 điều muốn biết thêm khi học bài này | Những gì các em biết được sau khi học xong bài này |
…….. | …………. | ………………. |
d) Cách thức thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ và cho học sinh xem video.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!