- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án môn Tiếng việt lớp 4 chân trời sáng tạo NĂM 2023 - 2024 CHƯƠNG TRÌNH MỚI LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm CÁC LINKS trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Nếu thầy cô quan tâm, xin vui lòng thực hiện thao tác tải về giáo án từ thoidaiungdung để có cái nhìn toàn diện và chi tiết hơn về nội dung và cách thức triển khai bài giảng. Hy vọng rằng giáo án này sẽ hỗ trợ thầy cô trong việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 một cách hiệu quả và sáng tạo.
Giáo án được cập nhật liên tục khi có tuần mới, thầy cô chú ý theo dõi để tải toàn bộ 35 tuần của môn học nhé
Giáo án TV tuần 1 Giáo án TV tuần 18
Giáo án TV tuần 2 Giáo án TV tuần 19
Giáo án TV tuần 3 Giáo án TV tuần 20
Giáo án TV tuần 4 Giáoán TV tuần 21
Giáo án TV tuần 5 Giáo án TV tuần 22
Giáo án TV tuần 6 Giáo án TV tuần 23
Giáo án TV tuần 7 Giáo án TV tuần 24
Giáoán TV tuần 8 Giáo án TV tuần 25
Giáo án TV tuần 9 Giáo án TV tuần 26
Giáo án TV tuần 10 Giáo án TV tuần 27
Giáo án TV tuần 11 Giáo án TV tuần 28
Giáo án TV tuần 12 Giáo án TV tuần 29
Giáo án TV tuần 13 Giáoán TV tuần 30
Giáo án TV tuần 14 Giáo án TV tuần 31
Giáo án TV tuần 15 Giáo án TV tuần 32
Giáo án TV tuần 16 Giáoán TV tuần 33
Giáo án TV tuần 17 Giáoán TV tuần 34
Bản DEMO.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
GIÁO ÁN CÁC MÔN
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4, dựa trên bộ sách "Chân trời sáng tạo", được soạn theo mẫu giáo án 2345, là kế hoạch bài dạy (KHBD) chi tiết và cẩn thận. Font chữ Time New Roman được sử dụng để tạo sự chuyên nghiệp và dễ đọc. Thao tác tải về giáo án rất đơn giản, giúp giáo viên nhanh chóng tiếp cận tài liệu.
Nếu thầy cô quan tâm, xin vui lòng thực hiện thao tác tải về giáo án từ thoidaiungdung để có cái nhìn toàn diện và chi tiết hơn về nội dung và cách thức triển khai bài giảng. Hy vọng rằng giáo án này sẽ hỗ trợ thầy cô trong việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 một cách hiệu quả và sáng tạo.
Giáo án được cập nhật liên tục khi có tuần mới, thầy cô chú ý theo dõi để tải toàn bộ 35 tuần của môn học nhé
Giáo án TV tuần 1 Giáo án TV tuần 18
Giáo án TV tuần 2 Giáo án TV tuần 19
Giáo án TV tuần 3 Giáo án TV tuần 20
Giáo án TV tuần 4 Giáoán TV tuần 21
Giáo án TV tuần 5 Giáo án TV tuần 22
Giáo án TV tuần 6 Giáo án TV tuần 23
Giáo án TV tuần 7 Giáo án TV tuần 24
Giáoán TV tuần 8 Giáo án TV tuần 25
Giáo án TV tuần 9 Giáo án TV tuần 26
Giáo án TV tuần 10 Giáo án TV tuần 27
Giáo án TV tuần 11 Giáo án TV tuần 28
Giáo án TV tuần 12 Giáo án TV tuần 29
Giáo án TV tuần 13 Giáoán TV tuần 30
Giáo án TV tuần 14 Giáo án TV tuần 31
Giáo án TV tuần 15 Giáo án TV tuần 32
Giáo án TV tuần 16 Giáoán TV tuần 33
Giáo án TV tuần 17 Giáoán TV tuần 34
Bản DEMO.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 4
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 4
- - Kể được về một kỉ niệm vui với bạn bè; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- - Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Kỉ niệm của Phương và những người bạn hàng xóm với cây sấu trong vườn nhà thật đẹp. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Những lời nói, việc làm của Phương cho thấy em đã lớn, đã biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân.
- - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
- - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- - SHS, VBT, SGV.
- - Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to.
- - HS mang theo ảnh chụp với bạn gắn với kỉ niệm mà em muốn kể, ảnh chụp chân dung hoặc một số hoạt động cho thấy em đã lớn.
- - Tranh ảnh cây sấu, quả sấu xanh, chín, một số món ăn làm từ sấu (nếu có).
- - Bảng phụ ghi đoạn 3.
- | Học sinh:
- - SHS, bảng phụ,…
- - Phương pháp: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm.
- - Kĩ thuật: Kĩ thuật đặt câu hỏi, động não, chia sẻ nhóm.
- - GV tổ chức HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ, kể với bạn về một kỉ niệm vui của em với bạn bè (có thể kết hợp sử dụng ảnh các bạn đã chuẩn bị từ trước) → Xem tranh, liên hệ nội dung khởi động với nội dung tranh → Đọc tên và phán đoán nội dung bài đọc.
- - GV giới thiệu bài mới, HS quan sát GV ghi tên bài đọc mới “Cô bé ấy đã lớn”.
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: nhóm, cá nhân. | |
| - HS hoạt động nhóm theo sự tổ chức của GV. - HS nghe, quan sát GV ghi tên bài đọc mới. |
| |
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng. « Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. « Cách thực hiện:
| - HS nghe. - HS luyện đọc - HS luyện đọc trong nhóm. - Vài nhóm đọc, nhóm khác nhận xét. |
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu. « Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Kỉ niệm của Phương và những người bạn hàng xóm với cây sấu trong vườn nhà thật đẹp. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Những lời nói, việc làm của Phương cho thấy em đã lớn, đã biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè, người thân. « Cách thực hiện:
• Câu 2: Những chi tiết nào cho thấy cuộc trò chuyện của các bạn nhỏ rất thú vị? • Câu 3: Tìm từ ngữ cho thấy sự thay đổi của cây sấu sau hai năm. • Câu 4: Phương làm gì khi thấy mấy chùm sấu đã chín? • Câu 5: Theo em, vì sao bài đọc có tên là “Cô bé ấy đã lớn”?
| - HS lắng nghe. - HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ để trả lời từng câu hỏi trong SHS.
- Vài em nêu nội dung bài, em khác nhận xét. - Cả lớp lắng nghe. |
Hoạt động 3: Luyện đọc lại. « Mục tiêu: Học sinh biết đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng, nhấn giọng đúng. « Cách thực hiện:
| - HS nhắc lại cách hiểu về nội dung, ý nghĩa bài đọc. - HS nghe và xác định giọng đọc.
|
Hoạt động nối tiếp:
| - Cả lớp lắng nghe |
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
GIÁO ÁN CÁC MÔN
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: