• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 2
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN MỸ THUẬT 9 CV 5512 NĂM 2021 - 2022

Bài 1: Thường thức mỹ thuật

SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT THỜI NGUYỄN

(1908 - 1945)

Tiết PPCT : 1

Ngày dạy:

Lớp​
SS​
HS vắng​
Ngày​
Lớp​
SS​
HS vắng​
Ngày​

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức


HS hiểu biết những kiến thức cơ bản về sự ra đời của nhà Nguyễn và tình hình kinh tế chính trị xã hội thời Nguyễn.

2. Năng lực

HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá, năng lực biểu đạt, năng lực thực hành.

3. Phẩm chất

- HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thị hiếu thẩm mĩ lành mạnh và có trách nhiệm với bản thân

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên


Bộ đồ dùng dạy học MT 9

Bản phụ tóm tắt về công trình kt " Kinh Đô Huế".

2. Học sinh

Sưu tầm tư liệu và hình ảnh về bài học .

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

- PPDH: Quan sát, vấn đáp, trực quan

Luyện tập, liên hệ thực tiễn cuộc sống

- Kĩ thuật dạy học: KT giao nhiệm vụ, KT công não, KT hỏi, đáp, thực hành

IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

1. Hoạt động khởi động

a) Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS tiếp cận bài mới.

b) Nội dung: HS tìm hiểu về thời Nguyễn

c) Sản phẩm: Trình bày của HS

d) Tổ chức thực hiện

Em hãy nói hiểu biết của em về thời Nguyễn.

HS kể. GV cho HS chơi trò chơi kể tên các vị vua thời nguyễn, đội nào kể được nhều sẽ chiến thắng.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Tìm hiểu vài nét về bối cảnh lịch sử
a) Mục tiêu:
HS tìm hiểu khái quát về bối cảnh XH thời Nguyễn
b) Nội dung: HS lắng nghe hoàn thành nhiệm vụ GV giao
c) Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho nhóm hS thảo luận 5' tìm hiểu về bối cảnh XH thời nguyễn.
? Vì sao nhà Nguyễn ra đời?
? Sau khi thống nhất, nhà Nguyễn đã làm gì ?
? Nêu chính sách của nhà Nguyễn đối với nền KT-XH ?
? Trong giai đoạn đó, MT phát triển như thế nào?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thực hiện theo các yêu cầu của GV
HS tiếp nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ GV giao
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả, HS khác nhận xét
- Đại diện nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét
Bước 4: Kết luận nhận định
Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức
I. Khái quát về bối cảnh XH thời Nguyễn
- Chiến tranhTrịnh - Nguyễn kéo dài mấy chục năm, Nguyễn ánh dẹp bạo loạn lên ngôi vua
+Chọn Huế làm kinh đô, xây dựng nền kinh tế vững chắc
- Thi hành chính sách " Bế quan toả cảng", ít giao thiệp với bên ngoài
- MT phát triển nhưng rất hạn chế, đến cuối triều Nguyễn mới có sự giao lưu với MT thế giới- đặc biệt là MT châu Âu.
 

DOWNLOAD FILE

  • MỸ THUẬT 9 CV 5512.docx
    6 MB · Lượt tải : 80
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 9 giáo án mĩ thuật 9 bài 1 giáo án mĩ thuật 9 bài 6 giáo án mĩ thuật 9 theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 9 đan mạch giáo án mĩ thuật 9 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 1 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 2 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 5 giáo án mĩ thuật lớp 9 cả năm giáo án mỹ thuật giáo án mỹ thuật 9 giáo án mỹ thuật lớp 9 giáo án mỹ thuật lớp 9 theo chủ đề
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top