Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
Giáo án mỹ thuật lớp 9 theo chủ đề HỌC KÌ 2 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 97 trang. Các bạn xem và tải giáo án mỹ thuật lớp 9 theo chủ đề về ở dưới.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MĨ THUẬT LỚP 9

Cả năm: (18 tiết)

Học kì I: 1 tiết/tuần ( 18 tiết)

Học kỳ II : 0​

HỌC KÌ I
Tiết PPCT
Tên bài học
Tiết 1 - Thường thức mĩ thuật​
Sơ lược về MT thời Nguyễn (1802-1945)
Tiết 2 - Vẽ theo mẫuTĩnh vật (vẽ màu) tiết 1
Tiết 3 - Vẽ theo mẫuTĩnh vật (vẽ màu) tiết 2
Tiết 4- Vẽ tranhĐề tài phong cảnh que hương( tiết 1)
Tiết 5 - Vẽ tranhĐề tài phong cảnh que hương( tiết 2)
Tiết 6 - Thường thức mĩ thuậtChạm khắc gỗ đình làng Việt Nam
Tiết 7 - Vẽ trang tríTập phóng tranh, ảnh
Tiết 8 - Vẽ trang tríTập phóng tranh, ảnh
Tiết 9 - Vẽ trang tríKT 1 tiết (Tạo dáng và trang trí túy xách)
Tiết 10 - Vẽ tranhĐề tài lễ hội( tiết1)
Tiết 11 - Vẽ tranhĐề tài lễ hội( tiết2)
Tiết 12- Vẽ trang tríTrang trí hội trường
Tiết 13 - Thường thức mĩ thuậtSơ lược về MT các dân tộc ít người ở Việt nam
Tiết 14 - Vẽ treo mẫuTập vẽ dáng người
Tiết 15- Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang(tiết1)
Tiết 16- Vẽ trang tríTạo dáng và trang trí thời trang(tiết2)
Tiết 17- Thường thức mĩ thuậtSơ lược về một số nền mĩ thuật châu Á
Tiết 18 - Vẽ tranhKiểm tra học kì Đề tài tự chọn


































Tuần Ngày soạn:

Tiết Ngày dạy:




Bài 1: Thường thức mỹ thuật

SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT THỜI NGUYỄN

(1908-1945)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- HS hiểu biết những kiến thức cơ bản về sự ra đời của nhà Nguyễn và tình hình kinh tế chính trị xã hội thời Nguyễn.

2. Năng lực

HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt, năng lực thực hành,

3. Phẩm chất

- HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thị hiếu thẩm mĩ lành mạnh và có trách nhiệm với bản thân

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:


Bộ đồ dùng dạy học MT 9

Bản phụ tóm tắt về công trình kt " Kinh Đô Huế".

2. Học sinh :

Sưu tầm tư liệu và hình ảnh về bài học .

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. Hoạt động khởi động

a) Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS tiếp cận bài mới.

b) Nội dung: HS tìm hiểu về thời Nguyễn

c) Sản phẩm: Trình bày của HS

d) Tổ chức thực hiện:

Em hãy nói hiểu biết của em về thời Nguyễn.

HS kể. GV cho HS chơi trò chơi kể tên các vị vua thời nguyễn, đội nào kể được nhều sẽ chiến thắng.

B. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Hoạt động 1: Tìm hiểu vài nét về bối cảnh lịch sử

a) Mục tiêu:
HS tìm hiểu khái quát về bối cảnh XH thời Nguyễn

b) Nội dung: HS lắng nghe hoàn thành nhiệm vụ GV giao

c) Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho nhóm hS thảo luận 5' tìm hiểu về bối cảnh XH thời nguyễn.
? Vì sao nhà Nguyễn ra đời?
? Sau khi thống nhất, nhà Nguyễn đã làm gì ?
? Nêu chính sách của nhà Nguyễn đối với nền KT-XH ?
? Trong giai đoạn đó, MT phát triển như thế nào?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thực hiện theo các yêu cầu của GV
HS tiếp nhận nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ GV giao
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày kết quả, HS khác nhận xét
- Đại diện nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét
Bước 4: Kết luận nhận định
Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức
I. Khái quát về bối cảnh XH thời Nguyễn:
- Chiến tranhTrịnh - Nguyễn kéo dài mấy chục năm, Nguyễn ánh dẹp bạo loạn lên ngôi vua
+Chọn Huế làm kinh đô, xây dựng nền kinh tế vững chắc
- Thi hành chính sách " Bế quan toả cảng", ít giao thiệp với bên ngoài
- MT phát triển nhưng rất hạn chế, đến cuối triều Nguyễn mới có sự giao lưu với MT thế giới- đặc biệt là MT châu Âu.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu sơ lược về mĩ thuật thời Nguyễn.

a) Mục tiêu:
HS tìm hiểu sơ lược về mĩ thuật thời Nguyễn.

b) Nội dung: HS thảo luận nhóm hoàn thành nhiệm vụ GV giao

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho Hs thảo luận 6' để tìm hiểu về đặc điểm kiến trúc, điêu khắc,đồ hoạ và hội hoạ cung đình Huế:
? Kiến trúc kinh đô Huế bao gồm những loại kiến trúc nào?
? Kinh đô Huế có gì đặc biệt ?
? Trình bày những điểm tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc?
? Các tượng con vật được miêu tả như rhế nào?
? các tượng người và tượng thờ được tác như thế nào ?
? Đồ hoạ phát triển như thế nào?
?Mô tả Nội dung của Bách khoa thư văn hoá vật chất của người Việt ?
? Tranh Hội hoạ cho thấy điều gì ?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS thảo luận trả lời câu hỏi của GV
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét
Bước 4: Kết luận nhận định
Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức
Dự kiến tình huống phát sinh: kể về danh lam thắng cảnh thời nguyễn: sông hương, núi ngự bình., chùa thiên mụ...
II. Một số thành tựu về mĩ thuật:
1. Kiến trúc:

a. Hoàng Thành, tử cấm thành, đàn Nam Giao
b.Cung điện: Điện Thái Hoà, điện Kim Loan
c. lăng Tẩm: lăng Minh Mạng, Gia Long, Tự Đức
* Cố Đô Huế được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1993.
2. Điêu khắc , đồ hoạ và Hội hoạ
a. Điêu khắc:

- ĐK Mang tính tượng trưng rất cao.
- Tượng con vật, Nghê, voi, sư tử: mắt mũi, chân móng được diễn tả rất kĩ, chất liệu đá, đồng ...
- Tượng Người : các quan hầu, hoàng hậu, cung phi, công chúa...diễn tả khối làm rõ nét mặt , phong thái ung dung...
- ĐK Phật giáo tiếp tục phát huy truyền thống của khuynh hướng dân gian làng xã.
b. Đồ hoạ, hội hoạ:
- Các dòng tranh dân gian phát triển mạnh,
- "Bách khoa thư văn hoá vật chất của Việt nam"hơn 700 trang với 4000 bức vẽ miêu tả cảnh sinh hoạt hằng ngày , những côn cụ đồ dùng của Việt Bắc.
- Giai đoạn đầu chưa có thành tựu gì đáng kể.
- Về sau khi trường MT Động Dương thgành lập (1925) MT VN đã có sự tiếp xúc với mĩ thuật châu Âu mở ra một hướng mới cho sự phát triển của mĩ thuật Việt nam.
Hoạt động 3: Tìm hiểu đặc điểm chung của mĩ thuật thời Nguyễn.

a) Mục tiêu:
HS tìm hiểu đặc điểm chung của mĩ thuật thời Nguyễn.

b) Nội dung: HS tìm hiểu SGK nêu được đặc điểm chung của mĩ thuật thời Nguyễn

c) Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS:
? Nêu đặc điểm của MT thời Nguyễn?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu của GV
Bước 3: Báo cáo, thảo luận
- HS trình bày được đặc điểm của mĩ thuật thời Nguyễn
Bước 4: Kết luận nhận định
Giáo viên nhận xét và chốt kiến thức
HS lắng nghe, ghi chép vào vở.
III. Đặc điểm của mĩ thuật thời Nguyễn:
- Kiến trúc hài hoà với thiên nhiên, luôn kết hợp với nghệ thuật trang trí và có kết cấu tổng thể chặt chẽ.
- Điêu khắc và đồ hoạ phát triển đa dạng, kế thừa truyền thống dân tộc và bước đầu tiếp thu nghệ thuật châu Âu.
C. Hoạt động luyện tập

a) Mục tiêu:
Giúp HS củng cố lại kiến thức để hoàn thành BT

b) Nội dung: Hs trả lời các câu hỏi

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d) Tổ chức thực hiện:

Bối cảnh lịch sử XH thời Nguyễn ?

Công trình kiến trúc cố đô có gì đặc biệt ?

GV kết luận, bổ sung, tuyên dương những em trả lời tốt , động viên những em trả lời chưa tốt.

D. Hoạt động vận dụng

a) Mục tiêu:
Giúp những học sinh vận dụng và mở rộng thêm kiến thức của mình.

b) Nội dung: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm hoàn thành yêu cầu củ GV

c) Sản phẩm: HS sưu tầm tranh, ảnh, bài viết về mĩ thuật thời Nguyễn

d) Tổ chức thực hiện:

- Sưu tầm tranh, ảnh, bài viết về mĩ thuật thời Nguyễn

- Nếu em được tham quan đến thăm Huế - thời Nguyễn em chụp ảnh hoặcvẽ kí họa về cố đô Huế, hoặc những gì em thích về thời Nguyễn vi dụ kiền trúc , điêu khắc , hội họa, gốm.............

* Hướng dẫn về nhà

Học theo câu hỏi trong SGK.

Chuẩn bị mẫu 2 bộ lọ hoa và quả, dụng cụ học tập đầy đủ để tiết sau học bài 2: Vẽ theo mẫu: "Lọ hoa và quả" (vẽ hình)





Tuần Ngày soạn:

Tiết Ngày dạy:

Bài 2: Vẽ theo mẫu

LỌ, HOA VÀ QUẢ ( tiết 1:vẽ hình)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- Giúp học sinh biết được cách bày mẫu như thế nào là hợp lí, biết được cách bày và vẽ một số mẫu phức tạp( Lọ hoa, quả và hoa )

2. Năng lực:

- HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá, năng lực thực hành, HS vẽ được hình tương đối giống mẫu.

3. Phẩm chất

- HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thị hiếu thẩm mĩ lành mạnh và có trách nhiệm với bản thân.

II. CHUẨN BỊ
1705421630651.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--MỸ THUẬT 9 KÌ 2 CV 5512.doc
    490 KB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN---MT9.23-24 hk1.doc
    4.8 MB · Lượt xem: 0
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc mỹ thuật 9 cách làm rối mĩ thuật 9 con rối mĩ thuật 9 giải mĩ thuật 9 giải mĩ thuật 9 sách mới giải sbt mĩ thuật 9 giải sgk mĩ thuật 9 giáo án mĩ thuật 9 giáo an mĩ thuật 9 2 cột giáo án mĩ thuật 9 bài 1 giáo án mĩ thuật 9 bài 11 giáo án mĩ thuật 9 bài 12 giáo án mĩ thuật 9 bài 15 giáo án mĩ thuật 9 bài 16 giáo án mĩ thuật 9 bài 6 giáo án mĩ thuật 9 theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 9 đan mạch giáo án mĩ thuật lớp 5 bài 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 1 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 cả năm giáo án môn mỹ thuật 9 giáo án mỹ thuật 9 giáo án mỹ thuật lớp 9 giáo án điện tử lớp 9 môn mĩ thuật giáo án điện tử mĩ thuật 9 mĩ thuật 6 bài 9 tranh chân dung mĩ thuật 9 mĩ thuật 9 bài 1 mĩ thuật 9 bài 10 de tài lễ hội mĩ thuật 9 bài 15 mĩ thuật 9 bài 2 mĩ thuật 9 bài 2 sách mới mĩ thuật 9 bài 3 mĩ thuật 9 bài 3 sách mới mĩ thuật 9 bài 4 mĩ thuật 9 bài 5 mĩ thuật 9 bài 6 mĩ thuật 9 bài 6 chạm khắc gỗ đình làng việt nam mĩ thuật 9 bài 8 mĩ thuật 9 bài thiết kế thời trang mĩ thuật 9 chủ đề 2 mĩ thuật 9 chủ đề 3 mĩ thuật 9 chủ đề 4 mĩ thuật 9 chủ đề 5 mĩ thuật 9 chủ đề 7 mĩ thuật 9 chủ đề lễ hội mĩ thuật 9 con rối mĩ thuật 9 de tài phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 hội trường mĩ thuật 9 làm rối mĩ thuật 9 lễ hội mĩ thuật 9 mới mĩ thuật 9 nhật bản mĩ thuật 9 online mĩ thuật 9 pdf mĩ thuật 9 phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 phóng tranh mĩ thuật 9 phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 sách mới mĩ thuật 9 sách mới bài 1 mĩ thuật 9 sách mới bài 2 mĩ thuật 9 sách mới bài 4 mĩ thuật 9 sách mới bài 6 mĩ thuật 9 sách mới bài 7 mĩ thuật 9 sách mới online mĩ thuật 9 sách mới pdf mĩ thuật 9 tạo hình con rối mĩ thuật 9 tập phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 tập vẽ dáng người mĩ thuật 9 thiết kế thời trang mĩ thuật 9 tiết 3 mĩ thuật 9 tĩnh vật mĩ thuật 9 trang 49 mĩ thuật 9 trang trí hội trường mĩ thuật 9 trang trí thời trang mĩ thuật 9 trang trí túi xách mĩ thuật 9 vẽ dáng người mĩ thuật 9 vẽ lễ hội mĩ thuật 9 vẽ lọ hoa và quả mĩ thuật 9 vẽ nhà rông mĩ thuật 9 vẽ phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 vẽ phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 vẽ quần áo mĩ thuật 9 vẽ thiết kế thời trang mĩ thuật 9 vẽ tĩnh vật mĩ thuật 9 vẽ trang trí hội trường mĩ thuật 9 vẽ túi xách mĩ thuật 9 đề tài lễ hội mĩ thuật 9 đề tài quê hương mĩ thuật bài 9 trang phục yêu thích mĩ thuật lớp 4 chủ de 9 mĩ thuật lớp 6 bài 9 de tài học tập mĩ thuật lớp 9 mĩ thuật lớp 9 bài 1 mĩ thuật lớp 9 bài 6 mĩ thuật lớp 9 làm con rối mĩ thuật lớp 9 vẽ túi xách mỹ thuật 9 chủ đề 6 mỹ thuật 9 làm nhà rông mỹ thuật 9 làm đồ tái chế mỹ thuật 9 nhà rông mỹ thuật 9 thiết kế thời trang mỹ thuật 9 vẽ lọ hoa và quả mỹ thuật 9 vẽ trang phục mỹ thuật lớp 9 bài 6 mỹ thuật lớp 9 de tài tự chọn nhà rông mỹ thuật 9 sách giáo khoa mĩ thuật 9 sách mĩ thuật 9 online sách mĩ thuật 9 pdf sách mĩ thuật lớp 9 mới online sách mĩ thuật lớp 9 online sgk mĩ thuật 9 sgk mĩ thuật 9 mới sgk mĩ thuật 9 online soạn mĩ thuật lớp 9 bài 6 tập phóng tranh ảnh mỹ thuật 9 thiết kế thời trang mỹ thuật 9 vẽ dáng người mĩ thuật 9
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,827
    Thành viên mới nhất
    NganHoan
    Top