Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
Giáo Án Số Học Lớp 6 HK2 Phương Pháp Mới 5 Hoạt Động NĂM 2021 - 2022

Giáo án số học lớp 6 hk2 phương pháp mới 5 hoạt động phát triển năng lực học sinh được soạn dưới dạng file Word gồm 224 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 20.

Tiết 59: QUY TẮC CHUYỂN VẾ- LUYỆN TẬP.



I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức: Hiểu và vận dụng đúng tính chất: Nếu a = b thì a + c = b + c và ngược lại; nếu a = b thì b = a; quy tắc chuyển vế.

2. Kỹ năng:

- Vận dụng thành thạo quy tắc chuyển vế

- Vận dụng quy tắc chuyển vế để tìm các giá trị của x trong bài toán tìm x.

3. Thái độ: Trung thực, cẩn thận, hợp tác.

4. Năng lực – Phẩm chất:

a) Năng lực:
Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác,

b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ

II.CHUẨN BỊ:

1 - GV:
Hai cân đĩa, 2 quả cân 1kg và 2 nhóm đồ vật.

2 - HS : Bảng nhóm .

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

1. Phương pháp
: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành

2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não

IV. TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC

1.Hoạt động khởi động


* Tổ chức lớp:
* Kiểm tra bài cũ (kết hợp trong bài)

Câu hỏi:

Tính giá trị của các biểu thức sau:

A = 9 – (– 8 + 5) B = (2010 + 12) – 2010

GV: Gọi hai HS lên bảng – HS1 làm câu a) – HS 2 làm câu b)

Đáp án - biểu điểm

A = 9 – ( – 8 + 5) = 9 + 8 – 5 = 12

B = (2010 + 12) – 2010 = 2010 + 12 – 2010 = 12

GV hỏi thêm HS dưới lớp: Hãy so sánh A và B?

A = B hay 9 – (– 8 + 5) = (2010 + 12) – 2010

GV: Gọi HS nhận xét, đánh giá cho điểm

*Khởi động:
Từ bài toán trên, ta có A = B. Ở đây, ta đã dùng dấu “=” để chỉ sự bằng nhau của hai biểu thức A và B và khi viết A = B, ta được một đẳng thức. Mỗi đẳng thức có hai vế, biểu thức A ở bên trái dấu “=” gọi là vế trái. Biểu thức B ở bên phải dấu “=” gọi là vế phải.

Hãy cho biết vế trái và vế phải của đẳng thức sau: (chiếu lên bảng phụ)

x – 2 = - 3 b) x + 8 = (- 5) + 4

Vậy đẳng thức có tính chất gì? Từ A + B + C = D => A + B = D – C dựa vào quy tắc nào (chiếu lên bảng phụ)? Bài học hôm nay ta cùng nghiên cứu.

2. Hoạt động hình thành kiến thức:

Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. Tính chất của đẳng thức
- Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành
- Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não
- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác,
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
GV: Yêu cầu HS đọc ?1, quan sát, thảo luận nhóm.
HS: Thảo luận nhóm, rút ra kết luận
GV: Điều chỉnh và rút ra nhận xét:



GV: giới thiệu tiếp:
Tương tự như "cân đĩa" đẳng thức cũng có hai t/c (2t/c đầu- SGK)
- Yêu cầu HS phát biểu theo ngôn ngữ toán học
GV: Giới thiệu t/c thứ 3 để HS tiện vận dụng khi giải bài toán : tìm x, biến đổi biểu thức,…
?1: Nhận xét:
+ Khi cân thăng bằng, nếu đồng thời ta cho thêm 2 vật (2 lượng) như nhau vào 2 đĩa cân thì cân vẫn thăng bằng.
+ Ngược lại (xem từ phải sang trái) nếu đồng thời ta lấy bớt từ 2 đĩa cân 2 vật nặng bằng nhau thì cân vẫn thăng bằng.







* Tính chất:

+ Nếu a = b thì a + c = b + c
+ Nếu a + c = b + c thì a = b
+ Nếu a = b thì b = a
Hoạt động 2: 2. Ví dụ
- Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, . luyện tập .
- Kĩ thuật: đặt câu hỏi, .
- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo,
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
GV: Giới thiệu ví dụ:

GV hướng dẫn: Thêm 2 vào cả hai vế để vế trái chỉ còn x
HS: Làm bài

GV: Yêu cầu HS làm ?2
HS: Lên bảng làm




Gv chốt kiến thức
Ví dụ: Tìm số nguyên x, biết: x - 2 = -3

Giải: x - 2 = -3
x - 2 + 2 = -3 + 2
x = -3 + 2
x = -1

?2
: Tìm số nguyên x, biết:
x + 4 = -2
Giải: x + 4 = -2
x + 4 + (-4) = -2 + (-4)
x = -2 - 4
x = -6
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com-GA-So-hoc-6-HK2-pp-moi-1.docx
    3.2 MB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài ôn tập chương 6 đại số 10 giáo án ôn tập chương 6 đại số 10 giáo án ôn tập chương 6 đại số 10 violet giáo án toán 6 giáo án toán 6 2 cột mới nhất giáo án toán 6 bài 1 giáo án toán 6 bộ cánh diều giáo an toán 6 bộ cánh diều violet giáo án toán 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án toán 6 bộ kết nối tri thức giáo án toán 6 bộ kết nối tri thức violet giáo án toán 6 bộ sách kết nối tri thức giáo án toán 6 cánh diều giáo án toán 6 cánh diều violet giáo án toán 6 chân trời sáng tạo giáo án toán 6 kết nối tri thức giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống giáo an toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án toán 6 kì 1 giáo án toán 6 kì 2 giáo án toán 6 kì 2 theo công văn 5512 giáo án toán hình 6 2 cột giáo án toán 6 sách chân trời sáng tạo giáo án toán 6 tập 1 giáo án toán 6 tập 2 giáo án toán 6 theo công văn 5512 giáo án đại số 6 giáo án đại số 7 giáo án đại số 8
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top