- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Soạn bài Sự sụp đổ của chế độ a-pác-thai trang 54 SGK Tiếng Việt 5 tập 1 ( CÓ THỂ LÀM SOẠN THAO GIẢNG) được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông, bày tỏ sự chia sẻ với những nạn nhân bị phân biệt chủng tộc ở Nam Phi
- Yêu nước: HS yêu nước, yêu chuộng tự do, hòa bình, bảo vệ hòa bình.
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm không phân biệt màu da, giàu nghèo, mọi người đều bình đẳng.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Năng lực đặc thù:
- Hiểu nội dung: Chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi và cuộc đấutranh đòi bình đẳng của những người da màu. (Trả lời các câu hỏi trong SGK) .
- Đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài và các số liệu thống kê trongbài.
- GD HS: Yêu hoà bình, không phân biệt màu da, giàu nghèo,… mọi người đều bình đẳng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK Tranh ảnh SGK, sưu tầm thêm tranh về nạn phân biệt chủng tộc, bảng phụ viết sẵn đoạn cần hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm.
- HS: Đọc trước bài, SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tập đọc – Tiết 11
SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHẾ ĐỘ A-PÁC-THAI
SỰ SỤP ĐỔ CỦA CHẾ ĐỘ A-PÁC-THAI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông, bày tỏ sự chia sẻ với những nạn nhân bị phân biệt chủng tộc ở Nam Phi
- Yêu nước: HS yêu nước, yêu chuộng tự do, hòa bình, bảo vệ hòa bình.
- Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm không phân biệt màu da, giàu nghèo, mọi người đều bình đẳng.
2. Năng lực
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Năng lực đặc thù:
- Hiểu nội dung: Chế độ phân biệt chủng tộc ở Nam Phi và cuộc đấutranh đòi bình đẳng của những người da màu. (Trả lời các câu hỏi trong SGK) .
- Đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài và các số liệu thống kê trongbài.
- GD HS: Yêu hoà bình, không phân biệt màu da, giàu nghèo,… mọi người đều bình đẳng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK Tranh ảnh SGK, sưu tầm thêm tranh về nạn phân biệt chủng tộc, bảng phụ viết sẵn đoạn cần hướng dẫn học sinh đọc diễn cảm.
- HS: Đọc trước bài, SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV | Hoạt động HS |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động, kết nối *Mục tiêu: - tạo không khí thoải mái, kết nối với kiến thức của bài *Cách tiến hành: | |
- Cho HS xem ảnh minh hoạ và mô tả những gì em nhìn thấy trong tranh? -GV nhận xét, đánh giá (Tranh chụp ảnh một người da đen và cảnh những người dân trên thế giới đủ các màu da đang cười đùa vui vẻ) - GV chỉ vào ảnh và giới thiệu ông Nen-xơ Man-đê-la. - GV giới thiệu bài: Sự sụp đổ của chế độ A-pác-thai | - HS xem ảnh và trả lời - HS nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: HĐ Luyện đọc: * Mục tiêu: - Rèn đọc đúng từ , đọc đúng câu, đoạn. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới. - Đọc đúng các từ phiên âm tiếng nước ngoài và các số liệu thống kê trongbài. * Cách tiến hành: | |
- GV giải thích: chế độ a-pác-thai là chế độ phân biệt chủng tộc, đối xử bất công với người da đen và da màu - Gọi 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm và tự chia đoạn - Gọi HS chia đoạn - GV nhận xét - GV lưu ý giọng đọc: rõ ràng, rành mạch, tốc độ nhanh, cuối bài giọng ca ngợi cuộc đấu tranh dũng cảm, bền bỉ - GV giao nhiệm vụ: HS đọc nối tiếp đoạn trong nhóm 4 (nhóm trưởng điều khiển), phát hiện từ đọc sai, sửa lỗi phát âm cho nhau, đọc phần chú thích, giải nghĩa từ khó - GV cho HS luyện đọc một số từ: A-pác-thai, Nen-xơn Man-đê-la, thế kỉ XXI - GV lưu ý ngắt câu dài: Cuộc đấu tranh dũng cảm và bền bỉ của họ/ được sự ủng hộ của người yêu chuộng tự do và công lý trên toàn thế giới,/ cuối cùng đã giành được thắng lợi - Ban cán sự lớp điều hành đọc nối tiếp trước lớp - GV nhận xét, tuyên dương | - HS lắng nghe - Học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và tự chia đoạn - HS chia đoạn - HS nhận xét. + Đoạn 1: Nam Phi … tên gọi A-pác-thai. + Đoạn 2: ở nước này…dân chủ nào. + Đoạn 3: còn lại - HS nối tiếp đọc bài trong nhóm 4, sửa lỗi phát âm, đọc chú thích, kết hợp đọc từ khó trong nhóm - HS đọc - HS theo dõi. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!