- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án stem “SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY "
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6
SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY "
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6
1. Tên chủ đề: SỰ BIẾN ĐỔI KÌ DIỆU VỀ CÔNG CỤ SẢN XUẤT CỦA LOÀI NGƯỜI
(2 tiết)
(Lớp 6A, 6B)
2. Mô tả chủ đề:
2.1. Sản phẩm
- Học sinh tìm hiểu, vận dụng các kiến thức của bài Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy, kiến thức toán học (kích thước, chu vi ,...); về KHTN (đo thời gian, niên đại,..) và văn học (bài thuyết trình) ; về Địa Lý ( vị trí địa lý, địa hình....), để hoàn thành bảng so sánh và phân tích với những tiêu chí cụ thể.
- Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm và lấy điểm cho chủ đề.
2. Thời gian trên lớp: 02 tiết
- Tiết 1: Nhận nhóm và phân công nhiệm vụ, tìm hiểu kiến thức nền (có thể tìm kiếm sự trợ giúp của GV các bộ môn hoặc người lớn) để thực hiện.
- HS ở nhà làm việc nhóm: làm bảng so sánh, phân tích có sự trợ giúp của GV. Chú ý: Trân trọng sự sáng tạo của HS trong lựa chọn các thình thức
- Tiết 2: Đại diện nhóm lên thuyết trình quá trình làm sản phẩm. Bình chọn sản phẩm để trao giải.
Địa điểm: Tổ chức tại phòng học đa năng
Môn chủ đạo: Lịch sử và địa lí lớp 6 Bài 6: sử chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
3. Thời gian ở nhà
- HS hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhóm.
- Sử dụng zalo, tài khoản M.team để trao đổi, thảo luận, nhận sự trợ giúp của GV và các bạn trong nhóm.
- Thời gian: khoảng 2 tuần,
3. Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
3.1. Kiến thức: Vận dụng được kiến thức trong các môn học:
- Lịch sử và địa lí: Bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy.
- Khoa học tự nhiên: Đo chiều dài, Đo thời gian.
- Toán 5: Diện tích, chu vi....
Thầy cô tải nha.
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6
SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY "
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6
1. Tên chủ đề: SỰ BIẾN ĐỔI KÌ DIỆU VỀ CÔNG CỤ SẢN XUẤT CỦA LOÀI NGƯỜI
(2 tiết)
(Lớp 6A, 6B)
2. Mô tả chủ đề:
2.1. Sản phẩm
- Học sinh tìm hiểu, vận dụng các kiến thức của bài Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy, kiến thức toán học (kích thước, chu vi ,...); về KHTN (đo thời gian, niên đại,..) và văn học (bài thuyết trình) ; về Địa Lý ( vị trí địa lý, địa hình....), để hoàn thành bảng so sánh và phân tích với những tiêu chí cụ thể.
- Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm và lấy điểm cho chủ đề.
2. Thời gian trên lớp: 02 tiết
- Tiết 1: Nhận nhóm và phân công nhiệm vụ, tìm hiểu kiến thức nền (có thể tìm kiếm sự trợ giúp của GV các bộ môn hoặc người lớn) để thực hiện.
- HS ở nhà làm việc nhóm: làm bảng so sánh, phân tích có sự trợ giúp của GV. Chú ý: Trân trọng sự sáng tạo của HS trong lựa chọn các thình thức
- Tiết 2: Đại diện nhóm lên thuyết trình quá trình làm sản phẩm. Bình chọn sản phẩm để trao giải.
Địa điểm: Tổ chức tại phòng học đa năng
Môn chủ đạo: Lịch sử và địa lí lớp 6 Bài 6: sử chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
3. Thời gian ở nhà
- HS hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhóm.
- Sử dụng zalo, tài khoản M.team để trao đổi, thảo luận, nhận sự trợ giúp của GV và các bạn trong nhóm.
- Thời gian: khoảng 2 tuần,
3. Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
3.1. Kiến thức: Vận dụng được kiến thức trong các môn học:
- Lịch sử và địa lí: Bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy.
- Khoa học tự nhiên: Đo chiều dài, Đo thời gian.
- Toán 5: Diện tích, chu vi....
Thầy cô tải nha.