- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM TOÁN LỚP 7 : CHỦ ĐỀ Bộ trụ thống kê toán 7 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ : BỘ TRỤ THỐNG KÊ
1. Tên chủ đề: BỘ TRỤ THỐNG KÊ
2. Mô tả chủ đề:
Thống kê là một khoa học được ứng dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh tế, xã hội. Ta vẫn thường nghe nói đến điều tra số con trong mỗi gia đình, tuổi nghề của công nhân, điểm học tập của học sinh… Ta cũng thường thấy các biểu đồ trên báo chí, trong các cuộc triển lãm, trên vô tuyến truyền hình, … Qua tìm hiểu, phân tích các thông tin thu thập được, thống kê cùng với khoa học kĩ thuật khác giúp cho ta biết được tình hình các hoạt động, diễn biến của các hiện tượng, từ đó dự đoán các khả năng có thể xảy ra góp phần phục vụ lợi ích con người ngày càng tốt hơn
Để thực hiện được sản phẩm, HS sẽ cần tìm hiểu kiến thức của môn Toán học và sử dụng các kiến thức về vẽ, cắt (Công nghệ) và trang trí (Mĩ thuật).
Môn Toán:
Bài 1: Thu thập số liệu thống kê.
Bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
Bài 3: Biểu đồ
Môn Công nghệ 6
Bài 6: Thực hành cắt khâu
Môn Mĩ thuật 6
Bài 3: Vẽ trang trí, tạo họa tiết trang trí
Trong chủ đề này, HS sẽ thực hiện dự án thiết kế được bộ trụ thống kê để biết được tần số của giá trị và vẽ được biểu đồ.
Theo đó, HS phải tìm hiểu và chiếm lĩnh các kiến thức mới:
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
a. Kiến thức, kĩ năng:
b. Phát triển phẩm chất:
- Có thái độ tích cực, hợp tác trong làm việc nhóm.
- Yêu thích, say mê nghiên cứu khoa học.
- Có ý thức bảo vệ môi trường.
c. Phát triển năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: làm được mô hình bộ trụ thống kê theo các tiêu chí đã đề ra.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác để thống nhất bản thiết kế, phân công thực hiện từng nhiệm vụ, trình bày và bảo vệ ý tưởng thiết kế.
- Năng lực tự chủ và tự học: để tự tìm hiểu một số kiến thức nền có liên quan đến chủ đề.
4. Thiết bị:
GV sẽ hướng dẫn HS sử dụng một số thiết bị sau khi học chủ đề:
- Bảng, máy tính, máy chiếu.
5. Tiến trình dạy học:
1. GIAO NHIỆM VỤ:
a. Mục tiêu:
- Xác định yêu cầu thiết kế bộ trụ thống kê.
- Công bố tiêu chí cho sản phẩm.
b. Nội dung:
- HS trình bày được ý nghĩa của việc thống kê.
- GV nêu nhiệm vụ học tập: Mỗi nhóm thiết kế một dụng cụ cho phép thống kê từ dữ liệu thống kê ban đầu thành bảng tần số và biểu đồ hình chữ nhật sao cho:
- Có thể thống kê với số đơn vị điều tra tối đa là 30
- Có thể thống kê với số giá trị khác nhau tối đa là 6.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ : BỘ TRỤ THỐNG KÊ
1. Tên chủ đề: BỘ TRỤ THỐNG KÊ
(Số tiết: 03 tiết – Lớp 7)
2. Mô tả chủ đề:
Thống kê là một khoa học được ứng dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh tế, xã hội. Ta vẫn thường nghe nói đến điều tra số con trong mỗi gia đình, tuổi nghề của công nhân, điểm học tập của học sinh… Ta cũng thường thấy các biểu đồ trên báo chí, trong các cuộc triển lãm, trên vô tuyến truyền hình, … Qua tìm hiểu, phân tích các thông tin thu thập được, thống kê cùng với khoa học kĩ thuật khác giúp cho ta biết được tình hình các hoạt động, diễn biến của các hiện tượng, từ đó dự đoán các khả năng có thể xảy ra góp phần phục vụ lợi ích con người ngày càng tốt hơn
Để thực hiện được sản phẩm, HS sẽ cần tìm hiểu kiến thức của môn Toán học và sử dụng các kiến thức về vẽ, cắt (Công nghệ) và trang trí (Mĩ thuật).
Môn Toán:
Bài 1: Thu thập số liệu thống kê.
Bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
Bài 3: Biểu đồ
Môn Công nghệ 6
Bài 6: Thực hành cắt khâu
Môn Mĩ thuật 6
Bài 3: Vẽ trang trí, tạo họa tiết trang trí
Trong chủ đề này, HS sẽ thực hiện dự án thiết kế được bộ trụ thống kê để biết được tần số của giá trị và vẽ được biểu đồ.
Theo đó, HS phải tìm hiểu và chiếm lĩnh các kiến thức mới:
- Mô tả quá trình điều tra và thu thập số liệu.
- Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu.
- Vẽ biểu đồ.
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
a. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cách thu thập số liệu thống kê, biết khái niệm tần số của giá trị.
- Biết lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- Biết vẽ biểu đồ.
- Thiết kế được mô hình bộ dụng cụ thống kê.
b. Phát triển phẩm chất:
- Có thái độ tích cực, hợp tác trong làm việc nhóm.
- Yêu thích, say mê nghiên cứu khoa học.
- Có ý thức bảo vệ môi trường.
c. Phát triển năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: làm được mô hình bộ trụ thống kê theo các tiêu chí đã đề ra.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác để thống nhất bản thiết kế, phân công thực hiện từng nhiệm vụ, trình bày và bảo vệ ý tưởng thiết kế.
- Năng lực tự chủ và tự học: để tự tìm hiểu một số kiến thức nền có liên quan đến chủ đề.
4. Thiết bị:
GV sẽ hướng dẫn HS sử dụng một số thiết bị sau khi học chủ đề:
- Bảng, máy tính, máy chiếu.
5. Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1+2: GIAO NHIỆM VỤ VÀ NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC NỀN
(Tiết 1 – 45 phút)
(Tiết 1 – 45 phút)
1. GIAO NHIỆM VỤ:
a. Mục tiêu:
- Xác định yêu cầu thiết kế bộ trụ thống kê.
- Công bố tiêu chí cho sản phẩm.
b. Nội dung:
- HS trình bày được ý nghĩa của việc thống kê.
- GV nêu nhiệm vụ học tập: Mỗi nhóm thiết kế một dụng cụ cho phép thống kê từ dữ liệu thống kê ban đầu thành bảng tần số và biểu đồ hình chữ nhật sao cho:
- Có thể thống kê với số đơn vị điều tra tối đa là 30
- Có thể thống kê với số giá trị khác nhau tối đa là 6.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: