- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG LỚP 5 NĂM 2021 - 2022 MỚI NHẤT
I. Mục tiêu: -Học sinh biết chủ động và tự nguyện tuân thủ những quy tắc, quy định của bản thân, gia đình, nhà trường trong quá trình học tập và sinh hoạt, hướng đến một thói quen tốt.
- Kỉ luật tự giác giúp em có khả năng lên kế hoạch thực hiện tốt nhất những điều cần làm theo đúng tiến độ đã đề ra.
-HS có ý thức tuân theo kỉ luật để hình thành tính tự giác.
-TCTV. thời gian biểu.
II. Đồ dùng dạy, học: SGK Tâm lí học đường lớp 5.
III. Các hoạt động cơ bản.
Tâm lí học đường (tiết 1). Chủ đề 1:
Bài: KỈ LUẬT TỰ GIÁC.
Bài: KỈ LUẬT TỰ GIÁC.
I. Mục tiêu: -Học sinh biết chủ động và tự nguyện tuân thủ những quy tắc, quy định của bản thân, gia đình, nhà trường trong quá trình học tập và sinh hoạt, hướng đến một thói quen tốt.
- Kỉ luật tự giác giúp em có khả năng lên kế hoạch thực hiện tốt nhất những điều cần làm theo đúng tiến độ đã đề ra.
-HS có ý thức tuân theo kỉ luật để hình thành tính tự giác.
-TCTV. thời gian biểu.
II. Đồ dùng dạy, học: SGK Tâm lí học đường lớp 5.
III. Các hoạt động cơ bản.
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1.Ổn định tổ chức. 2.Bài mới: GV Giới thiệu bài ghi mục bài Hoạt động 1: Quan sát. Em cùng bạn ngồi cạnh bên quan sát các hình trong sgk trang 5 và cho biết nội dung từng trang nói gì? -Gọi từng em nêu kết quả quan sát từng hình, các bạn khác bổ sung, giáo viên kết luận và liên hệ thực tế, giáo dục. H1.Em đã tự giác học bài, làm bài và chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đi ngủ chưa? H2. Em đã thức dậy đúng giờ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, giúp gia đình xong mới đi chơi chưa? -GV kết luận: Em phải chủ động và tự nguyện tuân thủ những quy tắc, quy định của bản thân, gia đình, nhà trường trong quá trình học tập và sinh hoạt, hướng đến một thói quen tốt. Hoạt động 2: Nhận biết: H1. Qua các hình trong sách em thấy để hoàn thành tốt các việc cần làm trong ngày em cần làm gì? -TCTV. thời gian biểu là: bản kê thời gian và trình tự làm các công việc khác nhau theo quy định (thường là trong ngày, trong tuần lễ).-GVKL: Kỉ luật tự giác giúp em có khả năng lên kế hoạch thực hiện tốt nhất những điều cần làm theo đúng tiến độ đã đề ra.Hoạt động 3: Ứng xử (tiết 2). Hãy quan sát hình minh họa sgk trang 7 trao đổi cùng bạn về cách rèn luyện để hình thành kỉ luật tự giác. H1.Bước đầu của quá trình hình thành kỉ luật tự giác là gì? H2.Để hoàn thành tốt kế hoach đã lên em cần làm gì? -GV kết luận, giáo dục: Phải có ý thức tuân theo kỉ luật để hình thành tính tự giác. Hoạt động 4: Trải nghiệm. a.Hoạt động cá nhân. Em hãy rèn luyện kỉ luật tự giác như thế nào? b. Hoạt động nhóm.Giáo viên làm phiếu như sgk trang 8 rồi phát cho các nhóm. -GV nhận xét, tuyên dương các nhóm hoàn thành nhanh, tốt phiếu học tập, 4. Củng cố: GV hệ thống lại bài, giáo dục. 5.Nhận xét tiết học, hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài sau. | H1.bạn đang chuẩn bị đồ dùng học tập và đồng phục trước khi đi ngủ. H2.Bạn thức dậy đúng giờ để vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chuẩn bị đi học. H3. Bạn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập trước khi chơi H4.Bạn tự giác hoàn thành việc nhà được cha mẹ phân công. -Học sinh tự suy nghĩ, trả lời. -Học sinh tự suy nghĩ, trả lời. -HS lắng nghe. -HS quan sát hình trong sgk trang 6 thảo luận nhóm đôi về những lợi ích của kỉ luật tự giác với bản thân. -Em cần lên lịch thời gian biểu cho bản thân và quyết tâm thực hiện theo thời gian biểu. -HS lắng nghe. Học sinh quan sát tranh thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi. -Lên danh sách những việc cần ưu tiên thực hiện trong ngày, trong tuần,. -Sắp xếp các việc trong ngày theo thời gian hợp lí. -Khi thực hiện không nản chí, không chùn bước (nếu gặp khó khăn nên nghỉ ngơi một lúc rồi làm tiếp). -HS suy nghĩ trả lời: -Xây dựng kế hoạch; Tham gia các hoạt động phù hợp ở trường, ở nhà; Làm việc đúng kế hoạch đề ra. -Các nhóm hoàn thành phiếu học tập -Đại diện các nhóm báo cáo, nhóm khác góp ý. |