- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN THAO GIẢNG LỚP 3 NĂM 2021 - 2022 Môn: Tập làm văn Bài: Kể về người HÀNG XÓM
Môn: Tập làm văn
Bài: Kể về người hàng xóm
I. Mục tiêu:
- Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý ( BT1)
- Viết lại những điều vừa kể thành một đoàn văn ngắn ( Khoảng 5 câu ) (BT2)
II. Chuẩn bị:
- Baûng lôùp vieátï 4 caâu hoûi gôïi yù veà moät ngöôøi haøng xoùm.
III. Các bước lên lớp:
Môn: Tập làm văn
Bài: Kể về người hàng xóm
I. Mục tiêu:
- Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý ( BT1)
- Viết lại những điều vừa kể thành một đoàn văn ngắn ( Khoảng 5 câu ) (BT2)
II. Chuẩn bị:
- Baûng lôùp vieátï 4 caâu hoûi gôïi yù veà moät ngöôøi haøng xoùm.
III. Các bước lên lớp:
Quy trình | Hoạt động dạy | Hoạt động học |
1.Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới a.GTB (1’) b.Hoạt động chính *HĐ 1: Luyện tập Bài 1 (10’) Bài 2 (14’) 4. Củng cố (5’) | + Tiết trước các em đã nghe cô kể câu chuyện “không nở nhìn”, mời một bạn kể lại - Cả lớp lắng nghe nội dung, cử chỉ, điệu bộ bạn kể có phù hợp với lời nói của nhân vật chưa? Để nhận xét - Gọi hs nhận xét - Nhận xét tuyên dương - Gọi hs lên kể - Gọi hs nhận xét + Đây là câu chuyện khôi hài, vậy khôi hài chổ nào? - Gọi hs nhận xét - Tuyên dương - Nhận xét chung - Chúng ta ai cũng có người hàng xóm. Để các bạn biết người hàng xóm em quý mến là ai? Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xóm và tình cảm người hàng xóm đối với gia đình em như thế nào. Hôm nay các em sẽ học bài: Kể về người hàng xóm - Giới thiệu MT bài. - Gọi học sinh đọc yc - Đề bài yêu cầu gì? - Để kể được người hàng xóm mà em quý mến các em dựa vào những gợi ý sao? - Đính gợi ý gọi hs đọc - Gọi hs trả lời gợi ý a/ Người hàng xóm em tên gì? Bao nhiêu tuổi? - Nhận xét - Ngoài lời giới thiệu của bạn em có cách giới thiệu nào khác hơn không? -Giáo viên nhận xét chốt nhiều cách giới thiệu - Các em giới thiệu được tên, tuổi, vậy người hàng xóm em làm gì? b/ Nghề nghiệp của người hàng xóm - Nhận xét - Em có nhận xét gì về lời kể của bạn - Nhận xét, chốt lại c/ Tình cảm gia đình em đối với người hàng xóm. - Nhận xét - Nhận xét, chốt lại d/ Tình cảm người hàng xóm đối với gia đình em - Nhận xét - Nhận xét, chốt lại - Khi kể về người hàng xóm các em cần lưu ý + Ngoài giới thiệu tên, tuổi, nghề nghiệp của người hàng xóm, các em có thể kể thêm tính tình, hoại hình để câu truyện thêm hay, sinh động hơn + Tình cảm gia đình em đối với người hàng xóm, và ngược lại - Các em sẽ thảo luận nhóm đôi, để kể cho bạn kế bên mình nghe, và ngược lại. 4 phút thảo luận - Gọi nhóm kể lại - Gọi học sinh nhận xét bạn kể đủ ý chưa, bạn sử dụng từ hay chưa? - Nhận xét tuyên dương - Các em thực hiện tiếp yêu cầu 2 - Đọc yêu cầu bài tập 2 - Em hãy dựa vào lời kể của mình em hãy viết đoạn văn khoảng 5 câu vào tập trong 8 phút - Gọi học sinh đọc bài - Lớp chú ý lắng nghe xem + Nội dung bạn kể đầy đủ chưa? + Câu từ bạn kể hay chưa? - Gọi hs trình bày và đọc bảng phụ - Nhận xét chỉ ra chổ hay ở bài viết của học sinh - Tuyên dương - Đây là bài văn của một bạn trong lớp mình, 1 bạn đọc lại bài văn cho cả lớp tham khảo, và các em học được điều gì? + Cách giới thiệu tên, tuổi người hàng xóm + Nhắc hs các đặt câu GDBVMT: Qua bài tập các em vừa kể và vừa viết cô thấy ai cũng có ít nhất một người hàng xóm gần gủi luôn quan tâm giúp đỡ mình. Em cần làm gì để cho tình hàng xóm của mình ngày càng tốt hơn? - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: về nhà hoàn thành tiếp bài nếu chưa xong và chuẩn bị bài ôn tập | - Hát - HS 1 lên bảng kể - Lớp lắng nghe bạn kể - Học sinh nhận xét - Hs2 lên bảng kể - Lớp lắng nghe bạn kể - Hs nêu “anh thanh niên không nở nhìn cụ già và phụ nữ phải đứng, nhưng anh lại không biết đứng lên nhường chỗ cho cụ già và phụ nữ.” - Học sinh nhận xét - 2 học sinh nhắc lại tựa bài - Kể về một người hàng xóm mà em quý mến. - Kể người hàng xóm quý mến - Học sinh đọc gợi ý - Hs trả lời (Người hàng xóm em là ông 5, năm nay ông đã ngoài 70 tuổi) - Hs nhận xét - Hs nêu cách giới thiệu - Học sinh giới thiệu nghề nghiệp + Làm ruộng (cô ba là 1 nông dân chăm chỉ, rất giỏi về việc đồng án....) + Buôn bán (bác ba mở 1 tiệm tạp hóa nhỏ.....) + Thợ may ( may đồ rất khéo…) + - Nhận xét - Hs kể - Nhận xét - Hs kể - Thảo luận nhóm đôi (4 phút) Nhóm 2 học sinh cùng kể - Hs nhận xét - Viết những điều em vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) - Học sinh viết vào tập trong 8 phút - 2 Hs đọc - Học sinh trình bày bài làm - Hs nhận xét. - Học sinh đọc bài tham khảo - Học sinh nêu - Lắng nghe - Trả lời - Lắng nghe |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT