- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tiếng việt lớp 5 theo công văn 2345 CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo an tiếng việt lớp 5 theo công văn 2345 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu ND bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.
- Thuộc lòng đoạn Sau 80 năm…công học tập của các em (trả lời câu hỏi 1,2,3 SGK).
2. Kĩ năng:
- Đọc đúng, đọc trôi chảy; biết nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Học sinh (M3,4) đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng.
3. Hình thành: Yêu quý Bác Hồ.
4. Góp phần phát triển năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
5. HSKT: Đọc đúng , đọc trôi chảy bài.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy học:
- GV: + Tranh minh hoạ (SGK)
+ Bảng phụ viết đoạn thư HS học thuộc
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở viết...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
TOÁN
ÔN TẬP: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Biết đọc và viết phân số.
- Biết biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
2. Kĩ năng
- Vận dụng kiến thức làm được các bài tập 1, 2, 3, 4.
3. Hình thành thái độ
- Yêu thích môn học.
- Cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác.
4. Góp phần phát triển năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đê toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
5. HSKT: Biết đọc và viết phân số.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng dạy học
- GV: Các tấm bìa cắt và vẽ các hình như SGK – T3
- HS: SGK, vở viết
2. Phương pháp, kĩ thuật dạy học
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TUẦN 1
Thứ hai, ngày 5 tháng 9 năm 2022
TẬP ĐỌC
THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
Thứ hai, ngày 5 tháng 9 năm 2022
TẬP ĐỌC
THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Hiểu các từ ngữ trong bài.
- Hiểu ND bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.
- Thuộc lòng đoạn Sau 80 năm…công học tập của các em (trả lời câu hỏi 1,2,3 SGK).
2. Kĩ năng:
- Đọc đúng, đọc trôi chảy; biết nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Học sinh (M3,4) đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng.
3. Hình thành: Yêu quý Bác Hồ.
4. Góp phần phát triển năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
5. HSKT: Đọc đúng , đọc trôi chảy bài.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy học:
- GV: + Tranh minh hoạ (SGK)
+ Bảng phụ viết đoạn thư HS học thuộc
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở viết...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) * Mục tiêu: Tạo phấn khởi cho HS trước khi vào bài học* Cách tiến hành: | |
- Cho HS hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" - GV dẫn dắt vào bài: Cho HS quan sát tranh và giới thiệu. - Ghi bảng | - HS hát - HS ghi vở |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức * Mục tiêu: - Rèn đọc đúng từ , đọc đúng câu, đoạn.- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới. - Đọc đúng các từ khó trong bài - Hiểu ND bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn. (Giúp đỡ HS nhóm M1,2 trả lời được câu hỏi theo yêu cầu) (Lưu ý tốc độ đọc của nhóm HS (M1,2)) * Cách tiến hành: | |
* Luyện đọc: - Gọi HS đọc toàn bài - Giao nhiệm vụ cho HS đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm luyện đọc các từ khó và tìm hiểu nghĩa của các từ chú giải sau đó báo cáo với giáo viên. - GV nhận xét, đánh giá - 1 HS đọc toàn bài - GV đọc mẫu toàn bài giọng chậm rãi, vừa đủ nghe thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, thiết tha, tin tưởng của Bác đối với thiếu nhi VN. * Tìm hiểu bài: - GV giao nhiệm vụ: Đọc nội dung bài rồi trả lời các câu hỏi trong SGK sau đó báo cáo, chia sẻ trước lớp: + Ngày khai trường tháng 8 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày Khai trường khác? + Nêu ý 1 ? + Sau CM-8 nhiệm vụ của toàn dân là gì? + HS có trách nhiệm như thế nào trong công cuộc kiến thiết đất nước? +Nêu ý 2: + Nêu ý chính của bài ? - GVKL: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn. | - 1HS đọc toàn bài. + Đoạn 1: Từ đầu …nghĩ sao + Đoạn 2: Phần còn lại. - HS đọc nối tiếp đoạn lần 1 + luyện đọc từ khó, câu khó trong nhóm - HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 + giải nghĩa từ khó SGK trong nhóm - HS nghe - HS đọc - HS nghe - HS nghe và thực hiện nhiệm vụ - Đó là ngày khai trường đầu tiên ở nước VN dân chủ cộng hòa sau 80 năm bị TDP đô hộ. Từ đây các em được hưởng một nền giáo dục hoàn toàn VN - Nét khác biệt của ngày khai giảng tháng 9- 1945 với các ngày khai giảng trước đó. -XD lại cơ đồ mà Tổ tiên đã để lại làm cho nước ta theo kịp các nước khác trên hoàn cầu… -Siêng năng học tập, ngoan ngoãn nghe thầy yêu bạn để lớn lên XD đất nước. - Nhiệm vụ của toàn dân tộc trong công cuộc kiến thiết đất nước - HS nêu |
Hoạt động 3: Hoạt động thực hành * Mục tiêu: - Đọc diễn cảm bài văn- Thuộc lòng đoạn Sau 80 năm…công học tập của các em (trả lời câu hỏi 1,2,3 SGK). (Giúp đỡ HS đọc diễn cảm chưa tốt) * Cách tiến hành: | |
- Gọi HS đọc toàn bài và nêu giọng đọc - Hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm - Luyện đọc theo cặp - Thi đọc diễn cảm - Cho HS luyện học thuộc lòng - Thi học thuộc lòng | - 1 HS đọc toàn bài nêu giọng đọc của bài. - HS luyện đọc nhóm đôi. - HS thi đọc diễn cảm. - HS luyện đọc diễn cảm đoạn Sau 80 năm giời...rất nhiều - HS luyện đọc thuộc lòng - HS thi đọc thuộc lòng. |
Hoạt động 4: Vận dụng, trải nghiệm | |
- Em biết gì về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ? - Sưu tầm các bài hát, bài thơ ca ngợi Bác Hồ. | - HS nêu - HS nghe và thực hiện |
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
TOÁN
ÔN TẬP: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Biết đọc và viết phân số.
- Biết biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
2. Kĩ năng
- Vận dụng kiến thức làm được các bài tập 1, 2, 3, 4.
3. Hình thành thái độ
- Yêu thích môn học.
- Cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác.
4. Góp phần phát triển năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đê toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
5. HSKT: Biết đọc và viết phân số.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng dạy học
- GV: Các tấm bìa cắt và vẽ các hình như SGK – T3
- HS: SGK, vở viết
2. Phương pháp, kĩ thuật dạy học
- Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút) * Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi, vui vẻ trước khi vào bài* Cách tiến hành: | |
- GV cho HS hát bài - GV kiểm tra đồ dùng học toán. - GV dẫn dắt vào bài và ghi bảng. | - HS cả lớp hát. - HS chuẩn bị đồ dùng học tập. - HS nghe và ghi vào vở. |
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!